Anh hùng Lao động Thái Hương: Hun đúc ước mơ, kiên trì những giá trị thật

Diendandoanhnghiep.vn Không thể phủ nhận rằng người có sức ảnh hưởng và sự lan tỏa tinh thần tích cực ấy đến các thành viên VAWE chính là doanh nhân Thái Hương.

>> TOP10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022

Anh hùng Lao động Thái Hương (Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH), với vai trò Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Trưởng ban Nữ Doanh nhân VCCI đã có nhiều năm nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nữ, đồng thời gây dựng những dự án được đánh giá là “thành công ngoài sức tưởng tượng” mang những sản phẩm tốt cho sức khỏe tới cộng đồng với “trái tim và tấm lòng người mẹ”.

 Bà Thái Hương và một số thành viên Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tại tọa đàm Đi qua mùa bão, tổ chức tháng 10/2022 tại Hà Nội.

Bà Thái Hương và một số thành viên Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tại tọa đàm Đi qua mùa bão, tổ chức tháng 10/2022 tại Hà Nội.

Nữ doanh nhân tiêu biểu thời đại mới

Lực lượng nữ doanh nhân Việt Nam đang gia tăng rất mạnh. Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) ra đời, không ngừng trưởng thành và phát triển. Số lượng hội viên tăng lên 400%. Năm 2020-2021, thế giới chao đảo vì dịch bệnh Covid-19, song các nữ doanh nhân đã chứng tỏ sức mạnh nội lực của mình, tìm hướng đi cho doanh nghiệp.

Không thể phủ nhận rằng người có sức ảnh hưởng và sự lan tỏa tinh thần tích cực ấy đến các thành viên VAWE chính là doanh nhân Thái Hương, hạt nhân của liên minh các nữ doanh nghiệp Việt Nam. Nếu nói các nữ lãnh đạo là bông hoa kiên cường thì bà Thái Hương chính là nhụy hoa, là sức mạnh tiềm ẩn của đóa hoa đó, là nơi gắn kết những cánh hoa để làm nên một tổng thể rực rỡ sắc hương.

Nữ doanh nhân Việt Nam ngày nay được cộng đồng ví như người thuyền trưởng vững vàng, chèo lái doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thử thách và đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng tự hào. Nhiều thành viên Hiệp hội đã được vinh danh với các danh hiệu cao quý và các giải thưởng quốc tế như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Top 50 Doanh nhân quyền lực châu Á, Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu,….

Không chỉ trên thương trường, nhiều nữ doanh nhân vẫn luôn gìn giữ, phát huy, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, với thiên chức của người phụ nữ, người mẹ, người vợ trong xây dựng gia đình, chăm sóc thế hệ trước và nuôi dạy thế hệ sau.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công trao bằng chứng nhận và cúp biểu trưng vinh danh cho TOP 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 cho bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH.

Doanh nhân nữ hiến kế vượt khó

Sau Covid-19, bối cảnh kinh tế thế giới được dự báo giảm tăng trưởng do ảnh hưởng của đại dịch và tác động từ cuộc xung đột Nga-Ukraine. Theo doanh nhân Thái Hương, tình trạng giảm cầu, đứt gãy chuỗi cung ứng nói chung, cùng với đó là chính sách “Zero-Covid” của Trung Quốc đã gây nhiều áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu trong đó có Việt Nam.

“Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và hoài bão. Nhưng chúng ta phải hun đúc, phải nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng”. 

Anh hùng Lao động Thái Hương

Nhìn nhận các khó khăn, từ phía Hiệp hội doanh nhân nữ, bà Thái Hương đã mạnh dạn kiến nghị: “Để khắc phục những khó khăn hiện nay, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, điều quan trọng nhất là mỗi doanh nghiệp phải tự lực vươn lên, tự tái cấu trúc chính mình, hình thành một Hệ sinh thái phát triển bền vững”.

Bà cũng nhấn mạnh điều rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp là người đứng đầu phải có khát vọng. "Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và hoài bão. Nhưng chúng ta phải hun đúc, phải nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng. Thế giới hiện đại có những thành tựu vô cùng to lớn về khoa học công nghệ, khoa học quản trị, trí tuệ nhân tạo… Để tận dụng những thành tựu này, chúng ta cần có một số quyết sách, những cơ chế chính sách phù hợp cho từng thời kỳ, cho từng ngành nghề để khích lệ, để biến khát vọng thành hiện thực, để tạo ra sức mạnh to lớn cho dân tộc, để dân tộc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn, để đất nước chúng ta giàu có, văn minh” - Bà Thái Hương khẳng định.

…Và câu chuyện phát triển thần kỳ của TH

Bắt đầu từ khát vọng vươn lên trên chính đồng đất Việt đến sứ mệnh thiêng liêng phụng sự Tổ quốc, cộng đồng, mô hình chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín “từ đồng cỏ tới ly sữa” của Tập đoàn TH đang được Anh hùng Lao động Thái Hương nhân rộng ra nhiều tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sản phẩm sữa tươi sạch, vì sức khỏe cộng đồng.

Cho tới thời điểm này, tại Nghệ An, TH đã và đang vận hành hơn 20 dự án đầu tư ở nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu là nông nghiệp, thực phẩm.

Từ thực tiễn triển khai d án tại Nghệ An, bà đã có đúc kết về kinh nghiệm cốt lõi làm nên thành công: ngoài tiềm lực tài chính, năng lực quản trị và sự nỗ lực của nhà đầu tư thì nhân tố quan trọng là sự quyết liệt vào cuộc của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu và hệ thống cơ chế chính sách phù hợp với thực tiễn.

Sau sữa, Anh hùng Lao động Thái Hương tiếp tục phát triển các dự án bảo tồn, nhân giống và chế biến thảo dược. Bà ấp ủ gây dựng lại một hệ sinh thái dược liệu trên chính mảnh đất quê hương, trong đó có vùng dược liệu Mường Lống, Nghệ An. TH đã và sẽ cho ra đời những sản phẩm từ thảo dược tốt cho sức khỏe, nâng cao đề kháng, phòng chống các bệnh mãn tính không lây, tạo ra môi trường sống sạch, ăn sạch cho người dân. “Làm một bếp ăn tử tế cho người Việt”, đó chính là con đường dài theo đuổi những giá trị thật mà bà luôn hướng tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Anh hùng Lao động Thái Hương: Hun đúc ước mơ, kiên trì những giá trị thật tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714003042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714003042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10