Áp dụng chính sách ưu đãi nhất cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư sản xuất tại chuỗi các khu công nghiệp chuyên sâu thế hệ mới, nhất là Khu công nghiệp HANSSIP sẽ được áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất theo quy định.

>>Nâng cấp quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hàn Quốc”

Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) cho biết trong chuyến công tác làm việc với các doanh nghiệp tại Hàn Quốc gần đây.

Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ N&G Group tại buổi làm việc với Ông Hee Chul Jung – Giámp/đốc khu vực châu Á và châu Đại Dương của KITA tại buổi làm việc tại trụ sở KITA, Seoul, Hàn Quốc.

Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ N&G Group tại buổi làm việc với Ông Hee Chul Jung – Giám đốc khu vực châu Á và châu Đại Dương của KITA tại buổi làm việc tại trụ sở KITA, Seoul, Hàn Quốc.

Tại cuộc làm việc với Hiệp hội Điện tử và Hiệp hội Hợp tác công nghiệp ô tô Hàn Quốc, ông Nguyễn Hoàng nhấn mạnh, Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư quốc tế, từ đó thành lập các tổ hợp sản xuất tại Việt Nam, hình thành các chuỗi sản xuất và cung ứng ra toàn thế giới.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất linh kiện tại Việt Nam, kể cả doanh nghiệp nước ngoài và trong nước, vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường, dẫn tới việc các tập đoàn lớn phải nhập khẩu hàng trăm tỷ USD cho nhu cầu về linh kiện sản xuất điện tử, điện thoại, linh kiện ô tô, công nghiệp chế tạo khác mỗi năm.

Do đó, nhu cầu về hợp tác, cùng phát triển với các đối tác lớn cũng như kêu gọi đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang rất lớn. Trong đó, Hàn Quốc được xem là đối tác đầy tiềm năng do đã có nhiều doanh nghiệp lớn đã đến đặt nhà máy tại Việt Nam.

Vẫn theo Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA, tính đến cuối năm 2020, Việt Nam có hơn 300 khu công nghiệp được thành lập và hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư quốc tế, nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, Hyundai.. đã thành lập các tổ hợp sản xuất tại Việt Nam, hình thành các chuỗi sản xuất và cung ứng ra toàn thế giới.

>>Việt Nam – Hàn Quốc: Còn nhiều không gian và dư địa hợp tác

từ trái quap/phải: Chủ tịch Hiệp hội điện tử Hàn Quốc Chungwon Park, Chủ tịchp/HANSIBA kiêm Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ N&Gp/Group Nguyễn Hoàng, Cố vấn Công ty Luật Kim & Chang ông Wook Jang, Chủ tịch Hiệp hội hợp tác công nghiệp ô tô Hàn Quốc ông Ko Moon Soo.

Từ trái qua phải: Chủ tịch Hiệp hội điện tử Hàn Quốc Chungwon Park, Chủ tịch HANSIBA kiêm Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ N&G Group Nguyễn Hoàng, Cố vấn Công ty Luật Kim & Chang ông Wook Jang, Chủ tịch Hiệp hội hợp tác công nghiệp ô tô Hàn Quốc ông Ko Moon Soo.

Ông Park Chung-won, đại diện Hiệp hội điện tử Hàn Quốc (KEA) chia sẻ, các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã có tổ hợp sản xuất tại Việt Nam. Vì thế, các doanh nghiệp vệ tinh sản xuất và cung ứng linh kiện sản phẩm cho các tập đoàn này cũng như nhiều doanh nghiệp khác của Hàn Quốc đang ngày càng có nhu cầu mở rộng sản xuất tại Việt Nam, nhất là sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

“Nhu cầu lớn nên các doanh nghiệp sẽ cần mặt bằng sản xuất đạt tiêu chuẩn và sự hỗ trợ từ các đối tác của Việt Nam”, ông Park Chung-won nói.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng cho biết, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng đều mong muốn liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp Hàn Quốc để sản xuất, nội địa hóa sản phẩm nhằm chiếm lĩnh thị trường còn nhiều tiềm năng trong lĩnh vực linh kiện công nghiệp hỗ trợ.

từ trái qua phải: Chủ tịch SEI I&D, Kim Jung-in, CEO Gyeonggi-do ông Lee Chang-hoon, Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ Chủ tịch Tập đoàn N&G tại lễ ký Biên bản ghi nhớ về việc xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Gyeonggi-do của Hàn Quốc vào KCN HANSSIP tại Việt Nam.

Từ trái qua phải: Chủ tịch SEI I&D, Kim Jung-in, CEO Gyeonggi-do ông Lee Chang-hoon, Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ Chủ tịch Tập đoàn N&G tại lễ ký Biên bản ghi nhớ về việc xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Gyeonggi-do của Hàn Quốc vào KCN HANSSIP tại Việt Nam.

“Các doanh nghiệp Hàn Quốc khi đầu tư sản xuất tại chuỗi các khu công nghiệp chuyên sâu thế hệ mới, nhất là Khu công nghiệp HANSSIP do Tập đoàn N&G đầu tư phát triển, sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt bằng, nhà xưởng sản xuất, hỗ trợ tư vấn miễn phí các thủ tục đầu tư và các loại giấy phép, có thể được áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất theo quy định, hỗ trợ tuyển dụng và đào tạo lao động, ưu đãi về nhà ở cho chuyên gia và công nhân…”, ông Hoàng khẳng định.

Vẫn theo ông Nguyễn Hoàng, Hiệp hội HANSIBA với hơn 200 thành viên hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, nhiều công ty đã và đang là đơn vị cung ứng linh kiện cho các tập đoàn Samsung, LG, và các tập đoàn FDI lớn trên thế giới đang có cơ sở sản xuất tại Việt Nam.

“Hiệp hội HANSIBA mong muốn các doanh nghiệp của hiệp hội điện tử, và hiệp hội sản xuất linh kiện ô tô của Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp hội viên HANSIBA liên doanh, liên kết sản xuất, nội địa hóa sản phẩm nhằm chiếm lĩnh thị phần rất lớn trong lĩnh vực linh kiện công nghiệp hỗ trợ, đang phải nhập khẩu trong thời gian qua”, ông Hoàng bày tỏ.

từ trái sang: Nghịp/sĩ Yoo Dongp/Soo của Đảng Dân Chủ Hàn Quốc tiếp Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ N&G Group Nguyễn Hoàng (thứ 4 từ trái sang) tại buổi gặp mặt tại Nghị việnp/Hàn Quốc.

Từ trái sang: Nghị sĩ Yoo Dong Soo của Đảng Dân Chủ Hàn Quốc tiếp Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA/ N&G Group Nguyễn Hoàng (thứ 4 từ trái sang) tại buổi gặp mặt tại Nghị viện Hàn Quốc.

Ngoài ra, phía HANSIBA cho biết đã làm việc với Hiệp hội Thương mại quốc tế KITA, Công ty Tài chính Hana Financial Investment của Hàn Quốc để trao đổi nhiều biện pháp về tài chính, công nghệ, đào tạo lao động… giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam hợp tác liên kết sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao, để trước mắt cung cấp ngay theo nhu cầu của các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất tại Việt Nam, nhưng về lâu dài sẽ nâng cao năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia hợp tác đầu tư sản xuất với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Được biết, tất cả khu công nghiệp thế hệ mới và hàng trăm doanh nghiệp thuộc HANSIBA và Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đều hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Đây được coi như “giấy thông hành” để doanh nghiệp Việt Nam hợp tác trong chuỗi sản xuất toàn cầu.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Áp dụng chính sách ưu đãi nhất cho doanh nghiệp Hàn Quốc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711638684 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711638684 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10