[Asian Cup 2019] Việt Nam vs Iran: Mục tiêu nào khả dĩ?

Diendandoanhnghiep.vn Để mất điểm đầy tiếc nuối trước Iraq khiến thầy trò ông Park Hang - Seo phải chơi với 200% phong độ với Iran nếu muốn nắm quyền tự quyết số phận của mình.

Vòng bảng Asian Cup 2019 mới đi hết nửa chặng đường nhưng ứng cử viên vô địch sáng giá nhất đã lộ diện, đó là đội tuyển Iran - đối thủ của Việt Nam trong lượt trận thứ hai (18h ngày 12/1).

So với những "ông lớn" của bóng đá Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, đội bóng vùng Vịnh trình diễn lối chơi hết sức thuyết phục, hủy diệt Yemen 5 bàn không gỡ ngay trận mở màn.

Tại VCK Asian Cup lần này, Iran có đến 12 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có 9 gương mặt đang chơi bóng tại châu Âu (2 người đang thi đấu tại Nga, 2 Thổ Nhĩ Kỳ, 2 tại Anh, 1 tại Pháp, 1 tại Bồ Đào Nha và 1 tại Bỉ).

Iran phô diễn sức mạnh đáng sợ trước Yemen

Iran phô diễn sức mạnh đáng sợ trước Yemen

Với một đội hình nhiều có cầu thủ chơi bóng tại châu Âu, đoàn quân của HLV Queiroz thể hiện lối chơi cực kỳ đa dạng: Đó là sự phối hợp biến hóa giữa bóng ngắn, chồng biên, lật cánh hoặc xộc thẳng vào trung lộ.

Cả 5 bàn thắng dội vào lưới Yemen đều được ghi bằng những cách khác nhau, tỷ lệ thành công của 607 đường chuyền mà các cầu thủ Iran tạo ra có độ chính xác đến 86%.

Tuy nhiên, Yemen không phải đối thủ quá mạnh, đó chưa phải là thước đo kiểm chứng sức mạnh toàn bộ của đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia lão làng Queiroz.

Iran cần thêm một chiến thắng trước Việt Nam để cầm chắc tấm vé vào vòng sau, bởi ở lượt trận cuối cùng họ phải gặp đối thủ rất mạnh là Iraq. Đó là lý do để tiền đạo số 1 của đội bóng này phát biểu “gặp Việt Nam như một trận chung kết”.

Từ đầu năm 2018 đến nay, dù chinh chiến qua nhiều giải đấu lớn nhỏ, và đều gặt hái được thành công nhưng lần này, Iran mới thật sự là đối thủ mạnh nhất mà thầy trò ông Park Hang - Seo gặp phải.

Việt Nam cần chơi với 200% phong độ để mong một kết quả tốt trước Iran

Việt Nam cần chơi với 200% phong độ để mong một kết quả tốt trước Iran

Để mất điểm đầy tiếc nuối trước Iraq trong ngày ra quân khiến “đoàn quân đỏ” càng khó khăn hơn khi phải đối mặt với Iran. Nếu thất bại với tỷ số đậm, thầy trò ông Park càng dễ bị loại ngay từ vòng bảng.

Vấn đề lớn nhất của tuyển Việt Nam vào lúc này là hàng thủ, rõ ràng chấn thương của Đình Trọng để lại một vị trí rất khó đảm nhận bởi Bùi Tiến Dũng, hai lần bị gỡ hòa trong trận gặp Iraq đều là những tình huống do hàng thủ chơi thiếu dứt khoát.

Ở một giải đấu đẳng cấp cao, nhiều đối thủ mạnh, rõ ràng, chỉ có quyết tâm là không đủ, với tất cả mọi đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc phải dùng hết tất cả những gì mình có mới mong có hy vọng.

Lúc này, một điểm trước Iran cũng là mục tiêu quá sức, nhưng nếu muốn tự quyết tấm vé đi tiếp - ít nhất với tư cách 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất thì không còn cách nào khác khả dĩ hơn phải dành được ít nhất 4 điểm ở hai lượt trận còn lại.

Phòng thủ phản công vào lúc này là chiến thuật hợp lý nhất, thậm chí tập trung toàn lực để giữ sạch mành lưới và hạn chế nhiều bàn thua.

Những thay đổi ở hàng thủ phải là nhiệm vụ đầu tiên của ông Park, thể hình của Văn Hậu là cần thiết để chống bóng bổng từ các tiền đạo có chiều ao trên 1,8m của Iran. Tuyến tiền vệ nhiều khả năng Huy Hùng thế chổ Xuân Trường.

Trên hàng công, Văn Toàn đã bình phục chấn thương nhưng chưa được sử dụng, trong khi Công Phượng tỏa sáng rực rỡ. Liệu có một sự tái hợp của những cầu thủ rất hiểu nhau từ lò đào tạo HAGL-JM. Biết đâu sẽ làm nên bất ngờ trước hàng thủ to cao nhưng xoay xở chậm của Iran?

Tuy nhiên, trong bóng đá mọi thứ vẫn là ẩn số cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Một lối chơi hợp lý sẽ mang về cho thầy trò ông Park Hang - Seo kết quả tốt nhất.

Dự đoán 0-0

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Asian Cup 2019] Việt Nam vs Iran: Mục tiêu nào khả dĩ? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714402321 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714402321 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10