Thông tin doanh nghiệp

AstraZeneca Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu của năm 2024

Minh Châu 27/08/2024 16:00

Tại lễ công bố Top 50 Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững (CSA), AstraZeneca Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp phát triển bền vững trong khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Bình chọn TOP50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững tiêu biểu được tổ chức nhằm thiết lập dữ liệu về phát triển bền vững, giúp Chính phủ, các tổ chức xã hội liên quan đưa ra các chính sách bám sát thực tế hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững, qua đó, đi cùng một Việt Nam thực hiện các cam kết về Mục tiêu tại Hội nghị COP26 về việc giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Với 14 hạng mục bình chọn dựa trên 3 trụ cột ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), Chương trình ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp, trong cả 3 khối FDI, niêm yết và chưa niêm yết, đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội.

Picture 2
AstraZeneca Việt Nam vinh dự được vinh danh là Doanh nghiệp phát triển bền vững trong khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Năm nay, AstraZeneca Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập. Với nền tảng là tập đoàn dược phẩm sinh học toàn cầu kế thừa di sản lâu đời từ Vương quốc Anh và Thụy Điển, công ty cam kết không ngừng thúc đẩy ranh giới của khoa học để mang đến những phương thuốc giúp thay đổi cuộc sống, thúc đẩy công bằng y tế và tạo ra sự khác biệt ý nghĩa trong cuộc sống của người dân tại Việt Nam, hướng đến mục tiêu hỗ trợ phát triển hệ thống chăm sóc y tế bền vững.

Với cam kết của mình, trong ba thập kỷ qua, AstraZeneca đã hợp tác với Bộ Y tế và các đối tác trong ngành để thực hiện nhiều chương trình có sức ảnh hưởng, nhằm thúc đẩy nhận thức, phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh tật đến cho hơn 900.000, trong đó chỉ riêng năm 2023 và nửa đầu năm 2024 là gần 470.000 người.

Điển hình là các chương trình "Vì lá phổi khỏe" nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho bệnh hen, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và ung thư phổi; chương trình "Sức khỏe Thanh thiếu niên" nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu các hành vi nguy cơ gây bệnh không lây nhiễm ở thanh thiếu niên; chương trình "CaReMe-Yêu lấy mình" để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân trong nhóm Tim mạch – Thận – Chuyển hóa; chiến dịch "Thương phổi" nhằm nâng cao nhận thức sàng lọc phát hiện sớm ung thư phổi; và chương trình "Hợp tác vì Tính bền vững và khả năng chống chịu của Hệ thống Y tế" (PHSSR) nhằm góp phần củng cố hệ thống y tế Việt Nam để có thể ngăn ngừa và ứng phó với các rủi ro trong tương lai.

Gần đây nhất, vào cuối năm 2023, chương trình "Mạng lưới Đổi mới Sáng tạo Y tế" hợp tác với Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam (VYPA) đã được ra mắt nhằm đẩy nhanh ứng dụng khoa học và công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào chẩn đoán sớm và sàng lọc các bệnh không lây nhiễm phổ biến trong cộng đồng.

Ngoài ra, nỗ lực bảo vệ môi trường sống, giảm các tác động lên khí hậu cũng là một trong những trọng tâm mà AstraZeneca tập trung thúc đẩy trong nhiều năm nay. Nhận thức được mối liên kết giữa sức khỏe của con người và trái đất, AstraZeneca đã cam kết đầu tư 50 triệu USD để phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa cam kết đưa phát thải ròng về bằng 0 (Net Zero) của Việt Nam vào năm 2050.

Những nỗ lực bền bỉ của AstraZeneca Việt Nam nhằm đem lại những tác động tích cực cho con người, xã hội và môi trường Việt Nam đã đáp ứng được các tiêu chí mà Hội đồng thẩm định giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu 2024 đưa ra.

Giải thưởng Doanh nghiệp Phát triển bền vững tiêu biểu 2024 đã nối dài những thành tích, ghi nhận từ Chính phủ, Bộ Y tế và các tổ chức trong và ngoài nước dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và những đóng góp quan trọng của AstraZeneca cho phát triển bền vững và y tế công bằng tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
AstraZeneca Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu của năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO