Bắc Giang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hướng tới mục tiêu 800 doanh nghiệp số năm 2025, Bắc Giang đưa ra nhiều giải thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn.

>>>Bắc Giang: Đồng bộ giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh

Trong những năm gần đây chuyển đổi số đang là xu thế được doanh nghiệp quan tâm và đầu tư. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như doanh nghiệp tại Bắc Giang nói riêng phải thay đổi để tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Để đồng hành cùng doanh nghiệp, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã xác định chuyển đổi số là một trong những đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội. Là một trong những đơn vị đứng đầu về số hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết TTHC cho công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư giải quyết TTHC cho công dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, Sở luôn quan tâm, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Sở vẫn tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ việc đăng ký và thành lập doanh nghiệp mới, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ số. Tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các sàn giao dịch điện tử uy tín trong và ngoài nước. Tuyên truyền, giới thiệu doanh nghiệp tham gia Chương trình hỗ trợ chuyển đổi số và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

Cùng với đó, đơn vị đặt bảng thông báo tài liệu hướng dẫn đăng ký tham gia Chương trình hỗ trợ khối doanh nghiệp nhỏ và vừa tại bộ phận một cửa. Phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ tài chính thuế, kế toán, quản trị doanh nghiệp, chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Giang cũng đã tổ chức Hội thảo bồi dưỡng kiến thức và trải nghiệm trực tiếp “Chuyển đổi số cho doanh nghiệp”.

Theo ông Đồng Anh Quân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp, hiểu được những thách thức và cả cơ hội mà cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương phải đối mặt trong thời đại mới, ngày 18/02/2022, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Quyết định 180/QĐ-UBND về việc điều chỉnh dự toán ngân sách nhà nước và giao chi tiết kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp. Trong đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp được giao một phần kinh phí và "trọng trách" hỗ trợ doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số. Chính sự quan tâm này của ban lãnh đạo tỉnh đã trở thành một lợi thế giúp doanh nghiệp trên địa bàn số hóa nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Cũng theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Phát triển doanh nghiệp Bắc Giang thì trong thời gian sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, khóa đào tạo, tư vấn cơ bản về số hóa cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chủ động thiếp lập kênh thông tin ba bên gồm Trung tâm – Doanh nghiệp – Base.vn, theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến để trao đổi thường xuyên, kịp thời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng, dễ dàng tiếp cận công nghệ mới.

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trước đó, ngày 3/10/2021 Tập đoàn FPT và UBND tỉnh Bắc Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021-2025. Theo thỏa thuận, Bắc Giang đẩy mạnh chuyển đổi tổng thể và toàn diện từ cơ quan nhà nước, đến doanh nghiệp, người dân về cách sống, cách làm việc, sản xuất và tiêu thụ hàng hoá…

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 2663/KH-UBND ngày 11/6/2022 về nâng cao Chỉ số chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang năm 2022 và các năm tiếp theo. Kế hoạch nhằm đánh giá hiện trạng thực hiện chuyển đổi số hằng năm của tỉnh, thực hiện các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong các nghị quyết, kế hoạch của tỉnh Bắc Giang về chuyển đổi số hằng năm, giai đoạn 2021-2025 và nâng cao Chỉ số chuyển đổi số tỉnh Bắc Giang.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số cho doanh nghiệp tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713546612 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713546612 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10