Bán nhà thời 4.0

Diendandoanhnghiep.vn Dịch bệnh đã thúc đẩy cuộc đua chuyển đổi số nhanh hơn bao giờ, mà trong đó thị trường địa ốc cũng chứng kiến loạt doanh nghiệp đã cho ra mắt các công nghệ mới, thích ứng với thời kỳ công nghệ 4.0.

>>> Doanh nghiệp môi giới đua "bán nhà online"

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều chủ đầu tư, môi giới đã tìm mọi cách để tương tác với khách hàng và bán nhà đất online chính là giải pháp tối ưu.

 Sự nhập cuộc của các ông lớn đã mở ra công cuộc số hóa trong giao dịch địa ốc. (Ảnh: Giao diện Cenhomes.vn)

Sự nhập cuộc của các ông lớn đã mở ra công cuộc số hóa trong giao dịch địa ốc. (Ảnh: Giao diện Cenhomes.vn)

Năm 2021, thị trường đã chứng kiến loạt ông lớn địa ốc ra mắt ứng dụng giao dịch BĐS trong giai đoạn COVID-19, giúp hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi.

Trong đó có thể kể đến như Sunshine Group ra mắt Sunshine App, tích hợp hai nhu cầu mua nhà và đầu tư bất động sản. Hay Vingroup ra mắt sàn thương mại điện tử Vinhomes Online, mô hình kinh doanh bất động sản trực tuyến, kết nối chủ đầu tư và khách hàng thông qua máy tính hoặc điện thoại...

Sự nhập cuộc của các ông lớn đã mở ra công cuộc số hóa trong giao dịch địa ốc và cả với các sàn môi giới. Đơn cử như Công ty DKRA Vietnam đã triển khai giới thiệu, bán hàng trên Fanpage của dự án Astral City (Bình Dương), thu hút tới hơn 2.000 lượt khách tham gia.

Trong khi đó, các môi giới tự do hay các sàn có quy mô nhỏ hơn, ghi nhận nhiều môi giới đã tự chủ động gia nhập cuộc đua “bán hàng online” trên các nền tảng như công nghệ như livestream, YouTube, TikTok, Zalo, Facebook.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan cho biết khi người dân được khuyến cáo tránh tiếp xúc trực tiếp thì không gian mạng là nơi lý tưởng để con người giao tiếp và làm việc.

Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT CEN Group cho rằng diện mạo của ngành BĐS Việt Nam đang thay đổi rất nhanh, không phải theo từng năm, từng tháng, mà là từng ngày, từng giờ. Trong đó, sự chuyển đổi “khẩu vị” đầu tư, sự thay đổi trong hành vi sử dụng các tiện ích công nghệ số đòi hỏi các chủ đầu tư phải thích ứng nhanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bán nhà thời 4.0 tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713504668 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713504668 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10