Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn KKT Hòn La và KKT cửa khẩu quốc tế Cha Lo được xem là khu vực kinh tế động lực của tỉnh Quảng Bình gắn với hành lang kinh tế quốc lộ 12A nối Quảng Bình với Lào và Thái-lan.

Với phương châm đem đến tối đa sự hài lòng cho nhà đầu tư và doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh Quảng Bình quyết liệt trong cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.
 
<p/>Tàu vào ăn hàng tại Cảng biển Hòn La

Tàu vào ăn hàng tại Cảng biển Hòn La

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Năm 2020 là một năm cực kỳ khó khăn đối với sự phát triển kinh tế xã hội Quảng Bình, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và đợt mưa lũ lịch sử tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, theo ông Phạm Văn Năm, Trưởng ban, Ban Quản lý KKT tỉnh Quảng Bình thì tình hình sản xuất kinh doanh vẫn đạt được những kết quả khả quan.

Thời gian vừa qua, Ban Quản lý KKT tỉnh đã có nhiều giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh triển khai, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư.

Ban thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện việc công khai và tổ chức thực thi các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban. Cùng với đó cũng lập danh mục rà soát các thủ tục hành chính còn bất cập, chưa phù hợp với thực tế tại địa phương, thiếu hợp lý để kiến nghị sửa đổi, bổ sung nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện.

Tiềm năng phát triển

KKT Hòn La và KKT cửa khẩu quốc tế Cha Lo được xem là khu vực kinh tế động lực của tỉnh Quảng Bình gắn với hành lang kinh tế quốc lộ 12A nối Quảng Bình với Lào và Thái-lan. Tỉnh đã có nhiều chính sách, tập trung nguồn vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng, kêu gọi đầu tư vào hai KKT Hòn La và Cha Lo. Ðến nay, tỉnh đã hoàn thành quy hoạch chung xây dựng KKT Hòn La với diện tích 10 nghìn ha và đầu tư hơn 1.350 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động của các KKT còn hạn chế. Vì vậy, mới đây Tỉnh ủy Quảng Bình ban hành nghị quyết phát triển hai KKT với nhiều giải pháp mang tính đột phá để biến nơi đây thành đầu mối trung chuyển quốc tế.

Trưởng Ban quản lý KKT tỉnh Quảng Bình cho biết: hiện nay, tỉnh cũng tập trung kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực để thu hút các dự án có quy mô lớn, công nghệ hiện đại để xây dựng KKT Hòn La, KKT Cha Lo gắn với hành lang kinh tế quốc lộ 12A thành khu vực kinh tế động lực của tỉnh và là đầu mối trung chuyển quốc tế trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Bình: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714717253 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714717253 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10