Báo chí là lực lượng nòng cốt tuyên truyền chủ trương, chính sách phát triển của Bình Phước

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương, ngoài tỉnh và địa phương đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Ngáy 23/2, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí đầu xuân Nhâm Dần 2022.

>> Bình Phước có mức tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng Đông Nam bộ

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo nhanh kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Theo đó, tăng trưởng kinh tế năm 2021 của Bình Phước đạt 6,32%. Tuy không đạt kế hoạch đề ra là 8,5%, nhưng đây là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh đại dịch COVID-19, mức tăng cao nhất trong vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 20 so với cả nước. GRDP bình quân đầu người của tỉnh là 74,9 triệu đồng, tăng 8,1% so với năm 2020.

Thu ngân sách của Bình Phước đạt 13.675 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2020 và đạt 180% dự toán Bộ Tài chính giao. Kim ngạch xuất khẩu đạt 3 tỷ 750 triệu USD, tăng 22% so với năm 2020; thu hút đầu tư nước ngoài 63 dự án, với số vốn 514 triệu USD, tăng 175% về số dự án và 117% về số vốn đăng ký so với năm 2020. Đây là sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước trong năm qua, minh chứng cho những kết quả về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; quan tâm, đối thoại, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp của lãnh đạo tỉnh và các cấp, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Chuyển đổi số được chú trọng và từng bước đạt kết quả tốt. Đặc biệt, năm 2021, Bình Phước đã có bứt phá, vươn lên đứng đầu cả nước ở 3 nhóm công việc: Dịch vụ công trực tuyến, từ vị trí 47/63 tỉnh, thành đã vươn lên xếp thứ nhất cả nước, với 1.450 dịch vụ công được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia; Về chứng thực điện tử, tính đến 31/12/2021, có hơn 35.000 hồ sơ chứng thực điện tử thành công; Thanh toán nghĩa vụ tài chính về đất đai, các loại phí, lệ phí trực tuyến, tính đến ngày 31-12-2021 có trên 35.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền hơn 222 tỷ đồng, xếp thứ 1/63 tỉnh, thành cả về tổng số giao dịch và số tiền thanh toán trực tuyến. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi gặp mặt

Bà Trần Tuệ Hiền - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong xây dựng nông thôn mới, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt, lũy kế đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 70/90 xã và 3/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 8 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hiện Bình Phước đang hoàn thiện hồ sơ công nhận thêm 6 xã nông thôn mới nâng cao. Kết quả đó đã làm thay đổi tích cực, rõ nét diện mạo vùng nông thôn của tỉnh, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, năm 2021, các cơ quan báo chí hợp tác với tỉnh đã có rất nhiều bài viết về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, thu hút đầu tư; phản ánh các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội; công tác phòng chống dịch Covid-19… góp phần quảng bá hình ảnh Bình Phước trong cả nước. Nhiều bài chất lượng cao, được đầu tư bài bản, công phu, thể hiện ở những vị trí trang trọng của tờ báo.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bình Phước tuyên truyền công tác phòng chống dịch COVID-19, những thành tựu sau 25 năm tái lập tỉnh (01/01/1997 - 01/01/2022), tầm nhìn chiến lược phát triển tỉnh đến năm 2050. Đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, nhiệm vụ, giải pháp và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; lan tỏa mạnh mẽ khát vọng vươn lên, phấn đấu trong lao động sản xuất, kinh doanh, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự điều hành của chính quyền các cấp của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Cường mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để nắm bắt, phối hợp thông tin tuyên truyền chính xác, nhanh chóng, kịp thời

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục giữ mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để nắm bắt, phối hợp thông tin tuyên truyền chính xác, nhanh chóng, kịp thời.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước đã trao đổi, làm rõ thêm những kết quả nổi bật của tỉnh Bình Phước đạt được trong năm 2021. Cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác phòng chống dịch; cải cách hành chính gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Phước đã chia sẻ các thông tin về tăng trưởng kinh tế, kết nối vùng, thu ngân sách và định hướng phát triển trọng tâm của tỉnh trong thời gian tới với khát vọng: “Đưa tỉnh Bình Phước phát triển nhanh, mạnh mẽ, toàn diện trên mọi mặt”.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đánh giá cao thông tin tuyên truyền của các cơ quan thông tấn báo chí về tỉnh Bình Phước trong năm qua, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Các cơ quan thông tấn báo chí đã có nhiều tin, bài phản ánh xác thực về nhiều mặt trong tỉnh, trong đó có rất nhiều thông tin tích cực đã tạo động lực cho cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, toàn dân trong tỉnh phấn đấu, hăng say lao động sản xuất, đóng góp nhiều hơn vào sự nghiệp phát triển tỉnh.

Trong hành trình bứt phá đi lên phía trước, lãnh đạo tỉnh Bình Phước mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt là việc tuyên truyền để tô đậm thêm bức tranh tươi sáng trên mọi mặt của tỉnh Bình Phước” – ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí là lực lượng nòng cốt tuyên truyền chủ trương, chính sách phát triển của Bình Phước tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089545 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089545 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10