BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: "Thiết thực và chặt chẽ hơn"

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp rất cần thiết và cần thắt chặt hơn.

>> BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Phát biểu tại Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc, ông Lê Quốc Minh chia sẻ, sau gần một năm trao đổi và thảo luận, bốn cơ quan đơn vị hôm nay đã tiến tới lễ ký kết chương trình phối hợp công tác, cùng với đó là “Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo ông Minh, thời gian vừa qua Hội Nhà báo đã phối hợp rất chặt chẽ với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức rất nhiều diễn đàn tương tự. Theo đó, ông Minh khẳng định: “Mối quan hệ của báo chí và doanh nghiệp đã được trao đổi và “mổ xẻ” tại nhiều cuộc gặp gỡ. Từ việc phối hợp giúp đỡ nhau như thế nào, cho đến vấn đề kết nạp Đảng trong doanh nghiệp đã có rất nhiều ý tưởng thú vị được đưa ra”.

Từ những cuộc trao đổi chia sẻ, ông Minh cho biết các cơ quan, đơn vị nhận thấy cần nâng lên cấp độ mới chính vì thế phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin truyền thông có định hướng về chương trình phối hợp với cơ quan để chương trình thực sự đi vào hiệu quả.

Toàn cảnh

Toàn cảnh "Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.

>> BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Chia sẻ tầm nhìn, chung tay hợp tác vì sự phát triển chung

>> BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Xây dựng văn hoá hợp tác hai bên

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân khẳng định, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp chưa bao giờ là cần thiết và cần thắt chặt như hiện nay. Tuy nhiên, môi trường kinh tế thế giới và môi trường kinh tế Việt Nam đã thay đổi, tạo ra thay đổi rất nhiều tại các cơ quan báo chí. Báo chí rất cần doanh nghiệp cả ở góc độ thông tin và nguồn thu.

Ông Minh khẳng định, nhiệm vụ của báo chí là kênh thông tin chính xác, xác thực tạo chiều sâu và nêu lên những bất cấp của đời sống kinh tế xã hội. Do đó, doanh nghiệp nên chủ động với cơ quan báo chí, chủ động cung cấp thông tin phối hợp truyền thông chính thống, chính xác thông tin, thay vì né tránh cơ quan báo chí.

Ông Minh cho biết từ năm 2022, VCCI và Hội Nhà báo Việt Nam đều đặt vấn đề đạo đức, văn hóa lên trên hết. “Chúng tôi kêu gọi thúc đẩy xây dựng văn hóa trong các cơ quan báo chí. Chúng tôi nhấn mạnh văn hóa chính là điểm tựa giúp chúng ta khác biệt và phát triển bền vững, từ gốc văn hóa chúng ta lấy làm nền để hoạt động kinh doanh và phát triển. VCCI và Hội nhà báo đều có chung quan điểm về hợp tác nhấn mạnh về vấn đề văn hóa” – ông Minh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: "Thiết thực và chặt chẽ hơn" tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714423728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714423728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10