Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: "Trong nguy có cơ”

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2021 tiếp tục là một năm nhiều thách thức đối với nền kinh tế, đặc biệt, trong những tháng vừa qua khi dịch bùng phát cao, giãn cách kéo dài, toàn xã hội rơi vào trạng thái căng thẳng…

 

Prudential đầu tư cả 1 triệu USD cho Chương trình huấn luyện với công nghệ truyền hình hiện đại

Prudential đầu tư cả 1 triệu USD cho Chương trình huấn luyện với công nghệ truyền hình hiện đại "Pru khởi nghiệp trực tuyến tương tác"…

Linh hoạt ứng biến

Trong ảnh hưởng chung, thì ngành Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cũng không loại trừ. Đa số các doanh nghiệp BHNT đều cho rằng: Trong một năm với nhiều thử thách chưa từng có, trong hoàn cảnh mà mọi người phải đối mặt với nhiều điều lạ lẫm và bất định. Các hoạt động khai thác mới cũng như phục vụ khách hàng trở nên khó khăn hơn,..Mặc dù vậy, cùng với quyết tâm kiểm soát dịch Covid-19, Chính phủ đã và đang nỗ lực triển khai hàng loạt các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế. Về phía các doanh nghiệp bảo hiểm đã chủ động trong việc thích ứng môi trường kinh doanh, xây dựng tình huống, linh hoạt ứng biến…

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, doanh thu phí toàn ngành BHNT trong nữa đầu năm 2021 ước đạt là 73.022 tỷ đồng tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Có được kết quả này cho thấy sự chủ động, linh hoạt ứng biến trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời gian qua đã kịp thời rà soát, cắt giảm chi phí; Hợp tác với các Ngân hàng trong dài hạn phân phối các sản phẩm bảo hiểm; Ra mắt các sản phẩm mới tích hợp nhiều quyền lợi trong cùng một sản phẩm; Đẩy mạnh các hình thức phân phối bảo hiểm trực tuyến; Tăng cường giao dịch online, đa dạng kênh thu phí trực tuyến, xây dựng hệ sinh thái số toàn diện cho đội ngũ đại lý và khách hàng…

ông Sang Lee, TGĐ Manulife VN

ông Sang Lee, TGĐ Manulife VN

Chia sẻ với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Sang Lee, Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Một trong những khoản đầu tư quan trọng là việc xây dựng chương trình Chuyển đổi Trải nghiệm Khách hàng (CXT). Các giải pháp số hóa của chúng tôi đã mang lại cho cả khách hàng và tư vấn viên sự tiện lợi, nhanh chóng, cũng như tính an toàn và liên tục cần thiết trong thời gian đầy thử thách này. Công nghệ đã và đang hạn chế sự gián đoạn trong các hoạt động kinh doanh do ảnh hưởng từ đại dịch. Chúng tôi cũng xem đây là cơ hội để tập trung đẩy nhanh các kế hoạch cải tiến các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, đặc biệt là về chuyển đổi công nghệ số. Nên trong những tháng đầu năm 2021, Manulife Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thị trường về phí bảo hiểm thực thu chiếm 23,3% thị phần và tăng trưởng 79% so với cùng kỳ năm ngoái…"

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam

Bà Tina Nguyễn, TGĐ Generali VN

Hay ở Generali Việt Nam, hiện nay, 100% các hoạt động, dịch vụ của Công ty đã được số hóa. Tiếp tục đơn giản hóa các quy trình thủ tục, nâng cấp, cải tiến sản phẩm và dịch vụ để có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh cũng như sau dịch bệnh. Đặc biệt, Generali tiên phong trong việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng không cần chứng từ gốc….Bên cạnh đó, một loạt những dịch vụ gia tăng hỗ trợ khách hàng trong lúc đại dịch  cũng được Generali nhanh chóng tăng cường như mở rộng vùng miễn khám thẩm định y khoa, hỗ trợ miễn khám trong mùa dịch,v.v. Những yêu cầu của khách hàng bao gồm các yêu cầu liên quan đến Covid-19 sẽ được Generali ưu tiên phản hồi và giải quyết nhanh chóng trong vòng 30 phút, khi nộp qua hệ sinh thái kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe GenVita… Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết thêm: “Trọng tâm của Generali Việt Nam lúc này là tập trung hỗ trợ thật tốt cho khách hàng, đội ngũ tư vấn viên và nhân viên của công ty để cùng nhau vượt qua đại dịch. Nhờ những nỗ lực trên, Generali tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường về chỉ số đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng (R-NPS)…”.

Ông Phương Tiến Minh Tổng giám đốc Prudential

Ông Phương Tiến Minh, TGĐ Prudential

Tại Prudential Việt Nam, đã và đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, khách hàng chỉ với 5 - 6 bước đơn giản, 3 - 5 phút thao tác trên thiết bị kết nối Internet đã có thể hoàn tất một yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trên PRUOnline hay Zalo. Quyết định chi trả cũng được gửi qua tin nhắn sms, email hay cổng thông tin khách hàng trong vòng 24 giờ; khách hàng có thể nhận tiền qua ví Momo hay qua tài khoản ngân hàng… Hay đã chi hơn 1 triệu USD đầu tư cho Chương trình huấn luyện với công nghệ truyền hình hiện đại "Pru khởi nghiệp trực tuyến tương tác"…Tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch, trong tháng 9/2021, Công ty đã có chính sách sát sườn cho khách hàng của mình là gia hạn đóng phí bảo hiểm lên đến 120 ngày, thay vì 60 ngày trước đây. Ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential chia sẻ: “Chúng tôi khuyến khích khách hàng luôn chủ động theo dõi, bảo vệ sức khỏe của mình trong mùa dịch bằng tính năng Kiểm Tra Sức Khỏe, Kiểm Tra Triệu Chứng trên ứng dụng chăm sóc sức khỏe PULSE by Prudential. Ngoài ra, Prudential vừa chính thức triển khai dịch vụ khám sức khỏe thẩm định trực tuyến, giúp khách hàng kết nối trực tiếp với bác sĩ để thực hiện khám sức khỏe thẩm định mà không cần đến bệnh viện, phòng khám…”

 

Triển khai nhiều hình thức giao dịch linh hoạt, thuận tiện để đảm bảo giao dịch của khách hàng luôn an toàn, nhanh chóng và xuyên suốt. Khuyến khích khách hàng sử dụng các biện pháp giao dịch từ xa/ trực tuyến để hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hay mới đây, Dai-ichi Life Việt Nam đã phối hợp với đối tác eDoctor triển khai Chương trình hỗ trợ tư vấn sức khỏe miễn phí từ xa cho F0…Về việc đóng phí bảo hiểm, khách hàng có thể thực hiện một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay khi đang ở nhà thông qua ứng dụng trên thiết bị di động Dai-ichi Connect hoặc Cổng thông tin “Khách hàng Dai-ichi Life Việt Nam”… Bằng những nổ lực trước bối cảnh khó khăn chung, Dai-ichi Life vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong nữa năm đầu năm 2021 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 8.767 tỷ đồng, tăng 35%; Trong đó doanh thu phí khai thác mới đạt gần 3.307 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2020.

Dai-ichi Life Việt Namp/triển khai Chương trình tư vấn sức khỏep/từ xa cho F0

Dai-ichi Life Việt Nam triển khai Chương trình tư vấn sức khỏe từ xa cho F0

"Trong nguy có cơ”

Các doanh nghiệp bảo hiểm cho rằng: Tuy ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng chúng tôi tin rằng vẫn còn có rất nhiều cơ hội phát triển trong năm nay. Bên cạnh đó, có thể thấy khách hàng ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa của BHNT, chủ động tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro khó lường. Qua số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, số lượng hợp đồng khai thác mới 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.823.581 hợp đồng (sản phẩm chính), tăng 34,3% so với cùng kỳ. Tổng số lượng hợp đồng có hiệu lực cuối kỳ (sản phẩm chính) là 12.594.717 hợp đồng, tăng 17,88%.

Ông Sang Lee nói thêm: “Trong dịch bệnh, người dân càng có ý thức về bản thân mình, nên cơ hội mới để đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe, bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư của khách hàng. Nhiều dấu hiệu cho thấy đại dịch toàn cầu đang khiến mọi người đánh giá cao giá trị của bảo hiểm hơn, cũng như tầm quan trọng của việc tiết kiệm cho hưu trí...”.

Theo khảo sát Manulife Asia Care được công bố trong quí 1/2021, chín trong số mười người Việt Nam (91%) được khảo sát cho biết họ có ý định mua bảo hiểm mới trong sáu tháng tới, cao hơn bất kỳ nơi nào khác trong khu vực. Bảo vệ bản thân và gia đình trong những thời điểm bất định là động lực chính của họ. Phần lớn người Việt Nam tham gia khảo sát (79%) cũng chia sẻ rằng việc lập kế hoạch nghỉ hưu đã trở nên quan trọng hơn kể từ khi COVID -19 bắt đầu.

Các chuyên gia kinh tế nhận định: "Trong nguy có cơ”,nếu các doanh nghiệp bảo hiểm có những ứng biến linh hoạt phù hợp với trạng thái bình thường mới, thì ngành BHNT vẫn còn dư địa phát triển. Và nếu kiểm soát được đại dịch thì khả năng phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022.  Bởi hiện nay tỷ lệ dân số tham gia BHNT ở  8,5%, tỷ lệ này được Bộ Tài chính dự kiến sẽ nâng lên 15% vào năm 2025.

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: "Trong nguy có cơ” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714134632 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714134632 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10