Bão số 3: Hải Phòng cấm giao thông đường thủy từ 17 giờ ngày 1/8

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng và Quảng Ninh tập trung mọi lực lượng, triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn về người, tài sản và phương tiện trên sông, biển khu vực trong thời gian có bão số 3 (tên quốc tế WIPHA).

Các địa phương bị ảnh hưởng của cơn báo số 3 (Hải Phòng, Quảng Ninh), bằng mọi biện pháp thông báo, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động khẩn trương về nơi tránh trú, tổ chức neo đậu an toàn; không để người trên phương tiện, chòi canh thủy sản trong thời gian có bão.

ddd

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, Bộ đội biên phòng đã phối hợp với các ban ngành địa phương cẩu kéo 112 phương tiện, đưa 151 người lên bờ tránh bão, bảo đảm an toàn.

Hải Phòng cấm giao thông đường thủy từ 17h ngày 1/8

Tại huyện đảo Bạch Long Vỹ, Bộ đội biên phòng đã phối hợp với các ban ngành địa phương cẩu kéo 112 phương tiện, đưa 151 người lên bờ tránh bão, bảo đảm an toàn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTTTKCN) thành phố Hải Phòng vừa có thông báo đình chỉ các hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, các hoạt động vui chơi giải trí trên các khu vực, biển, đảo và ven sông bắt đầu từ 17h ngày 01/8/2019.

Trong cuộc họp diễn ra mới đây, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các thành viên BCH PCTTTKCN Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện,các sở, ngành tuyệt đối không chủ quan trước diễn biến của bão, thường xuyên nắm chắc diễn biến của bão để kịp thời ứng phó, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão; tổ chức triển khai các nhiệm vụ để chủ động ứng phó cơn bão số 3, giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão.

Đồng thời, tổ chức di chuyển toàn bộ người dân tại các chòi nuôi ngao về nơi an toàn trước 17h00 ngày 01/8/2019. Di dời dân tại các khu vực xung yếu, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, trên các phương tiện thủy đã về nơi neo đậu và tại các khu chung cư cũ, nhà xuống cấp về địa điểm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trước 7h00 ngày 02/8/2019. Thông báo dừng hoạt động các phương tiện vận chuyển hành khách trên sông, biển trước 17h00 ngày 01/8/2019 và các phương tiện không di chuyển qua cầu Tân Vũ - Lạch Huyện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Ông Tùng cũng yêu cầu Giám đốc các Sở: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND các quận, huyện chủ động chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng và các Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi sẵn sàng phương tiện, nhân lực để bơm tiêu úng, giải tỏa các điểm ách tắc dòng chảy để giảm mực nước ngập úng trên địa bàn thành phố.

Quảng Ninh gọi tàu vào bờ tránh bão

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Hạ Long đã tổ chức thông báo cho trên 600 tàu khai thác thủy sản hoạt động trên địa bàn về nơi tránh trú bão; Ban quản lý Vịnh phối hợp với Cảng vụ thủy nội địa ngừng cấp phép từ 10 giờ ngày 1/8, thông báo cho gần 500 tàu du lịch đang hoạt động về nơi tránh trú an toàn; thông báo cho toàn bộ nhà bè trên Vịnh Hạ Long gia cố, chằng buộc đảm bảo an toàn, chuẩn bị biện pháp phối hợp để cấm cầu Bãi Cháy khi có gió to.

Còn tại huyện Vân Đồn, 100% tàu, thuyền đã về nơi tránh, trú bão (1.156 phương tiện dưới 90CV và 110 tàu khai thác xa bờ trên 90CV). Các phương tiện tàu, thuyền tập trung tránh, trú phần lớn tại phía Đông cảng Cái Rồng. 531 nhà bè đã được chính quyền địa phương thông tin, yêu cầu chằng buộc, gia cố và sẵn sàng chuẩn bị sơ tán người già, trẻ em lên bờ. Có 26 công trình hồ đập hiện được theo dõi, đảm bảo an toàn trong công tác vận hành, tích trữ nước và thoát nước khu vực hạ du.

Tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Ảnh: TB

Tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Ảnh: TB

Để sẵn sàng xử lý các điểm sạt lở do mưa lớn, gây lụt, huyện Vân Đồn đã huy động được 19 máy xúc và 23 ô tô tải của các đơn vị nhà thầu xây dựng trên địa bàn; đồng thời huy động các lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ trực 24/24h.

Tính đến trưa ngày 1/8, huyện Tiên Yên đã có 311 tàu thuyền, 5 bè du lịch, 3 bè nuôi hàu đã di chuyển về nơi neo đậu an toàn tại các bến Nu Hàn, khu neo đậu tránh trú bão thôn Thủy Cơ, xã Tiên Lãng.

Các hồ đập chứa nước và một số điểm xung yếu tại tuyến đê Đồng Rui đã được gia cố đảm bảo an toàn. Chủ động chằng chống, bảo vệ nhà cửa, công trình nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra; duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu.

Thực hiện nghiêm công điện khẩn của UBND tỉnh về chủ động các biện pháp phòng, chống cơn bão số 3, TX Quảng Yên đã sẵn sàng vật tư dự trữ cứu hộ đê để ứng phó với các tình huống của bão.

Hiện nay, Thị xã đã thông báo cho hơn 3.400 phương tiện khai thác thủy sản đang hoạt động trên biển về vị trí và diễn biến của bão để phòng tránh kịp thời; tiến hành kiểm tra các công trình thủy lợi, đê điều; rà soát hệ thống tiêu thoát nước bảo vệ cho gần 5.000 ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bão số 3: Hải Phòng cấm giao thông đường thủy từ 17 giờ ngày 1/8 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713600389 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713600389 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10