Bất động sản đầu tư cho sức khỏe

Diendandoanhnghiep.vn Trong đại dịch COVID-19, không ít chủ đầu tư đã và đang mạnh tay chi cho tiện ích chăm sóc sức khoẻ nhằm thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Tổ hợp khoáng nóng dưới chân The Landmarkp/thuộc tổ hợp khoáng nóng Swanlake Residences, Ecopark.

Dự án Swanlake Residences - Dòng căn hộ trị liệu khoáng nóng tại gia đầu tiên của Việt Nam

Đầu tháng 7, Tập đoàn Ecopark công bố hợp tác với Nomura - một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Nhật Bản để phát triển tổ hợp trị liệu khoáng nóng tại gia với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, trong dự án căn hộ cao cấp mới.

DU LỊCH TẠI GIA

Theo quy hoạch, chuỗi tiện ích này có 14 suối khoáng nóng và lạnh, được bao bọc bởi những thác nước, suối cá koi, vườn Nhật giữa không gian đậm chất thiền định. Các suối khoáng nóng được thiết kế để chuyên trị liệu các bệnh khác nhau liên quan đến tuổi già, tim mạch, xương khớp hay chăm sóc sắc đẹp. Nơi đây còn có một đại spa vận hành theo quy trình khép kín từ tư vấn, trị liệu, chăm sóc đến tái tạo và nghỉ ngơi.

"Tổ hợp trị liệu khoáng nóng này đánh đúng vào tâm lý chú trọng đến sức khỏe của người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Đây là một trong những tiện ích có vốn đầu tư lớn nhất tại Ecopark và cũng lần đầu tiên có trên thị trường nhà ở phía Bắc" - ông Nguyễn Công Hồng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cho biết.

Không riêng Ecopark, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng tung chiêu hút khách mua nhà bằng các tiện ích hướng đến sức khỏe. Trước đó, một chủ đầu tư cũng công bố tổ hợp chung cư cao cấp tại Hoàng Mai, Hà Nội theo mô hình nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư này quảng bá có công viên 4.000m2 ngay giữa trung tâm với hồ bơi thác tràn; các khu vườn tịnh dưỡng tinh thần như vườn trái cây nhiệt đới, vườn thiền ion âm, vườn yoga...

Tại TP HCM, một chủ đầu tư cũng mạnh tay chi tiền tỷ cho những hạng mục tiện ích khác độc đáo, bảo vệ sức khỏe cư dân trong một dự án căn hộ tại trung tâm Chợ Lớn. Theo quy hoạch, dự án này có hồ bơi điện phân đồng sử dụng công nghệ điện phân nguyên tố đồng (nguyên tố có tính khử khuẩn cao) thay cho việc làm sạch nước hồ bơi bằng clo, vốn dễ gây nên kích ứng khô tóc hoặc các bệnh dị ứng mãn tính. Chủ đầu tư này kỳ vọng sẽ phát triển theo mô hình "du lịch tại gia", chú trọng đến sức khỏe của người dân.

Anh Nguyễn Trọng Tín - Giám đốc một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội phân tích, trước đây, những tiện ích về chăm sóc sức khỏe, nhất là trị liệu thường chỉ có ở các dự án, tổ hợp nghỉ dưỡng hạng sang. Nhiều ông lớn như Vingroup, Sun Group... cũng đưa những tiện ích này vào dự án nghỉ dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, xu hướng này này ngày càng xuất hiện nhiều trong phân khúc nhà ở.

Nguồn khoáng nóng dẫn tới từng căn hộ Onsen Ecopark.

Nguồn khoáng nóng dẫn tới từng căn hộ Onsen Ecopark

HƯỚNG TỚI SỨC KHỎE KHÁCH HÀNG

Theo phân tích của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar, năm 2020, diễn biến khó lường của dịch COVID-19 cùng những lần giãn cách xã hội đã tác động mạnh đến lối sống, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng Việt. Người dùng ngày càng có ý thức và quan tâm hơn trong việc phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là rủi ro về sức khỏe. Cụ thể, họ hướng tới lối sống xanh, trong lành, sẵn sàng ưu tiên cho những sản phẩm và giải pháp chú trọng đến sức khỏe và môi trường.

Cũng bởi vậy, bất động sản “Wellness Investment” (đầu tư cho sức khỏe) đang trở thành xu hướng đầu tư dẫn đầu và rất thu hút nhà đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Một chủ đầu tư tiết lộ, nếu như 10 năm trước, người mua nhà ưu ái lựa chọn các sản phẩm bất động sản có vị trí trung tâm, đắc địa, đi lại tiện lợi thì nay, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng những lần giãn cách xã hội, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi rõ rệt. Họ ngày càng quan tâm và có ý thức hơn trong việc phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là rủi ro về sức khỏe.

“Bên cạnh đó, người dân cũng khó có thể di chuyển xa để trải nghiệm những tiện ích trong các khu nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, những dự án có đầy đủ tiện ích ngay ngưỡng cửa, phát triển theo hướng "nghỉ dưỡng tại gia" ngày càng được ưa chuộng” – chủ đầu tư này cho biết thêm.

Nói về xu hướng đầu tư các tiện ích chăm sóc sức khỏe trong các khu đô thị, TS. Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia bất động sản trường Đại học Ngân hàng TP. HCM cho rằng, xu hướng này sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, bởi sức khỏe chính là yếu tố quan tâm hàng đầu của người dân hiện nay, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp.

"Những khu phức hợp có đầy đủ tiện ích ngay trong nội khu, không mất thời gian di chuyển, vừa an toàn trong bối cảnh giãn cách xã hội, vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Các chủ đầu tư theo đuổi xu hướng này cũng hưởng lợi khi vừa tạo điểm nhấn trên thị trường, vừa tăng chuẩn mực sống của người dân thành thị", chuyên gia này nhận định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản đầu tư cho sức khỏe tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714024964 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714024964 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10