Bất động sản Hải Phòng khởi sắc

VI ANH 30/07/2023 03:00

Theo VARS, trong Q2 thị trường bất động sản Hải Phòng có 11 dự án nhà ở đang mở bán với 1.000 sản phẩm. Trong đó, 236 giao dịch thành công, tỷ lệ hấp thụ đạt 24% và tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

>>Hà Nội xử lý việc xây nhà “quên” xây trường

Trong 6 tháng đầu năm 2023, thị trường bất động sản Hải Phòng được đánh giá còn trầm lắng với tình hình giao dịch sụt giảm. Giá bất động sản trung bình giảm từ 20 - 25%, thậm chí có những khu vực giảm tới 40 - 50%. Cùng với đó, nguồn cung khan hiếm và các nguồn đấu giá đất cũng ghi nhận tỉ lệ thành công thấp.

Đến Q2, thị trường bất động sản Hải Phòng đã đón nhận nhiều tín hiệu khởi sắc với lượng giao dịch ghi nhận thành công ngày càng tăng.

Trong Q2, thị trường bất động sản Hải Phòng đang mở bán 11 dự án nhà ở với tổng cộng 1.000 sản phẩm.

Trong Q2, thị trường bất động sản Hải Phòng đang mở bán 11 dự án nhà ở với tổng cộng 1.000 sản phẩm.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong quý 2/2023, thị trường bất động sản Hải Phòng đang mở bán 11 dự án nhà ở với tổng cộng 1.000 sản phẩm. Trong số đó, khoảng 70% là căn hộ cao cấp thuộc các dự án chung cư quận Lê Chân với mức giá sơ cấp trung bình 48 triệu đồng/m2 và tăng 4,3% so với quý trước.

Đặc biệt, thị trường đã ghi nhận 236 giao dịch, tỷ lệ hấp thụ đạt 24%, tăng 6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, phân khúc căn hộ chung cư tiếp tục dẫn đầu về lượng giao dịch, một số dự án đã gần như bán hết. Đáng chú ý, giá bán căn hộ chung cư để phục vụ nhu cầu ở đang tăng 5% so với Q1.

Tuy nhiên, VARS cũng thông báo rằng không chỉ giá căn hộ chung cư mà giá đất nền ở vùng ven, nhà ở kinh doanh có mức giá dưới 2 tỷ đồng cũng tăng 5% - 7% với hàng trăm giao dịch được thực hiện vào tháng 6. Ngoài ra, phân khúc nhà ở thấp tầng cũng bắt đầu có dấu hiệu tăng giá khoảng 5%.

VARS cho biết, sự phục hồi của thị trường là do nhu cầu mua bất động sản tại thành phố này luôn duy trì ổn định. Đồng thời, trong Q2, nhà đầu tư đã bắt đầu "săn tìm" những mảnh đất có tiềm năng phát triển lớn. Khách hàng đã có cơ hội tiếp cận các gói vay với mức lãi suất 8% - 10%/năm cùng điều kiện vay được nới lỏng, hỗ trợ hơn cho việc đầu tư vào bất động sản.

Bất động sản công nghiệp đang là “điểm sáng” thị trường bất động sản tại Hải Phòng.

Bất động sản công nghiệp đang là “điểm sáng” thị trường bất động sản tại Hải Phòng

Các chuyên gia dự đoán, trong nửa cuối năm, thị trường bất động sản Hải Phòng có triển vọng khởi sắc đồng loạt các phân khúc nhờ vào lợi thế về hạ tầng giao thông và quyết tâm của thành phố trong đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thành dứt điểm các dự án trọng điểm.

>>Xác định giá đất theo thị trường

Hải Phòng đang tập trung vào việc khởi công nhiều dự án nhà ở xã hội, đứng đầu về lượng dự án nhà ở xã hội được triển khai. Thành phố này khẳng định nỗ lực của mình trong việc tăng cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội cho người lao động Hải Phòng và đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân thành phố.

Đáng chú ý, bất động sản công nghiệp đang là “điểm sáng” thị trường bất động sản tại Hải Phòng. Trong nửa đầu năm nay, thành phố đã thành lập 3 Cụm công nghiệp với quy mô 150 ha. Cùng với đó là loạt dự án đầu tư tại khu vực mở rộng chuỗi cung ứng và hình thành các chuỗi liên kết ngành quy mô lớn.

Theo ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shine, chủ đầu tư KCN sinh Nam Cầu Kiền cho biết, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm đến yếu tố như biến đổi khí hậu và môi trường, coi đây là vấn đề quan trọng đối với hoạt động kinh doanh. Các nguồn vốn FDI chất lượng cao hiện đang “săn đón” những nền kinh tế đang phát triển và chú trọng vào việc tuân thủ nguyên tắc ESG.

Do đó, việc phát triển các KCN mới đặc biệt là các KCN sinh thái là một xu thế tất yếu. Đặc biệt, Hải Phòng cũng được đánh giá là điểm quan trọng để quyết định lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút FDI và đảm bảo môi trường bền vững.

Trong tương lai, Hải Phòng có kế hoạch xây dựng thêm 15 KCN mới có tổng diện tích 6.200 ha. Dự kiến các KCN này sẽ thu hút lượng lớn vốn đầu tư FDI từ 12 – 15 tỷ USD, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và công nghiệp của Hải Phòng trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

  • Thị trường bất động sản bắt đầu chu kỳ mới

    Thị trường bất động sản bắt đầu chu kỳ mới

    03:00, 29/07/2023

  • Cổ phiếu bất động sản đua hút dòng tiền

    Cổ phiếu bất động sản đua hút dòng tiền

    05:27, 28/07/2023

  • Thị trường bất động sản Hải Phòng trở lại “đường đua”

    Thị trường bất động sản Hải Phòng trở lại “đường đua”

    03:00, 28/07/2023

  • Cơ hội sinh lời lớn đến từ bất động sản đối diện bệnh viện

    Cơ hội sinh lời lớn đến từ bất động sản đối diện bệnh viện

    12:26, 27/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bất động sản Hải Phòng khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO