[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 03 - 09/02]: Tiếng "kêu cứu" của các doanh nghiệp địa ốc; Khoảng lặng thị trường trong đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Tiếng "kêu cứu" của các doanh nghiệp địa ốc TP.HCM; Khoảng lặng thị trường bất động sản trong đại dịch; nhà giá rẻ sẽ khởi sắc… là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 03 - 09/02.

1. Những tiếng "kêu cứu" của doanh nghiệp địa ốc TP.HCM

Mặc dù mới bước vào những ngày đầu xuân năm mới nhưng nhiều doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP HCM đã phải gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

2. Novaland tự "vẽ đường cho doanh nghiệp chạy"?

Đúng ngày mùng 1 tết Canh Tý, Tập đoàn Novaland đã gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến Bộ trưởng Bộ Xây dựng nhằm tìm giải pháp thoát khỏi hàng loạt khó khăn do cơ chế chính sách.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

3. Sau Tết, hàng loạt quỹ đất khủng lộ diện

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp bất động sản khá tự tin đặt kế hoạch tăng trưởng cao trong giai đoạn 2020-2021.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

4. Đà Nẵng mở 5 lối xuống biển cho người dân Nam Ô

Chính quyền TP Đà Nẵng vừa phê duyệt 5 lối đi xuống biển phục vụ người dân Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu).

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

5. Thị trường bất động sản du lịch Khánh Hòa: Doanh nghiệp hiến kế “hồi sinh” sau đại dịch

Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Khánh Hoà đang chịu tác động mạnh từ dịch cúm Corona. Giai đoạn này chính là thách thức nhưng cũng là điều kiện để ngành du lịch Khánh Hòa nhìn nhận cũng như tái cơ cấu lại sau thời gian phát triển nóng và phụ thuộc quá nhiều vào thị trường khách Trung Quốc.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

6. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng-Hội An: Nỗi buồn mang tên Corona

Sau cú "ngã ngựa" condotel hồi cuối năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng lại hứng thêm “đòn đau” mới mang tên Corona khiến thị trường nơi này vốn đang “lặng” càng thêm “lạnh”.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

7. Thị trường bất động sản du lịch lao đao vì dịch cúm Corona

Dịch viêm phổi virus corona đã ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch Việt Nam khi không chỉ khách Trung Quốc suy giảm mà các nguồn khách khác cũng bị ảnh hưởng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

8. Dịch cúm Corona và 3 tác động tiêu cực tới ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam đang đối mặt với những hậu quả tiêu cực gây ra từ dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus corona gây ra, nhất là việc suy giảm nguồn khách du lịch.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

9. Các khu nhà ở tăng cường giám sát thân nhiệt cư dân

Chống dịch như chống giặc, hàng loạt chung cư trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện đồng loạt nhiều biện pháp phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán với trọng tâm là tăng cường vệ sinh, giám sát thân nhiệt.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

10. Phân khúc bất động sản nào ít bị ảnh hưởng bởi dịch cúm Corona?

Dịch bệnh do virus corona đang ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều ngành nghề kinh doanh trong nước, đặc biệt là ngành du lịch trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

11. Khoảng lặng thị trường bất động sản trong đại dịch

Sau Tết, thị trường bất động sản phải mất đến cả tháng “chạy đà” trước khi có thể lấy lại nhịp độ thì với dịch viêm phổi Vũ Hán, nhiều nhà đầu tư đang lo ngại về một sự “bất động” nhất định.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

12. Nhà giá rẻ sẽ khởi sắc

2019 là một năm hiu hắt của nhà giá rẻ khi nguồn cung mới trên thị trường vô cùng nhỏ giọt. Năm 2020, thị trường nhà giá rẻ Việt Nam được dự báo sẽ đón nhận những tín hiệu tích cực mới.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

13. Phân khúc nhà giá rẻ có thể bùng nổ trong năm 2020?

Ngoài bất động sản du lịch và công nghiệp, giới chuyên gia đánh giá cao tiềm năng của phân khúc nhà giá rẻ. Dự báo, đây có thể là phân khúc “bùng nổ” trong năm 2020.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

14. "Lơ mơ" hình ảnh đô thị thông minh?

Đã có 30 địa phương ký biên bản hợp tác với các tập đoàn công nghệ để triển khai xây dựng Đề án đô thị thông minh “smart city” với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

15. Bất động sản nhà ở chưa hồi phục

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT cho rằng, thị trường bất động sản nhà ở vẫn chưa thể hồi phục bởi quy trình cấp phép chưa hoàn thiện sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung mới trên thị trường.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

16. Bất động sản Cần Thơ sau Tết Nguyên Đán (KỲ I): Nguy cơ giảm tốc

Từ năm 2017 đến đầu năm 2019, thường sau Tết Nguyên Đán thị trường nhà đất Cần Thơ rất khởi sắc, mua mau bán đắt và giá tăng dần. Năm nay tình hình thị trường có nhiều ẩn số.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

17. Bất động sản Cần Thơ sau Tết Nguyên Đán (KỲ II): Những giấc mơ nhà ở “xa tầm với”

Chưa có con số thống kê đầy đủ của Sở Xây dựng TP Cần Thơ về người nghèo chưa có nhà ở, tuy nhiên theo ước tính con số này hiện nay lên đến vài chục ngàn người.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

18. Bất động sản Cần Thơ sau Tết Nguyên Đán (KỲ III): Doanh nghiệp "mắc cạn" vì nhà ở xã hội

Không những người lao động muốn mua nhà ở xã hội gặp khó mà chủ đầu tư các dự án này cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện dự án và đầu ra cho sản phẩm.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

19. Bất động sản Cần Thơ sau Tết Nguyên Đán (KỲ IV): Ẩn số giá đất

Giá bất động sản Cần Thơ sau Tết Nguyên đán dự kiến sẽ nhích lên sau khi thành phố công bố bảng giá đất mới.

  >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY 

20. Đồng Nai sắp đấu giá 20 khu "đất vàng"

Dự kiến trong năm 2020, khoảng 20 khu "đất vàng" thuộc tỉnh Đồng Nai sẽ được mang ra đấu giá. Những khu đất này có tổng diện tích khoảng 276ha, giá khởi điểm là 2.352 tỷ đồng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715067514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715067514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10