[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 06 - 12/4]: Kịch bản nào cho thị trường quý 2?

PHƯƠNG UYÊN 12/04/2020 04:00

Doanh nghiệp bất động sản được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất; Thêm 3.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội; Giải pháp giúp thị trường "hồi sinh"… là những thông tin đáng chú ý tuần từ 06 - 12/4.

1. Doanh nghiệp bất động sản được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chính thức ký ban hành Nghị định số 41/2020/NĐ-CP về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

2. Thêm 3.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi mua nhà ở xã hội

Chính phủ yêu cầu Bộ KH-ĐT cân đối thêm 1.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách Xã hội và bổ sung 2.000 tỷ đồng cho 4 ngân hàng thương mại để hỗ trợ cho vay nhà ở xã hội.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

3. Chưa nên mở rộng Vùng Thủ đô

Đây là quan điểm của Tiến sỹ, Kiến trúc sư ĐÀO NGỌC NGHIÊM - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam với DĐDN về phương án mở rộng Vùng Thủ đô được Bộ KH&ĐT đưa ra mới đây.

https://diendanbatdongsan.vn/vi/tin-tuc/chua-nen-mo-rong-vung-thu-do

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

4. Thị trường địa ốc TP.HCM "ngấm đòn" COVID-19

Đại dịch COVID-19 phản ánh sâu thị trường bất động sản TP.HCM Quý 1/2020 với sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới và sức cầu chung , kể cả ở phân khúc "không thể nở thêm" là đất nền.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

5. [BẤT ĐỘNG SẢN TP.HCM]: Sự thật về con số giao dịch cao ngay trong tâm dịch

Sự bùng phát dịch bệnh COVID-19 đã làm giảm đà tiêu thụ của thị trường, tuy nhiên số liệu từ các công ty bất động sản đưa ra cho thấy vẫn có giao dịch, thậm chí ở mức cao so với dự báo.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

6. [GIẢI CỨU BẤT ĐỘNG SẢN MÙA DỊCH COVID-19]: 4 kiến nghị lớn gửi Chủ tịch Quốc hội

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã có công văn gửi Chủ tịch Quốc hội nhằm kiến nghị hoàn thiện chính sách pháp luật và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

7. Nhà đầu tư có thực sự “ngồi yên” trong đại dịch COVID-19?

Phân khúc đất nền được nhận định không chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Những nhà đầu tư nhạy bén vẫn đang tích cực tìm kiếm, "xuống tiền" ở những dự án tiềm năng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

8. Làn sóng bán cắt lỗ bất động sản: Đừng mượn danh COVID-19

Từ nửa cuối năm 2019, thị trường bất động sản đã gặp nhiều khó khăn bởi hạn chế nguồn cung mở bán mới, hàng loạt dự án chung cư bị thanh tra, vướng sai phạm, cho đến cò đất thổi giá đất nền gây sốt ảo, hay thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng được một phen “hốt hoảng” vì vỡ trận Cocobay. Tiếp đó, COVID-19 như một đòn kép giáng xuống gây u ám thị trường.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

9. Giải pháp giúp thị trường bất động sản "hồi sinh" sau đại dịch

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam vừa đề xuất một số giải pháp và kiến nghị tháo gỡ khó khăn đối với chủ đầu tư, sàn giao dịch và các cá nhân môi giới ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

10. Toàn cảnh bất động sản Quý I/2020: Những cơn sốt ảo tái xuất

Thị trường trầm lắng, nguồn cung và lượng giao dịch thấp kỷ lục, triển vọng không mấy khả quan trong thời gian tới là một số điểm nhấn thị trường bất động sản Quý I/2020.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

11. Kịch bản nào cho thị trường bất động sản Quý 2/2020?

Thị trường bất động sản quý I/2020 đang chứng kiến hiện tượng “ngủ đông” tại hầu hết các phân khúc. Thị trường nhà đất và đất nền sẽ vẫn là sản phẩm chủ đạo tại nhiều tỉnh, thành ngoài Hà Nội và TP.HCM. Với diễn biến hiện tại, giao dịch chắc chắn sẽ giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

12. Dự án Dragon Riverside Tincom Pháp Vân: 11 năm mòn mỏi chờ nhà

Ký hợp đồng ủy thác đầu tư từ năm 2009 với mục đích "giữ chỗ" quyền mua căn hộ tại dự án Tincom Pháp Vân, thế nhưng đến nay khách hàng vẫn đợi nhà trong vô vọng. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

13. Rủi ro mua "bãi đất trống" The Jade Orchid Cổ Nhuế

Được giới thiệu với ngôn từ hoa mỹ “Xây dựng những miền đất hạnh phúc vẹn tròn", tuy nhiên đã 10 năm kể từ ngày chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án The Jade Orchid Cổ Nhuế vẫn là một bãi đất trống. 

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

14. Loạt dự án bất động sản ven biển Quảng Nam vẫn "bất động"

Hàng loạt dự án triệu USD của các nhà đầu tư tại vùng ven biển phía nam Hội An được phê duyệt sau khi cầu Cửa Đại và tuyến đường 129 khai thông kết nối với Đà Nẵng vào tháng 3/2016. 

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

15. Phạt tiền chưa đủ sức răn đe chủ đầu tư om quỹ bảo trì

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định xử phạt chủ đầu tư chung cư Hòa Bình Green City (số 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) do chậm bàn giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị. 

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

16. Bị phạt vì om quỹ bảo trì, chủ đầu tư chung cư "dát vàng" kiện ngược Hà Nội

Sau khi Hà Nội ban hành quyết định xử phạt chủ đầu tư chung cư Hòa Bình Green City chậm bàn giao phí bảo trì cho Ban quản trị thì mới đây Công ty TNHH Hòa Bình đề nghị UBND TP thu hồi quyết định trên.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

17. Không cưỡng  chế khó thu hồi quỹ bảo trì chung cư

Quy định thu phí bảo trì bằng 2% giá trị hợp đồng mua bán nhà ở đang còn nhiều bất cập và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tranh chấp gay gắt về quyền quản lý, sử dụng quỹ bảo trì chung cư.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

18. Vỡ mộng đầu tư shophouse

Nhà phố thương mại (shophouse) từng được các chủ đầu tư, các sàn môi giới ví von như “gà đẻ trứng vàng”. Thế nhưng trên thực tế, việc kinh doanh shophouse không hề đơn giản. Giữa đại dịch COVID-19, giới đầu tư shophouse càng thêm lao đao.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

19. Giá trị shophouse đang bị thổi phồng

Phân khúc shophouse ngày càng đa dạng chủng loại sản phẩm và được giới đầu tư đón nhận tốt, song không phải tất cả đều là màu hồng.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

20. Nguy cơ “tiền mất tật mang” khi mua bất động sản ký quỹ

Hình thức mua bán nhà ký quỹ tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi chế tài đối với các trường hợp vi phạm trong huy động vốn vẫn còn lỏng lẻo, người mua thường chịu thiệt nếu có tranh chấp xảy ra.

 >>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

21. Quy định hồi tố Nghị định 20/2017: Sửa sai không khó!

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa tiếp tục có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành đẩy nhanh tiến độ sửa đổi Khoản 3 Điều 8 Nghị định 20.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY   

22. Sửa đổi Nghị định 20: VNREA tiếp tục kiến nghị cho hồi tố với doanh nghiệp đã nộp thuế

Ngày 6/4, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tiếp tục có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ cho phép hồi tố đối với các doanh nghiệp chịu thiệt hại từ khoản 3 Điều 8 Nghị định số 20/2017/NĐ-CP.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 06 - 12/4]: Kịch bản nào cho thị trường quý 2?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO