BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 13-18/7: CONDOTEL tiếp tục gặp khó

Diendandoanhnghiep.vn Vì sao Bộ Công an không muốn phát triển condotel? Cẩn trọng “lệch pha” thành phố Phía Đông; Tăng sức đề kháng cho hệ thống đô thị... là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua.

1. "Cửa sáng" bất động sản nhà ở

Dưới tác động từ dịch COVID-19, xu hướng mua đầu tư bất động sản giảm thay vào đó là nhu cầu mua ở thực gia tăng. Dòng sản phẩm căn hộ bình dân có nhu cầu tìm mua tăng đột biến.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

2. Nhà ở xã hội lách luật huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị Công ty Hà Quang Land chấm dứt ngay hành vi huy động vốn trái phép tại dự án nhà ở xã hội do công ty này làm chủ đầu tư.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

3. Bộ Công an đề xuất Chính phủ không cho phát triển condotel

Bộ Công an vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các địa phương không phát triển thêm dự án condotel, không hợp thức hóa các loại hình này thành nhà ở.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

4. Hợp thức hóa condotel sẽ phá vỡ quy hoạch

Việc hợp thức hóa các loại hình condotel, tourist villa và officetel thành nhà ở sẽ tạo tiền lệ rất nguy hiểm. Bởi những dự án này tồn tại nhiều rủi ro pháp lý, cũng như phá vỡ quy hoạch.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

5. Hải Phòng: Hai dự án nhà ở xã hội lỡ hẹn, hàng trăm hộ dân điêu đứng

Sau khi Công ty Hoàng Huy có công văn xin dừng thi công hoàn thiện dự án nhà ở xã hội tại 2 chung cư HH1, HH2, hàng trăm hộ dân liên quan tới dự án này đang đứng ngồi không yên.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

6. Biến chung cư cũ thành cao ốc: Cần xem xét kỹ lưỡng

Đề xuất cho phép nâng tầng, nâng chiều cao công trình cải tạo chung cư cũ của Hà Nội cần được xem xét kỹ lưỡng.

Hà Nội vừa đưa ra đề xuất ý tưởng quy hoạch cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân, Hà Nội) do Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) thực hiện gồm 2 phương án.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

7. Florence Mỹ Đình - "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020"

Vừa qua, Hội đồng tuyển chọn cùng hàng triệu độc giả DĐDN đã lựa chọn Florence Mỹ Đình là một trong những  dự án bất động sản đáng sống 2020.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

8. Cư dân chung cư 4S Linh Đông trầy trật đòi sổ hồng

Đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nhà bàn giao và sinh sống nhiều năm, nhưng hàng trăm cư dân chung cư 4S Linh Đông đến nay vẫn trầy trật đòi sổ hồng từ chủ đầu tư.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

9. Xa vời “giấc mơ” nhà thương mại giá rẻ

Để mong có nhà ở thương mại giá rẻ cần sớm đơn giản hóa thủ tục thực hiện dự án, giảm tiền thuế đất cho nhà đầu tư cũng như không “đẻ” thêm các thủ tục pháp lý.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

10. Chuyển bất động sản du lịch thành nhà ở: Lợi bất cập hại

Bộ Công an vừa có báo cáo kiến nghị Thủ tướng không hợp thức hóa các loại hình bất động sản du lịch, văn phòng lưu trú gây khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước, rủi ro cho người mua.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

11. Chung cư Sơn Thịnh 2 "biến" thành condotel: Chủ đầu tư mập mờ, khách hàng lãnh đủ

Hàng trăm người mua căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 2 (Vũng Tàu) đang đứng ngồi không yên khi căn hộ chung cư bỗng dưng biến thành condotel và không làm được sổ như cam kết.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

12. Cẩn trọng “lệch pha” thành phố Phía Đông

Thông tin Sở Nội vụ TP HCM trình phương án thành lập thành phố Phía Đông đang hâm nóng thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo cẩn trọng việc thiếu dự án nhà ở bình dân tại khu vực này.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

13. Tăng sức "đề kháng" cho hệ thống đô thị

Siêu đô thị đâu phải là thiên đường, là ánh hào quang rực rỡ của văn minh đô thị, mà thực tế nó đã và đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

14. Vì sao Bộ Công an không muốn phát triển condotel?

Những kiến nghị của Bộ Công an gửi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND các địa phương “không phát triển thêm dự án condotel, không hợp thức các loại hình này thành nhà ở”.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

15. Cơ hội cho đô thị thông minh

Sáng 17/7, Việt Nam – Chủ tịch luân phiên của Mạng lưới đô thị thông minh ASEAN (gọi tắt là ASCN) năm 2020 chủ trì tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 3 theo hình thức trực tuyến.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

16. Khánh Hòa: Tái diễn phân lô bán nền, xuất hiện các khu dân cư “ma”

Mặc dù, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn chỉ đạo kiểm soát tình trạng phân lô bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn tái diễn phức tạp.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

17. Nghiệm thu hoàn thành dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang

Sau nhiều nỗ lực của chính quyền và chủ đầu tư, mới đây, các khối nhà chung cư của HQC Nha Trang đã được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

18. Hé lộ dự án nghỉ dưỡng nội đô đầu tiên của Hà Nội

Sky Oasis nằm bên bờ vịnh đảo 50 ha trong lòng khu đô thị Ecopark là dự án nghỉ dưỡng nội đô đầu tiên của Hà Nội, cách Hồ Hoàn Kiếm 14 km.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 13-18/7: CONDOTEL tiếp tục gặp khó tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10