[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 27/4 - 3/5]: Doanh nghiệp sẵn sàng tăng tốc

Diendandoanhnghiep.vn Những kịch bản lạc quan cho thị trường bất động sản; Gỡ vướng cho người nước ngoài mua nhà, M&A bất động sản xuất hiện những “cơn sóng lạ”… là những thông tin nổi bật tuần từ 27/4 - 3/5.

1. Gói hỗ trợ tài chính đủ "cứu" thị trường địa ốc qua khó khăn?
Đại dịch COVID-19 đã làm cho nhiều ngành kinh doanh, nhiều doanh nghiệp “đứng hình”, gói hỗ trợ tài chính từ Chính phủ lúc này sẽ giúp các doanh nghiệp phục hồi kinh doanh lấy lại đà tăng trưởng.
>> Xem chi tiết tại đây
2. Hơn 300 khách hàng dự án Hattoco Hà Đông đứng trước mối lo mất nhà
Hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Hattoco số 110 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) đứng trước mối lo mất nhà khi ngân hàng GPBank đang khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án.
3. Công nghệ "cứu cánh" tiếp thị bất động sản mùa COVID-19
Thị trường bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn tuy nhiên các chủ đầu tư và môi giới vẫn tìm mọi cách để đưa được sản phẩm tới khách hàng.
4. Doanh số bán nhà tại Mỹ giảm kỷ lục vì virus corona
Hiệp hội các nhà Môi giới bất động sản quốc gia Mỹ (NAR) vừa cho biết doanh số bán nhà tại nước này đã giảm mạnh vào tháng Ba vừa qua.
5. Những kịch bản lạc quan cho thị trường bất động sản
Đã đến lúc các nhà hoạch định chính sách, bộ ngành liên quan và các doanh nghiệp cần nhanh chóng đưa ra các kịch bản cho nền kinh tế cũng như sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường.
 
6. Khách thuê mặt bằng đang mong đợi điều gì?
Đại dịch COVID-19 đã dấy lên không ít quan ngại về tình hình kinh doanh và bức tranh kinh tế vĩ mô của nhiều doanh nghiệp và ngành nghề khác nhau.
7. Hải Phòng: Người dân gặp khó khi mua nhà ở xã hội
Trong bối cảnh thị trường bất động sản khá ảm đạm, phân khúc nhà ở xã hội vẫn được quan tâm cao nhưng nghịch lý người mua vẫn khó có thể tiếp cận loại hình nhà ở này.

8. Bất động sản Đà Nẵng hồi sinh

Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã sớm phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

>> Xem chi tiết tại đây

9. [GIẢI CỨU BẤT ĐỘNG SẢN SAU DỊCH COVID-19]: Tăng tỷ lệ người nước ngoài được mua nhà ở Việt Nam
Trước những khó khăn do đại dịch COVID-19, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã có đề xuất xem xét phương án mở rộng tỷ lệ người nước ngoài được mua nhà tại các dự án nhà ở cao cấp.
10. Bất động sản sẽ giảm giá để "sống sót" sau đại dịch?
Nếu COVID-19 được kiểm soát trong quý II, thị trường bất động sản vẫn nhiều điểm sáng tăng giá, tuy nhiên nếu trong quý này vẫn chưa kiểm soát được nhiều khả năng giá nhà sẽ giảm.
11. Doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng tăng tốc hậu COVID-19
Dịch COVID-19 đã gây nên những tác động ngắn hạn đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, thị trường bất động sản không bị ảnh hưởng nhiều nhờ các chính sách linh hoạt từ doanh nghiệp.
 12. Bộ Xây dựng muốn “siết” bất động sản cao cấp, doanh nghiệp không đồng tình
Theo đánh giá của các doanh nghiệp bất động sản, giai đoạn này nên khuyến khích mọi phân khúc để thúc đẩy đầu tư và thị trường khỏi khó khăn.
13. [DIỄN ĐÀN CẢI CÁCH TTHC] Loạt kiến nghị "gỡ vướng" cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam
Các quy định liên quan đến vấn đề cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam tiếp tục được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam kiến nghị tháo gỡ.
14. 3 lý do nhà đầu tư đổ tiền vào đất nền Tây Nha Trang
Đất nền các tỉnh lẻ, đô thị vệ tinh có cơ sở hạ tầng phát triển, gần khu công nghiệp đang được các nhà đầu tư bất động sản quan tâm.
15. Bộ Xây dựng: Chưa đủ cơ sở pháp lý thành lập thành phố phía đông TP.HCM
Bộ Xây dựng vừa có phúc đáp về thành phần hồ sơ, đề án phân loại đô thị và chương trình phát triển đô thị phục vụ đề án “Thành lập thành phố trực thuộc TP.HCM”.
16. M&A bất động sản: Xuất hiện những “cơn sóng lạ”
Trái với diễn biến ảm đạm chung của thị trường, hoạt động M&A bất động sản được cho là sẽ bùng nổ với nhiều thương vụ “khủng”.
17. Chính sách hỗ trợ dịch COVID-19 đánh đố doanh nghiệp bất động sản
Báo cáo mới nhất của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) gửi đến Tổ công tác Chính phủ nêu rõ các doanh nghiệp bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ.
18. Doanh nhân Đường bia: Chuyện người lính Cụ Hồ làm bất động sản
Nổi danh với cái tên “Đường bia” từ xích lô chở bia thuê tiến tới đại gia của những dự án dát vàng, nhưng ít ai biết rằng thành công hôm nay của ông Nguyễn Hữu Đường đều xuất phát từ chất lính Cụ Hồ.
19. "Vùng giá đáy” bất động sản có xuất hiện?
Giai đoạn thị trường khủng hoảng chục năm trước, có những nhà đầu tư bắt đáy thị trường thành công với lợi suất 15-20%. Điều này có lặp lại trong thời gian bất động sản tạm đóng băng vì COVID-19?
  >> Xem chi tiết tại đây.
20. Những xu hướng bán lẻ lên ngôi giữa đại dịch COVID-19
Giữa những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, thị trường ghi nhận những điểm sáng đến từ ngành thương mại điện tử, kinh doanh mua sắm trực tuyến và dịch vụ giao hàng tận nơi.
21. Bất động sản Đà Nẵng hồi sinh
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã sớm phục hồi sau những ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.
22. Ba giải pháp ngăn chặn thao túng đấu giá đất
Từ vụ việc doanh nghiệp Đường Nhuệ thao túng đấu giá đất đã cho thấy tình trạng “quân xanh, quân đỏ”, xã hội đen "bắt tay" nhau trong đấu giá đất đang trở thành một vấn nạn.
23. [DIỄN ĐÀN CẢI CÁCH TTHC]: Cần bổ sung quy định thứ tự ưu tiên chọn nhà đầu tư
Hiệp hội Bất động sản Việt nam (VNREA) vừa có văn bản chỉ rõ những vướng mắc chồng chéo trong thủ tục thu hồi, bồi thường và quyết định đầu tư.
  >> Xem chi tiết tại đây.
24. Các gói tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội có đi đúng hướng?

Bộ KH&ĐT vừa được giao cân đối bổ sung 1.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Chính sách Xã hội và bổ sung 2.000 tỷ đồng cho 4 ngân hàng thương mại để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 27/4 - 3/5]: Doanh nghiệp sẵn sàng tăng tốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398398 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398398 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10