[BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 20-26/4]: Doanh nghiệp khó tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ

Diendandoanhnghiep.vn Chính thức lùi thời gian sửa Luật Đất đai; Doanh nghiệp bất động sản than khó tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ; Rà soát các dự án nhà ở hậu COVID-19… là những sự kiện nổi bật tuần từ 20 – 26/4.

1. Chính thức lùi thời gian sửa Luật Đất đai

Trên cơ sở bảo đảm tính khả thi, cân đối giữa Chương trình năm 2020 với năm 2021, Chính phủ đề nghị đưa ra khỏi Chương trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Sửa Luật đất đai 2013: Giá đất phải mang “hơi thở” cuộc sống

Theo nhận định của các chuyên gia cũng như cộng đồng doanh nghiệp, trong những hạn chế còn tồn tại của Luật đất đai 2013 vấn đề xác định giá đất, khung giá đất... là một trong những điểm nghẽn cần sớm được tháo gỡ.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Thời điểm vàng tập trung sửa đổi Luật đất đai 2013

Sau hơn 5 năm triển khai, Luật Đất đai 2013 đã lộ rõ nhiều bất cập, chồng chéo với các Luật khác liên quan dẫn tới không rõ trách nhiệm quản lý, gây khó khăn cho tổ chức thực hiện.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Sửa Luật đất đai 2013: Phải tạo đột phá trong lĩnh vực đất đai, khắc phục bất cập về giá đất và định giá đất

Sửa Luật đất đai 2013 cần có sự bứt phá, đặc biệt trong lĩnh vực giá đất, bồi thường cho người sử dụng đất khi thực hiện các dự án đầu tư.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Rà soát các dự án nhà ở hậu COVID-19

Đây là một trong các giải pháp "giải nguy" cho thị trường BĐS trước những ảnh hưởng tiêu cực của COVID-19 đã được Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà thống nhất với các chuyên gia.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Đề xuất người vay mua nhà được giảm 30-50% lãi vay

HoREA kiến nghị các ngân hàng thương mại hỗ trợ người vay mua nhà ở thương mại được giảm khoảng 30-50% lãi vay, giãn tiến độ trả lãi vay, trả nợ gốc để vượt qua khó khăn.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

7. “Đất vàng” Hà Nội giảm giá thuê

Hơn một nửa các tuyến phố “đất vàng” tại Hà Nội ghi nhận sự sụt giảm về giá cho thuê nhà riêng, nhà mặt phố. Tuy nhiên, giá chào bán vẫn tăng.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Doanh nghiệp bất động sản than khó tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ

Sau những tháng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp bất động sản đang mong ngóng tiếp cận được gói hỗ trợ của Chính phủ để tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

9. Nhiều cựu quan chức liên hệ trả nhà công vụ

Sau nhiều lần thông báo yêu cầu trả nhà và bị nêu tên “chây ì” không trả nhà công vụ, sáng nay Lãnh đạo Bộ Xây dựng xác nhận nhiều cựu quan chức đã liên hệ xin trả nhà.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

10. Để nhà công vụ không biến thành tư vụ

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh vừa ký loạt thông báo gửi 12 cựu quan chức yêu cầu trả lại nhà công vụ của Chính phủ sau nhiều lần thúc giục.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. Nghị định 25/2020 có hiệu lực: “Nút thắt” lớn trên thị trường bất động sản được gỡ

Nghị định số 25/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ 20/4/2020. Với các nội dung được sửa đổi, bổ sung, Nghị định 25 sẽ góp phần tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

12. Khánh Hoà: Giá bất động sản sẽ giảm trong quý II

Mặc dù thị trường bất động sản vô cùng trầm lắng do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, song giá bán bất động sản trên cả nước nói chung và tại Khánh Hòa nói riêng chưa sụt giảm.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13. Báo cáo Hà Nội, huyện Thạch Thất muốn xây 2 khu đô thị rộng 500ha

UBND huyện Thạch Thất vừa có văn bản số 647 gửi Thành phố Hà Nội về việc đầu tư xây dựng 2 khu đô thị với tổng diện tích 500ha trên địa bàn huyện này.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

14. Câu chuyện bó đũa trong doanh nghiệp bất động sản thời COVID-19

Đã đến lúc các công ty bất động sản tại Việt Nam nói chung và doanh nghiệp bất động sản Đà Nẵng nói riêng cần áp dụng câu chuyện bó đũa để cùng tồn tại và phát triển.

 >> Xem chi tiếTẠI ĐÂY

15. [GIẢI CỨU BẤT ĐỘNG SẢN MÙA COVID-19]: Đề xuất cơ chế tín dụng riêng cho giới trẻ mua nhà

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bất động sản và người mua nhà vượt qua khó khăn trong đại dịch COVID-19.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16. Chủ tịch HĐQT Phát Đạt: Tăng trưởng nhanh không mâu thuẫn với phát triển bền vững

Kết thúc năm 2019, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt) công bố đã mở cửa thành công "Kỷ nguyên mới" của mình, đạt đến tầm cao và quy mô mới bằng nhiều kết quả đột phá.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

17. Đang ế ẩm nhưng ngành khách sạn sẽ phục hồi mạnh mẽ nhất sau dịch

Ngành khách sạn là phân khúc bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất, tuy nhiên ngành này cũng sẽ là một trong các ngành đầu tiên vượt qua khó khăn sau đại dịch COVID-19.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

18. [VỰC DẬY THỊ TRƯỜNG BÁN LẺ]: Đổi mới chiến lược bán hàng để “bắt kịp” người tiêu dùng

Thị trường mặt bằng bán lẻ cần những thay đổi trong điều chỉnh phương thức tính giá thuê hoặc thay đổi hành vi người tiêu dùng để có thể sớm phục hồi và phát triển sau đại dịch COVID-19.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

19. Dự án du lịch, nhà vườn sinh thái tại TP.HCM: Bất cập mật độ xây dựng

Việc tỉ lệ đất ở và mật độ xây dựng quá thấp dẫn tới việc không đảm bảo tính khả thi để các doanh nghiệp triển khai dự án.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

20. Bộ Xây dựng "bật đèn xanh" cho siêu đô thị đắp chiếu nhiều năm phía Nam Sài Gòn

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về phương án giải quyết kiến nghị của TP.HCM đối với dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công viên Mũi Đèn Đỏ và khu đô thị Saigon Peninsula.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

21. Cư dân Athena Complex Phương Canh sẽ không còn "ngồi trên đống lửa"

UBND quận Nam Từ Liêm vừa có ý kiến về việc sẽ cưỡng chế, xử lý dứt điểm khu vực kinh doanh trái phép tại tầng 1 tòa chung cư Athena Complex Xuân Phương.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

22. Quảng Nam tháo "điểm nghẽn" cho 14 dự án đô thị

Nhiều chủ trương và quyết sách được thông qua tại kỳ họp thứ 15, HĐND (khóa IX) tỉnh Quảng Nam diễn ra mới đây đã giải cứu hàng loạt dự án bất động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

23. [TÍN HIỆU SÁNG GIỮA MÙA DỊCH]: Hàng trăm căn nhà ở xã hội mở bán tại Hà Nội

Mới đây, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu mở bán hàng trăm căn nhà ở xã hội nhằm đón dòng vốn hỗ trợ từ Chính phủ cho người dân vay mua nhà.

 >> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

24. Doanh nghiệp bất động sản tiết lộ cách tồn tại trong đại dịch COVID-19

Gấp rút tìm giải pháp thay thế, chủ động tiếp cận gói hỗ trợ, thay đổi chiến lược kinh doanh... là những điều mà doanh nghiệp bất động sản cần làm để tồn tại trong đại dịch COVID-19.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

25. Dự án Green Pearl bị “tuýt còi” vì xây sai thiết kế

UBND Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội vừa có quyết định xử phạt Công ty CP Phát triển nhà Phong Phú – Deawon – Thủ Đức về hành vi xây dựng sai nội dung Giấy phép xây dựng tại dự án Grean Pearl 378 Minh Khai.

>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 20-26/4]: Doanh nghiệp khó tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714382983 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714382983 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10