Bầu cử Mỹ: D. Trump và J. Biden rượt đuổi gay cấn

Diendandoanhnghiep.vn D. Trump và J. Biden mỗi người đã giành được trên 40 phiếu đại cử tri. Sự bứt phá vẫn phải chờ kết quả ở các bang chiến địa.

Tương quan lực lượng rất đồng đều, chờ các bang chiến địa để quyết định

Tương quan lực lượng rất đồng đều, chờ các bang chiến địa để quyết định

Sáng ngày 4/11, giờ Việt Nam, Tổng thống Trump bất ngờ dẫn trước J. Biden hơn 10 phiếu đại cử tri đoàn. Nhưng hai giờ đồng hồ sau khi các hòm phiếu liên tục được mở. Ứng viên đảng Dân chủ bứt phá ngoạn mục dẫn ngược lại Trump 2 phiếu đại cử tri đoàn.

Tính đến 9h hôm nay (4/11), giờ Việt Nam, J. Biden dành được 44 phiếu đại cử tri đoàn, D. Trump gom được 42 phiếu. Các bang chiến địa vẫn chưa công bố kết quả.

Nhiều hãng thông tấn có tiếng tăm dự báo ông Biden còn thắng ở các bang truyền thống như Illinois, Conecticut, đặc khu Columbia, nơi có thủ đô Washington DC - sân nhà của đảng Dân chủ.

Tất cả đang hướng về điểm nóng Pennsylvania - bang được phân bổ 25 phiếu đại cử tri đoàn, nơi có tính chất quyết định; và Georgia, địa điểm mà đảng Dân chủ hy vọng có thể lật ngược thế cờ.

Ngay lúc này sự căng thẳng được đẩy lên tột độ ở Florida, hội đồng bầu cử đang tiến hành kiểm phiếu. Với thể thức “được ăn cả ngả về không” ai chiến thắng ở bang này sẽ tiến rất gần tới cột mốc 270 phiếu đại cử tri đoàn để cầm chắc chìa khóa mở cánh cửa vào Tòa bạch ốc.

Sự thất bại chóng vánh của J. Biden ở Miami-Dade cho thấy đương kim Tổng thống đã “đánh” thẳng vào thánh địa của người Dân chủ, bộ phận người da màu và gốc Latin.

Trái với dự báo, bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay diễn ra vô cùng thuận lợi, chưa ghi nhận tình trạng bạo loạn, gây rối giữa các nhóm người cực đoan. Với đà này, kết quả chung cuộc sẽ được công bố trong ngày 4/11 (theo giờ Mỹ).

Trong khi đó những người ủng hộ đảng Dân chủ đang hướng về bang Ohio và Bắc Calorina, nếu J. Biden chiến thắng ở hai bang này coi như chặn hết cơ hội dành được 270 phiếu đại cử tri của ông Trump.

Diễn đàn doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật, bình luận…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Mỹ: D. Trump và J. Biden rượt đuổi gay cấn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713610939 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713610939 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10