Bầu cử Mỹ: D. Trump và J. Biden tạm hòa nhau 1-1

Diendandoanhnghiep.vn Khoảng 6h đồng hồ nữa việc bỏ phiếu trên toàn nước Mỹ sẽ hoàn thành, rất có thể trong ngày 3/11 (theo giờ Mỹ) thế giới sẽ biết ai là Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Hội đồng bầu cử tại California đang kiểm phiếu (Ảnh: Mike Blake - Reuters)

Hội đồng bầu cử tại California đang kiểm phiếu (Ảnh: Mike Blake - Reuters)

Ngay lúc này, 19h ngày 3/11 giờ Việt Nam, nước Mỹ bắt đầu bước vào ngày 3/11, ngày chính thức để người dân Mỹ tập trung về các địa điểm công cộng để bỏ phiếu chọn ra người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Trên khắp nước Mỹ, các điểm bỏ phiếu đã mở cửa hoạt động hết công suất.

Cách đây vài giờ đồng hồ cả Tổng thống Trump và đại diện đảng Dân chủ J. Biden cùng tuyên ngôn nóng bỏng trên Twitter:

Biden viết: “Tôi tự hào là người của đảng Dân chủ tranh cử, tôi sẽ điều hành đất nước với tư cách tổng thống. Tôi sẽ hợp tác với cả đảng viên Dân chủ và Cộng hòa, đồng thời làm việc chăm chỉ vì những người không ủng hộ không kém gì những người ủng hộ tôi. Bởi vì đó là nhiệm vụ của một tổng thống”.

Gửi tới tất cả những người ủng hộ. Cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng. Mọi người đã ở đó ngay từ đầu, và tôi sẽ không bao giờ để mọi người thất vọng. Hy vọng của mọi người cũng chính là của tôi. Giấc mơ của mọi người là giấc mơ của tôi. Tương lai của mọi người là điều tôi đang đấu tranh mỗi ngày”, Trump hứa hẹn.

Cử tri bỏ phiếu tại bang Kentucky

Cử tri bỏ phiếu tại bang Kentucky

Cách đây mấy ngày, đương kim Tổng thống Mỹ mạnh dạn, sẽ tuyên bố chiến thắng ngay trong ngày 3/11 mà không cần phải đợi chờ thêm. Trong khi đó Biden đáp lại “đã đến lúc Trump xách ba lô lên và đi”.

Ngày hôm nay, tại hai điểm bỏ phiếu đầu tiên ông Biden có chiến thắng trước tại thị trấn Dixville Notch, một thị trấn nhỏ nằm sát biên giới với Canada, toàn bộ cử tri tại đây là chọn Biden.

Sau đó không lâu, Tổng thống Trump đáp trả bằng chiến thắng không kém phần giòn dã ở thị trấn thứ hai ở Millsfield thuộc New Hampshire. Diễn biến này hứa hẹn màn cạnh tranh quyết liệt ở các bang chiến địa.

Hiện tại rất nhiều địa điểm, cử tri đã bỏ xong phiếu, một số bang quan trọng như Florida, Wiscosin, Arizona, Michigan, Noth Calorina, đã bắt đầu nhận phiếu của cử tri.

Dự kiến khoảng 6h đồng hồ nữa cử tri toàn nước Mỹ sẽ hoàn thành việc bỏ phiếu. Với tiến độ này, nhiều khả năng chiều tối ngày 3/11 (theo giờ Mỹ) cả thế giới sẽ biết ai là Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Mỹ: D. Trump và J. Biden tạm hòa nhau 1-1 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662442 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662442 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10