Bế mạc Techfest Việt Nam 2020: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Trên 120 phiên kết nối với tổng số tiền quan tâm đầu tư khoảng 14 triệu USD cho thấy cơ hội và nguồn lực dành cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã và đang phát triển.

Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2020 diễn ra trong 3 ba ngày qua tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ KH&CN phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. 

Chủ đề Techfest Việt Nam 2020 “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” đã thể hiện được tinh thần và nghị lực của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổng kết tại các sự kiện: Techfest vùng Đồng bằng sông Cửu Long tại Bến Tre; Techfest vùng Đông Nam Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là Techfest Quốc gia tổ chức tại Hà Nội.

Với 40 hoạt động diễn ra trong 03 ngày (27-29/11), đặc biệt là Diễn đàn đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với thanh niên và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, Diễn đàn cấp cao “Kết nối nguồn lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, chuỗi các hoạt động của 12 làng công nghệ, Techfest Việt Nam thu hút trên 6.500 lượt người tham dự. Sự kiện được phát trực tiếp và trực tuyến với tổng hơn 35.000 lượt xem. Với gần 300 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đã tham gia triển lãm, trưng bày, trong đó có nhiều sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong Hệ thống giáo dục nghề nghiệp đã được thể hiện rất ấn tượng.

Ngày hội Techfest Việt Nam 2020 đã góp phần tăng cường kết nối giữa các thành phần của hệ sinh thái trong nước, kết nối chuyên gia, người Việt Nam thành công ở nước ngoài cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa. 

Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ, trách nhiệm lớn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn và tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, của các bộ, ngành, địa phương, sự tham gia trách nhiệm và nhiệt tình của các đơn vị, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo sẽ là cơ sở cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và nền kinh tế Việt Nam.

Techfest Vietnam được đánh giá là ngày hội về khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844).

Trong 6 năm triển khai, đã có 15 địa phương đăng cai sự kiện TECHFEST cấp vùng. Với quy mô quốc gia, sự kiện đã thu hút được khoảng 30.000 lượt người tham dự trong đó tỷ lệ chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế luôn đạt trên 40%. Năm 2019, lần đầu tiên TECHFEST được tổ chức ở quy mô quốc tế tại 3 hệ sinh thái phát triển là Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Singapore đã tạo cơ hội cho 20 startup nổi bật của Việt Nam tiếp cận với thị trường và hơn 100 nhà đầu tư quốc tế.

TECHFEST đã có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với gần 700 lượt kết nối đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư gần 20 triệu đô la Mỹ, trong đó nổi bật có quán quân TECHFEST 2018 - startup Abivin đã được giới thiệu tham dự và chiến thắng tại sân chơi thế giới - Startup World Cup.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc Techfest Việt Nam 2020: Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10