Beehive Startup Challenge 2024: Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên

NGỌC TÚ 02/08/2024 16:44

Vòng Chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024 các đội mang đến những cuộc tranh tài vô cùng hấp dẫn và ấn tượng thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

các đội tham gia chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024

Các đội tham gia chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024

Các đội thi năm nay là học sinh, sinh viên đến từ các trường trên địa bàn Đà Nẵng như: THPT Liên Chiểu; trường THPT Nguyễn Trãi, trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng…  Sau gần 3 tuần tranh tài sôi nổi, từ 60 đội thi Ban giám khảo đã chọn ra 5 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết với chủ đề “Shining”.

Các đội thi năm nay là học sinh, sinh viên đến từ Trường THPT Liên Chiểu; Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng. Nhiều người bày tỏ niềm thích thú khi hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.

Nhóm LC2 - học sinh Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) đoạt giải Nhất với ý tưởng chế tạo nhựa phân hủy sinh học chiết xuất từ bẹ cây chuối.

Nhóm học sinh này đã tận dụng chính bẹ chuối vốn bị bỏ đi để tạo ra nhựa phân hủy sinh học. Nguồn nguyên liệu này không chỉ thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe người dùng mà còn có giá thành rẻ hơn so với nhựa được tạo từ nguồn nguyên liệu khác.

Dự án có thể tạo ra các sản phẩm đa dạng từ nhựa phân hủy như đồ dùng sinh hoạt, trang trí, decor, đồ chơi trẻ em, đồ dùng học tập... từ đó tạo ra tính cạnh tranh cao với các sản phẩm tương tự, với xu hướng thân thiện với môi trường.

>>Đồng Tháp: Khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp ở địa phương

Ý tưởng kinh doanh sản phẩm trang trí từ tre Việt Nam của nhóm 5MIX - Trường cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng. Nhóm đưa ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm trang trí từ tre Việt Nam, phát triển làng nghề truyền thống.

Bạn Đinh Hoàng Phúc, thành viên nhóm 5MIX - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng với ý tưởng Kinh doanh sản phẩm trang trí từ tre Việt Nam chia sẻ, khi tham gia Beehive Startup Challenge 2024, tôi không chỉ xem đây là một cuộc thi mà là một hành trình trải nghiệm và học hỏi quý báu. Từ vòng loại đến vòng chung kết, mỗi bước đi đều mang đến cho tôi những cảm xúc và kỷ niệm khó quên.

Cuộc thi Beehive Startup Challenge 2024 nhằm hướng đến các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tăng cường các yếu tố ứng dụng khoa học, kỹ thuật và đa dạng các lĩnh vực bao gồm: công nghệ sinh học, phát triển làng nghề truyền thống, y tế, sản xuất chú trọng đến tác động tích cực xã hội... 

Có thể bạn quan tâm

  • Chung kết cuộc thi nấu ăn “Tinh hoa Vị Việt - Hòa mình vào ẩm thực thế giới” năm 2024

    Chung kết cuộc thi nấu ăn “Tinh hoa Vị Việt - Hòa mình vào ẩm thực thế giới” năm 2024

    14:32, 18/07/2024

  • Trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng 65 năm Nhựa Tiền Phong

    Trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng 65 năm Nhựa Tiền Phong

    15:30, 10/07/2024

  • Phát động Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024

    Phát động Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành thuỷ sản Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2024

    10:09, 27/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Beehive Startup Challenge 2024: Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO