Bệnh nhân 50 tại Quảng Ninh dương tính trở lại với Sars-Cov-2

Diendandoanhnghiep.vn Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh, bệnh nhân (BN) số 50 nữ, 24 tuổi, địa chỉ tại TP Hạ Long đã dương tính trở lại với Sars-Cov-2

Được biết, BN50 xét nghiệm phát hiện dương tính ngày 13/3, 18/3 và 23/3; đã có hai lần xét nghiệm âm tính vào ngày 26 và 28/3 nhưng dương tính trở lại vào các ngày 30/3, 2/4 và 5/4.

Đại diện Sở Y tế cũng cho biết, qua nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới, nhất là các công bố gần đây của các nhà khoa học Hàn Quốc, Trung Quốc: Có những trường hợp bệnh nhân COVID-19 điều trị thành công, xét nghiệm nhiều lần cho kết quả âm tính với Sars-Cov-2 nhưng khi về cộng đồng một thời gian khi xét nghiệm sàng lọc lại “tái dương tính” với loại virus này.

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc và tử vong không ngừng tăng nhanh và chưa có dấu hiệu khả quan. Nhận định về diễn biến dịch và thời điểm “đỉnh dịch” vẫn là câu hỏi lớn và tranh cãi của các nhà khoa học trên thế giới song họ đều có nhận định chung là: Đỉnh dịch thực tế có thể thay đổi dựa vào tính hiệu quả của các biện pháp quốc gia kiểm soát dịch bệnh và hành động của người dân. Do vậy, các biện pháp tổng thể của nhà nước và mỗi địa phương cùng với sự hưởng ứng của người dân sẽ là lời giải cho câu hỏi về diễn biến dịch và thời điểm “đỉnh dịch”.

QN vẫn đang quyết liệt triển khai các gaiir pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ảnh Lê Cường

Quảng Ninh vẫn đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ảnh Lê Cường

Trước các diễn biến rất khó lường của dịch bệnh, Ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo mọi người dân thực hiện tốt cách ly toàn xã hội. Đặc biệt là tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch, không được lơ là chủ quan mất cảnh giác; thực hiện nghiêm túc và tự giác các quy định của Chính phủ, của tỉnh và của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; luôn thực hiện vệ sinh, sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 2 ca bệnh mắc COVID-19 được cách ly điều trị tại Bệnh viện số 2 là bệnh nhân số 50 và bệnh nhân số 149. Ngoài ra, toàn tỉnh có 72 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 708 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế. Đến nay, đã có 4.021 trường hợp hết cách ly trên toàn tỉnh.

Tổng số ca xét nghiệm, sàng lọc toàn tỉnh là 4.082, trong đó có 4.054 ca âm tính, 21 ca chờ kết quả, 7 ca dương tính (gồm bệnh nhân số 50 và 149 như đã nói ở trên, 5 bệnh nhân còn lại đã chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân 50 tại Quảng Ninh dương tính trở lại với Sars-Cov-2 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700495 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700495 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10