Bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép vào TP.HCM đã đi những đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến ca dương tính COVID-19 nhập cảnh trái phép vào TP.HCM mà bộ Y tế mới công bố sáng nay (26/3), TP.HCM đang khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc gần với ca bệnh này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), nữ bệnh nhân V.T.T, 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Vĩnh Long, làm nghề trang điểm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ngày 22/3. HCDC thông tin lịch trình cụ thể của bệnh nhân này như sau:

TP.HCM đã phong tỏa khách sạn Quốc Thái (địa chỉ 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, huyện Bình Chánh), nơi bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép lưu trú.p/

TP.HCM đã phong tỏa khách sạn Quốc Thái (địa chỉ 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, huyện Bình Chánh), nơi bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép lưu trú.

Ngày 16/2 (mùng 5 Tết Tân Sửu), chị T. vượt biên trái phép sang Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ. Tại Campuchia, chị T. ở cùng 2 người có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng. Do không có việc làm nên cả 3 người về Việt Nam theo đường nhập cảnh trái phép.

Ngày 21/3, nhóm 3 người theo một tàu đánh cá về đến Phú Quốc vào sáng 22/3. Trên tàu có khoảng 10 người nhập cảnh trái phép, gồm 8 nữ, 2 nam (trong đó có T. và 2 người bạn). 

Khi tới Phú Quốc, 10 người xuống tàu chia ra tự đi. Trong đó 2 người nam bắt taxi về TP.HCM, 4 người nữ chưa biết đi đâu. 4 người còn lại gồm có T. và 2 bạn cùng phòng ghé nhà nghỉ ở đường Nguyễn Văn Cừ, An Thới, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Sáng cùng ngày, T. và 1 người nhập cảnh trái phép khác đi chung một chuyến tàu từ Phú Quốc đến Rạch Giá, trên tàu không tiếp xúc ai; hai người cư trú tại Hải Phòng đi máy bay mã số VJ458 từ sân bay Phú Quốc - Hà Nội lúc 12 giờ 15 phút ngày 22/3 về Hải Phòng (số ghế 9B), một trong 2 người về Hải Phòng cũng đã được Bộ Y tế công bố nhiễm COVID-19 sáng nay 26/3.

Còn T. và bạn đến bến tàu Rạch Giá, bắt taxi về TP.HCM đến đường Nguyễn Văn Linh. Sau đó 2 người xuống xe và bắt xe ôm đến khách sạn ở đường số 7, KDC Trung Sơn, Xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. 

Ngày 24/3, do sợ nhiễm COVID-19, T. đến Bệnh viện FV (TP.HCM) tự khai chuẩn bị đi xuất cảnh để được lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ COVID-19. Kết quả cô dương tính với SARS-CoV-2.

Người đi cùng với T. về phòng trọ trên đường Lê Văn Thọ, phường 9, quận Gò Vấp. Người này từng có có kết quả dương tính COVID-19 ở Campuchia, nhập viện ngày 3/3 tại bệnh viện tỉnh Sihanouk, Campuchia và ra viện ngày 14/3 do có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính cách nhau 48 giờ. 

Hiện T. đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Những địa điểm liên quan đến T. đã được ngành y tế TP.HCM vệ sinh khử khuẩn, đồng thời tiến hành điều tra và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

Về các biện pháp phòng dịch sau khi có ca nhiễm trong cộng đồng, HCDC cho biết đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Hiện bệnh nhân đã được chuyển điều trị, vệ sinh khử khuẩn những địa điểm liên quan, điều tra và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần.

HCDC đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nhanh chóng liên hệ địa phương Khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Công dân Việt Nam khi nhập cảnh cần tuân thủ quy định cách ly, không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Liên quan đến ca bệnh này, ngay trong đêm 26/3 lực lượng chức năng xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tiến hành phong tỏa khách sạn Quốc Thái (địa chỉ 90 đường số 7, KDC Trung Sơn, huyện Bình Chánh) nơi bệnh nhân  này cùng với người bạn lưu trú. Hiện những người ở khách sạn này đã được đưa đi cách ly, đồng thời cơ quan chức năng cũng đã tiến hành các biện pháp khủ trùng, khủ khuẩn.

Ca nhiễm mới nhất này đã chấm dứt chuỗi 42 ngày không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại TP.HCM, đồng thời nâng tổng số ca nhiễm trong cộng đồng trong vòng 2 tháng qua tại TP.HCM lên 37 ca. Đây cũng là chuỗi lây nhiễm mới không liên quan đợt dịch phát sinh từ Hải Dương, Quảng Ninh và cụm sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, từ ngày 27/1 đến nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép vào TP.HCM đã đi những đâu? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711724355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711724355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10