Bệnh viện GTVT Hải Phòng: Kế toán trưởng, chủ tịch công đoàn xin từ chức!

Diendandoanhnghiep.vn Kế toán trưởng kiêm Chủ tịch công đoàn Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng phát biểu: "Cho tôi xin từ chức. Tôi không làm nổi. Tôi không chịu nổi áp lực nữa!”.

Như tin đã đưa, 4 giờ chiều ngày 22/6, ông Phạm thanh Lâm, Cục phó Cục Y tế Bộ Giao thông Vận tải, đã chủ trì một cuộc họp với toàn thể cán bộ công nhân viên của Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng để giải quyết cuộc khủng hoảng vừa bùng phát tại bệnh viện này. Cuộc họp kéo dài đến 20 giờ cùng ngày và chấm dứt trong hồ nghi, chờ đợi. Không có vỗ tay khi vị chủ tọa tuyên bố kết thúc cuộc họp.

Lãnh đạo Cục Y tế, Bộ GTVT làm việc với bệnh viện GTVT chiều tối 22/6

Lãnh đạo Cục Y tế, Bộ GTVT làm việc với bệnh viện GTVT chiều tối 22/6

Ông Cục phó chỉ đạt được 2 điều đồng thuận. Thứ nhất là sẽ tiến hành thanh tra ngay và toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng trong vòng 20 ngày. Thứ hai, vụ đình công sẽ chấm dứt, mọi hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường, kể cả khoa Thận nhân tạo! (Tất nhiên có sự cam kết trách nhiệm bằng văn bản của giám đốc Bệnh viện. Chưa cần nhờ đến thiện chí của bà Phạm Thu Xanh, giám đốc Sở Y tế Hải Phòng).

Những điều không đồng thuận được các bác sĩ, điều dưỡng phát biểu thẳng trong cuộc họp. Họ không thoải mái với quan điểm dai dẳng của ông Cục phó Cục Y tế nói rằng họ vi phạm Luật Lao động bằng lập luận rất đơn giản: “Thế 5 tháng đi làm không có lương thì ai đã vi phạm Luật Lao động? .Nếu không có cuộc đình công buổi sáng, thì liệu có cuộc mời họp toàn thể của lãng đạo Cục buổi chiều không?”. Bà Phạm Thị Ánh, phụ trách khoa Thận nhân tạo, phản ứng gay gắt trước cụm từ bà “phát ngôn bừa bãi” của ông Cục phó. Bởi lẽ bà đã nhiều lần phản ánh bằng văn bản về tình trạng của 13 máy lọc máu lên ông giám đốc bệnh viện. Những điều bà nói chỉ là nhắc lại các văn bản đó. (Có lẽ cụm từ “phát ngôn bừa bãi” không phải dành cho bà Ánh - Đó là quan điểm người viết!)

Sẽ có

Sẽ tiến hành thanh tra ngay và toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng trong vòng 20 ngày

Mặc dù là người tỏ ra rất có trình độ thanh tra (Việc đầu tiên là ông đề nghị xác minh ngay nhân thân của những người ký vào Đơn kiến nghị gửi đến lãnh đạo nhà nước” để xem liệu có hiện tượng nặc danh bôi nhọ bệnh viện hay không?”) ông Cục phó Phạm Thanh Lâm không đươc người lao động tại bệnh viện tán thưởng khi ông tuyên bố chắc nịch: “Mọi người phát hiện bằng chứng cụ thể, chúng tôi chắc chắn không tha!” .Bởi theo họ thì nhiệm vụ của thanh tra là phải tìm ra các bằng chứng cụ thể từ những nghi vấn! Chứ đòi bằng chứng cụ thể từ người lao động thì làm thanh tra lại dễ thế à? Thực ra, không phải không có bằng chứng cụ thể. Bằng chứng của bác sĩ Minh về 18 giấy khám sức khỏe không có hóa đơn, của bác sĩ  Hà về hợp đồng với công ty HHL vẫn bị lãnh đạo bệnh viện ngó lơ!

Bình luận về lời kêu gọi “đồng cam cộng khổ” của ông Cục phó, một điều dưỡng viên nói rằng: “5 tháng không lương, ăn sáng không dám ăn, ăn trưa xin tiền vợ, ở rể quá thảm thương!” Ai sẽ chia sẻ lương cho anh ta?

Điều làm cho người lao động ở Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng không thấy thoải mái trong cuộc họp dài 4 tiếng là sự “ít nói” của ông Giám đốc Bùi Hữu Hoàng. Ông trả lời rất ngăn ngủi, chung chung trước yêu cầu “giám đốc đã làm gì khi có đơn thư kiến nghị của nhân viên dưới quyền?”. Và mọi người thấy bất ngờ khi Kế toán trưởng kiêm Chủ tịch công đoàn Bệnh viện phát biểu: "Cho tôi xin từ chức. Tôi không làm nổi. Tôi không chịu nổi áp lực nữa!”

Tìm ra sự thật cốt lõi của một vấn đề giống như bóc vỏ củ hành. Chúng tôi sẽ lần lượt cùng bạn đọc làm điều đó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện GTVT Hải Phòng: Kế toán trưởng, chủ tịch công đoàn xin từ chức! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714124430 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714124430 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10