Bí quyết kiếm 1 tỷ USD mỗi tháng giữa dịch COVID-19 của tỷ phú Li Xiting

Diendandoanhnghiep.vn Khi đại dịch COVID-19 diễn ra đã kiến nhiều tập đoàn và doanh nhân tán gia bại sản thì tỷ phú Li Xiting vẫn kiếm được 1 tỷ USD mỗi tháng nhờ kinh doanh thiết bị y tế.

Tỷ phú Li Xiting đang sở hữu khối tài sản trị giá 13,5 tỷ USD.

Tỷ phú Li Xiting đang sở hữu khối tài sản trị giá 13,5 tỷ USD.

Tỷ phú Li Xiting chia sẻ cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu do đại dịch COVID-19 chủng mới gây ra đang dẫn tới sự thiếu hụt máy thở trầm trọng. “Nhu cầu máy thở trên toàn thế giới cần ít nhất gấp 10 lần với số lượng sẵn tại các bệnh viện”.

Theo Bloomberg, tài sản của tỷ phú Li Xiting, nhà đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Công ty Shenzhen Mindray Bio-Medical Electronics, tăng 4,3 tỷ USD lên 13,5 tỷ USD trong năm 2020 (tức trung bình 37,7 triệu USD mỗi ngày). Lần tăng tài sản này cũng giúp tỷ phú Li Xiting, đến từ tỉnh An Huy (Trung Quốc), trở thành người đàn ông giàu nhất Singapore.

Vào thời điểm đó, cổ phiếu của Mindray tăng vọt khi dịch virus corona khởi phát từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) lan rộng toàn cầu. Hôm 23/4, cổ phiếu giao dịch ở mức cao kỷ lục 270,52 NDT trên thị trường ChiNext ở Thâm Quyến, nâng giá trị vốn hóa của công ty lên 329 NDT (46,5 USD).

Theo Bloomberg, Hiệp hội Y học Chăm sóc Sức khỏe ước tính có tới 960.000 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Mỹ cần hỗ trợ máy thở, trong khi chỉ có 200.000 máy có sẵn trong kho dự trữ quốc gia. Tại Italy, quốc gia có số người tử vong nhiều nhất thế giới, tình trạng thiếu máy thở nghiêm trọng buộc các bác sĩ phải đưa ra quyết định khó khăn để lựa chọn người được sống.

Các nhà máy Trung Quốc có thể sản xuất khoảng 2.200 máy thở xâm lấn mỗi tuần. Ảnh: Xinhua.

Các nhà máy Trung Quốc có thể sản xuất khoảng 2.200 máy thở xâm lấn mỗi tuần. Ảnh: Xinhua.

Khi đại dịch COVID -19 diễn biến ngày một phức tạp và số người lây nhiễm ngày một đông thì nhu cầu máy thở là 1 thiết bị y tế được dùng cho những bệnh nhân không thể tự hô hấp, nó có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cứu sống các bệnh nhân mắc COVID-19 ở tình trạng nặng. Không giống khẩu trang và những loại quần áo bảo hộ khác, việc sản xuất máy thở đòi hỏi sự chuyên môn hóa cao hơn do đặc điểm kỹ thuật và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đáp ứng được.

Công ty Mindray là một trong số ít những hãng sản xuất, lắp ráp máy thở ở Trung Quốc. Công ty này có khả năng sản xuất 2.200 máy thở mỗi tuần, chiếm khoảng 20% công suất toàn thế giới, Xu Kemin, đại diện Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho hay. Từ ngày 19-29/3/2020, Trung Quốc đã xuất khẩu 1.700 máy thở xâm lấn sang các quốc gia khác.

Tỷ phú Li 69 tuổi, đến từ Nãng Sơn (tỉnh An Huy, Trung Quốc), một quận ở vùng nông thôn nổi tiếng với các vườn lê. Ông học vật lý, chuyên ngành công nghệ siêu lạnh cryogenics, trước khi trở thành giảng viên thỉnh giảng ở trường Đại học Paris-Sud trong những năm 1980.

Từ sự nghiệp nghiên cứu ban đầu, ông chuyển sang làm việc tại công ty thiết bị y tế ở trung tâm công nghệ phía nam Trung Quốc, trước khi tự thành lập Mindray vào năm 1991 với Xu Hang và Cheng Minghe. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết kiếm 1 tỷ USD mỗi tháng giữa dịch COVID-19 của tỷ phú Li Xiting tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615936 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615936 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10