Bí quyết thành công của chủ tịch tập đoàn Blackstone

Diendandoanhnghiep.vn Viết thư hoặc gọi điện thoại cho người mà bạn ngưỡng mộ, xin họ lời khuyên hoặc cơ hội gặp mặt. Bạn vĩnh viễn không bao giờ biết được ai muốn gặp bạn.

Sau cùng, bạn sẽ học được rất nhiều điều quan trọng từ những người đó và thiết lập được một mối quan hệ tốt đẹp và có ích suốt đời.

Chủ tịch Tập đoàn Blackstone, Stephen A.Schwarzman đã đưa ra 36 gợi ý về cuộc sống, tất cả đều là những hiểu biết của ông đã tích lũy trong nhiều năm:

1. Độ khó khi làm việc lớn và việc nhỏ là giống nhau. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một mực tiêu vĩ đại đáng để theo đuổi, để hồi đáp và nỗ lực của bạn tương xứng với nhau.

3. Mọi người luôn cho rằng chủ đề thú vị nhất chính là những chủ đề liên quan đến mình, vì vậy, hãy học cách phân tích vấn đề của người khác và cố gắng tìm ra cách để giúp đỡ họ. Hầu như tất cả mọi người, bất kể họ nổi bật hay danh giá đến đâu, đều sẵn sàng chấp nhận những ý tưởng mới, tất nhiên, tiền đề là những ý tưởng này phải được cân nhắc một cách cẩn thận trước.

4. Khi còn trẻ, hãy chấp nhận một công việc "khó nhằn". Công việc đầu tiên là để đặt nền móng cho cuộc đời, đừng vì sự hào nhoáng hay lợi ích nhất thời mà chấp nhận một công việc không đem lại cho bạn điều gì cần thiết.

5. Khi thể hiện bản thân, hãy nhớ rằng, ấn tượng là rất quan trọng. Hình ảnh tổng thể phải chỉn chu. Người khác sẽ sử dụng nhiều manh mối khác nhau để phán đoán bộ mặt thật của bạn. Vì vậy, hãy luôn đúng giờ, trung thực, chân thành và luôn trong tư thế sẵn sàng.

6. Người đang gặp khó khăn sẽ chỉ tập trung vào vấn đề của mình, trong khi cách giải quyết chúng lại nằm ở cách bạn giải quyết vấn đề của người khác.

7. Trắng đen phải phân minh, nói lời phải có chữ tín, đừng bao giờ lừa dối người khác vì lợi ích của riêng mình.

8. Đừng bao giờ tự mãn, kiêu ngạo. Không có gì vĩnh viễn không thay đổi cả. Bất kể là cá nhân hay doanh nghiệp, nếu không thường xuyên định hình lại và cải thiện bản thân, chắc chắn sẽ bị đối thủ đánh bại.

 Bí quyết thành công của chủ tịch tập đoàn Blackstone: Can đảm phá bỏ ranh giới và bước vào những ngành, lĩnh vực mà bạn chưa từng tiếp xúc<p/>- Ảnh 1.

Stephen A.Schwarzman, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Blackstone, một công ty cổ phần tư nhân toàn cầu do ông thành lập năm 1985

9. Rất ít ai ngay trong lần đầu tiên đã có thể bán thành công một sản phẩm nào đó. Bạn có niềm tin với nó không có nghĩa là người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận. Bạn cần phải kiên trì giới thiệu cho họ hết lần này tới lần khác. Phần lớn mọi người không thích thay đổi, vì vậy bạn phải thuyết phục họ chấp nhận thay đổi. Đừng vì sợ hãi mà không dám đi giành lấy thứ mà mình muốn.

10. Nếu trông thấy một cơ hội biến đổi lớn, đừng thắc mắc tại sao người khác không hành động. Bạn có thể đã nhìn thấy một cái gì đó mà những người khác không nhìn thấy. Vấn đề càng nghiêm túc, cạnh tranh càng hạn chế và lợi nhuận dành cho người giải quyết vấn đề sẽ càng lớn.

11. Suy cho cùng, thành công có nghĩa là nắm bắt MỘT VÀI cơ hội. Hãy luôn giữ một tinh thần cởi mở, bình tĩnh quan sát, cảnh giác cao độ, sẵn sàng nắm bắt cơ hội bất cứ lúc nào. Điều phối nhân lực và các nguồn lực khác sao cho thích hợp, rồi sau đó phát huy hết khả năng. Nếu bạn chưa sẵn sàng để nỗ lực hết mình, hoặc là vì cơ hội này không hấp dẫn như bạn nghĩ, hoặc là vì bạn không phải là người thích hợp để nắm bắt cơ hội này.

12. Hãy đưa ra quyết định khi bạn đã suy nghĩ kĩ càng, khi bạn đã sẵn sàng, chứ không phải vì bị gây áp lực. Hoặc là vì mục đích cá nhân, hoặc vì đấu tranh chính trị nội bộ, hoặc cũng có thể vì một số yêu cầu bên ngoài, sẽ luôn có những yếu tố thúc giục bạn đưa ra quyết định, mỗi lần như vậy, bạn có thể nói: "Tôi cần thêm thời gian để suy nghĩ về vấn đề này. Tôi sẽ trả lời sau khi đã suy nghĩ thấu đáo". Ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất, chiến lược này cũng rất hiệu quả.

13. Thất bại là người thầy tốt nhất. Hãy nói về thất bại một cách cởi mở và khách quan, phân tích vấn đề, và bạn sẽ học được các quy tắc mới về việc ra quyết định và hành vi từ thất bại. Nếu được đánh giá đúng mức, thất bại có thể thay đổi đường lối hành động và khiến nó thành công hơn trong tương lai.

14. Tạo ra các loại hình kinh doanh đa dạng để đối phó với sự cạnh tranh và thay đổi của thị trường.

15. Để loại bỏ các yếu tố cá nhân và yếu tố rủi ro trong quá trình đầu tư, cần khuyến khích tinh thần đồng đội và nâng cao trách nhiệm tập thể.

16. Tìm hiểu sâu về các mô hình, nghiên cứu các giải pháp mới, tạo ra các mô hình mới, và ý chí kiên trì, mọi ý tưởng đều có thể trở thành hiện thực.

 Bí quyết thành công của chủ tịch tập đoàn Blackstone: Can đảm phá bỏ ranh giới và bước vào những ngành, lĩnh vực mà bạn chưa từng tiếp xúc<p/>- Ảnh 2.

Stephen A.Schwarzman và Tổng thống Mỹ Donald Trump

17. Nỗ lực hơn nữa chắc chắn sẽ giúp bạn thu được lợi nhuận ngoài mong đợi, lâu dần nó cũng sẽ trở thành một loại niềm tin để giúp bạn có được thứ gì đó. Tinh thần kiên trì, thứ này sẽ trở thành tài sản vô hình không thể cạn kiệt trên con đường thành công.

18. Một nền văn hóa doanh nghiệp xuất sắc là sự kết hợp lợi thế về quy mô và linh hồn của các công ty nhỏ, và nhân viên có thể tự do bày tỏ ý tưởng của mình.

19. Không ngừng sáng tạo, mới không bao giờ bị đào thải.

20. Để thành công, bạn phải có can đảm để phá bỏ ranh giới và bước vào những ngành và lĩnh vực mà bạn chưa từng tiếp xúc.

21. Đưa ra quyết định một cách thận trọng: mọi hành vi nhỏ đều có thể gây ảnh hưởng sâu sắc đến người khác, bất kể tốt hay xấu.

22. Ba bài kiểm tra cơ bản nếu muốn khởi nghiệp: Tầm nhìn phải đủ lớn, sản phẩm hoặc dịch vụ phải độc đáo và thời điểm phải phù hợp.

23. Tất cả các yếu tố của doanh nghiệp đều có mối liên hệ với nhau. Nếu một doanh nghiệp muốn thành công, mỗi bộ phận bên cạnh việc phải hoạt động độc lập, cũng cần phải hợp tác nhịp nhàng với các bộ phận khác. Bất kỳ vấn đề nào trong hệ thống có thể gây ra tổn thất hoặc phá sản.

24. Kết luận quan trọng của quá trình khởi nghiệp: khó khăn khi thành lập và vận hành một doanh nghiệp nhỏ cũng gần giống như khó khăn của một doanh nghiệp lớn. Việc thành lập doanh nghiệp dù quy mô như thế nào đều có quá trình "từ không đến có", bạn sẽ phải chịu gánh nặng tài chính và áp lực tâm lý như nhau. Gây quỹ và tìm kiếm tài năng phù hợp cũng khó khăn như nhau. Trước những khó khăn và áp lực tương tự, cách duy nhất để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp là cống hiến hết mình cho nó.

 Bí quyết thành công của chủ tịch tập đoàn Blackstone: Can đảm phá bỏ ranh giới và bước vào những ngành, lĩnh vực mà bạn chưa từng tiếp xúc<p/>- Ảnh 3.

25. Nhân tài quan "tám chín mười" của doanh nghiệp: Người được 8 điểm là người thực hiện nhiệm vụ, người được 9 điểm là người rất giỏi trong việc thực thi và xây dựng chiến lược hạng nhất. Công ty sở hữu nhân tài 9 điểm tất nhiên cũng có thể thành công. Tuy nhiên, nhân tài 10 điểm, là người có thể chủ động phát hiện ra vấn đề, thiết kế giải pháp và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty theo hướng mới mà không cần chỉ dẫn. Một tài năng 10 điểm có thể mang lại nguồn thu nhập ổn định cho cả doanh nghiệp.

26. Những giám đốc điều hành giỏi nhất không phải sinh ra đã giỏi, mà đó là kết quả của sự rèn luyện. Họ không ngừng học hỏi, phát triển bản thân. Hãy học cách nghiên cứu những người và tổ chức đã đạt được thành công lớn trong cuộc sống, họ có thể cung cấp các hướng dẫn về cách thành công trong thế giới thực, đồng thời giúp bạn cải thiện bản thân, và tất nhiên, chúng đều là miễn phí.

27. Người có thông minh tới đâu cũng không thể giải quyết được mọi vấn đề. Một đội ngũ những người thông minh, góc nhìn mở và trung thực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận.

28. Hãy dũng cảm tiến về phía trước. Các doanh nhân, nhà quản lý và cá nhân thành công đều là những người có niềm tin chiến thắng và tinh thần không ngừng tiến về phía trước. Họ sẽ dứt khoát làm phần việc mà mình cần làm vào đúng thời điểm. Khi người khác thận trọng, họ sẽ chấp nhận rủi ro, khi người khác nhìn về phía trước rồi lùi lại, họ sẽ hành động, nhưng họ sẽ lựa chọn một cách làm khôn ngoan. Đặc điểm này là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo.

29. Thành tích nổi bật = nguyên tắc + kinh nghiệm + bài học + thực hành.

30. Một cuộc sống ý nghĩa = tạo ra những điều mới mẻ bất ngờ và có ảnh hưởng sâu rộng. Bí quyết thành công: khám phá cơ hội, nắm bắt cơ hội và không bao giờ bỏ cuộc.

30. Lo lắng thực ra cũng là một hoạt động tinh thần tích cực có thể giúp mở rộng suy nghĩ của con người. Nếu bạn có thể định hướng đúng đắn thứ cảm xúc này này, bạn có thể phát hiện ra được những rủi ro tiêu cực trong bất kỳ tình huống nào và đưa ra các hành động để tránh chúng.

31. Nhìn nhận vấn đề ở càng nhiều góc độ, câu trả lời cho câu hỏi sẽ càng gần. Vấn đề càng khó và càng ít giải pháp thì những gợi ý của bạn càng có giá trị.

 Bí quyết thành công của chủ tịch tập đoàn Blackstone: Can đảm phá bỏ ranh giới và bước vào những ngành, lĩnh vực mà bạn chưa từng tiếp xúc<p/>- Ảnh 4.

32. Những người theo đuổi sự ưu tú thường say mê học hỏi và siêng năng trong học tập, họ giỏi đặt câu hỏi và năng suy nghĩ. Họ có thể rất nhạy bén trong nắm bắt mối liên hệ giữa các ý tưởng và không bao giờ thất bại.

33. Thành công là biết tận dụng những cơ hội hiếm có mà bạn không thể đoán trước được, nhưng điều kiện tiên quyết để nắm bắt những cơ hội này là bạn phải luôn giữ một tầm nhìn rộng mở, tinh thần cảnh giác cao và sự sẵn sàng, sẵn sàng chấp nhận những thay đổi lớn.

34. Đôi khi, giữa thực tế cuộc sống và sự nghiệp trong tưởng tượng của bạn có một khoảng cách rất lớn, khoảng cách này có thể khiến bạn choáng ngợp và gần như tuyệt vọng. Người ta thường chỉ nhìn thấy vầng hào quang của thành công hay sự ảm đạm của thất bại mà bỏ qua những bước ngoặt có thể thay đổi hoàn toàn quỹ đạo cuộc đời, nhưng chính ở những bước ngoặt này, chúng ta sẽ rút ra được những kinh nghiệm và bài học quan trọng nhất trong sự nghiệp và cuộc đời mình.

35. Nếu bạn nghĩ rằng bản chất của một người là tốt, hãy giúp đỡ người đó bất cứ lúc nào, ngay cả khi những người khác rời bỏ họ. Bất cứ ai cũng có thể gặp rắc rối. Khi người khác cần, một hành động tử tế sẽ thay đổi quỹ đạo cuộc sống của họ và vô tình tạo ra tình bạn hoặc lòng trung thành mà bạn không ngờ tới.

36. Cuộc sống luôn tồn tại những khả năng vô hạn, bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn và làm bất cứ điều gì bạn mong mỏi. Mọi người đều có ước mơ. Bên cạnh việc hiện thực hóa ước mơ của mình, hãy cố gắng hết sức để giúp người khác đạt được mục tiêu của họ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết thành công của chủ tịch tập đoàn Blackstone tại chuyên mục Chất lượng sống của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711653444 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711653444 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10