Bí thư Đà Nẵng: Vụ án “Vũ Nhôm” làm ảnh hưởng đến truyền thống thành phố

Diendandoanhnghiep.vn Đó là lời khẳng định của Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trong buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ chuẩn bị cho kì họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng nhiều cử tri đã nêu nhiều ý kiến liên quan đến quy hoạch thành phố, trong đó có ý kiến liên quan đến vụ án của “Vũ Nhôm” nhận được nhiều sự quan tâm trên hết.

Đồng chí Trương Quang Nghĩa cho rằng cần phải minh bạch trong mọi việc thì mới không để xảy ra những vụ tương tự “Vũ Nhôm”.

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, cần phải minh bạch trong mọi việc thì mới không để xảy ra những vụ tương tự “Vũ Nhôm”.

Theo cử tri Nguyễn Tấn Đồng (P. Khuê Trung), vụ án “Vũ Nhôm” xảy ra tại TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều cái mất đối với đất nước và nhân dân. Chúng ta đã mất khoảng 25 cán bộ cao cấp, trung cấp tại các Sở, phòng. Tài sản của nhà nước thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng, nhiều cử tri có quyền đặt câu hỏi tại sao tài sản của nhà nước mất mà cá nhân lại được hưởng. Vậy những cá nhân ấy có được hưởng thật sự hay không? Cuối cùng là nhân dân mất lòng tin, uy tín của Đảng, Nhà nước bị giảm sút đáng kể nhất là những thành phố ảnh hưởng của vụ án.

cử tri quận Cẩm Lệ phát biểu chuẩn bị cho kì họp thứ 8, quốc hội khóa XIV

Cử tri quận Cẩm Lệ phát biểu

Ông Đồng nói rằng: “Trong chiến tranh cũng chưa có cuộc chiến nào mất nhiều lãnh đạo quan trọng đến như vậy. Từ đó nhân dân muốn Nhà nước điều tra nguyên nhân tại sao lại xảy ra những sự việc như vậy để có biện pháp phòng chống hiệu quả trong thời gian sắp đến.”

Để trả lời cho các cử tri quan tâm đến vụ việc, Bí thư thành ủy Trương Quang Nghĩa nói rằng đây cũng là trăn trở của toàn Đảng. Có thể nói lòng tin của toàn dân, đảng viên đối với Nhà nước đã bị giảm sút, vấn đề này cần phải giải quyết làm sao không xảy ra thêm nữa.

“Vụ án "Vũ Nhôm" làm ảnh hưởng rất lớn đến truyền thống của thành phố. Một "Vũ Nhôm" mà thao túng được đến như thế, thì những cơ chế nào để "Vũ Nhôm" tồn tại làm được như vậy?.” - Ông Nghĩa nói.

Nhiều ý kiến cho rằng nếu như chúng ta làm mọi việc minh bạch, làm đúng luật thì sao lại phải sợ "Vũ Nhôm" như vậy? "Vũ Nhôm" dựa vào những ai? Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chúng ta không có khái niệm sợ, chỉ là tôn trọng cấp trên chứ không phải sợ cấp trên, chấp hành ý kiến cấp trên nhưng trong khuôn khổ nào và trách nhiệm của mình đến đâu. Nếu như mọi thứ đó mạch lạc thì sẽ không thể có những trường hợp như "Vũ Nhôm" xảy ra.

“Vụ án "Vũ Nhôm" sẽ tiếp tục được xử, và thành phố chúng ta trong danh sách 25 cán bộ liên quan, có những đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất thành phố cũng phải chịu trách nhiệm. Đây là bài học không chỉ Đà Nẵng mà cả nước cần phải rút ra, xem xét lại. Toàn Đảng cần phải xem xét một cách nghiêm túc. Cần phải quyết tâm lớn mới có thể đẩy lùi, giảm và phòng ngừa những hiện tượng như "Vũ Nhôm”. - Bí Thư Nghĩa nói.

Bí thư cũng tỏ thái độ quan ngại rằng: “Đây mới chỉ là "Vũ Nhôm", mới chỉ là Đà Nẵng, mới là liên quan nội bộ Bộ Công An. Liệu còn những trường hợp tương tự ở các địa phương khác chưa bị phanh phui không? Những cái mất mà cử tri nêu lên cũng đã rõ ràng, nhưng tôi tin với quyết tâm của Đảng, của Bộ Bộ Chính xử lý tham nhũng không có vùng cấm, chúng ta sẽ có được nhiều kết quả tốt hơn. Những kết quả đạt được trong thời gian qua phần nào cũng đã lấy lại được lòng tin đối với Đảng viên, nhân dân chúng ta.”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Đà Nẵng: Vụ án “Vũ Nhôm” làm ảnh hưởng đến truyền thống thành phố tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713411329 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713411329 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10