Cùng một môi trường kinh doanh, tại sao các hãng xe khác chịu cảnh doanh số “rớt thê thảm” trong khi Ford lại tăng trưởng cao?
>> Ford thế hệ mới: Bứt phá mọi giới hạn
Theo số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 tăng trưởng âm 25,4% so với năm 2022. Trong khi hầu hết các thương hiệu ô tô lớn tại Việt Nam như: Hyundai, Toyota, Kia, Honda, Mazda, Mitsubishi, Suzuki, Nissan, Peugeot… đều chịu chung cảnh ngộ doanh số giảm từ 20% đến 70% so với 2022 thì ngược lại Ford đạt mức tăng trưởng 33%.
Không có nhiều sản phẩm, song Ford đã vượt lên lên trở thành điểm sáng hiếm hoi trên thị trường ô tô Việt Nam năm 2023. Ford dẫn đầu thị trường ở phân khúc xe bán tải, SUV hạng trung và xe thương mại hạng nhẹ.
Năm 2023, Ford Ranger là mẫu xe bán tải có doanh số bán cao nhất phân khúc, với 16.085 xe. Ford Everest là mẫu SUV 7 chỗ, dẫn đầu phân khúc, với doanh số bán 9.960 xe. Ford Territory là mẫu SUV 5 chỗ, đứng thứ 2 phân khúc với doanh số bán 8.096 xe, xếp sau Mazda CX5. Ford Transit là mẫu xe thương mại hạng nhẹ, có doanh số bán 3.861 xe, dẫn đầu phân khúc.
Câu hỏi đặt ra là cùng một môi trường kinh doanh, tại sao các hãng xe khác chịu cảnh doanh số “rớt thê thảm” trong khi Ford lại tăng trưởng cao?
Theo ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, thời gian qua Ford đã không ngừng cải tiến về động cơ lẫn khả năng vận hành, cũng như những trang bị công nghệ hiện đại cho sản phẩm mới của mình. Những sản phẩm của Ford luôn tạo ra giá trị khác biệt và trúng thị hiếu của người tiêu dùng, nhờ đó đã mang lại sự phát triển bền vững.
Thừa hưởng DNA của mẫu xe tải F-series huyền thoại của Ford, Ranger thế hệ mới đã chứng minh được khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford tạo nên phong cách riêng.
Everest thế hệ mới ra đời với sự đổi mới hoàn toàn từ ngoại thất đến nội thất, bổ sung nhiều tiện ích và tính năng an toàn cho người lái. Mẫu xe được đánh giá là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt và sự tiện nghi hàng đầu, cùng những công nghệ tập trung vào khách hàng, phù hợp cho những chuyến phiêu lưu.
Territory có thiết kế đột phá với hàng loạt công nghệ an toàn và thông minh, hướng đến những khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự kết nối.
Transit vẫn duy trì được sự tin cậy và bền bỉ với chi phí vận hành thấp, trong dòng xe chở khách 16 chỗ ngồi.
Nhiều công nghệ hiện đại, vận hành bền bỉ và tin cậy nhưng lại có giá bán cạnh tranh, là những yếu tố quan trọng, tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm. Các năm trước Ford Việt Nam cũng đều đạt tăng trưởng ấn tượng, không chỉ riêng mỗi năm 2023.
Ngày nay những chiếc xe Ford luôn gắn liền với biểu tượng của công nghệ hiện đại và sự vận hành mượt mà. Hầu hết khách hàng trẻ tuổi ưa di chuyển và khám phá đều lựa chọn Ranger, Everest và Territory làm bạn đồng hành là minh chứng cho giá trị vượt trội mà những sản phẩm của Ford mang lại.
Ngoài ra, Ford Việt Nam còn không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng với kế hoạch toàn cầu Ford+, giúp cho việc sở hữu và sử dụng xe Ford ngày càng dễ dàng, tiện lợi và gắn bó hơn. Hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass, đặt dịch vụ trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience, được triển khai mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống, đã mang lại sự hứng thú với các khách hàng.
Ngành ô tô đã trải qua năm 2023 đầy khó khăn, nhưng Ford Việt Nam lại biến thách thức thành cơ hội. Thành công được ghi nhận ở các phân khúc xe Ford đang hiện diện trên thị trường là minh chứng cho một chiến lược đầu tư hiệu quả, hướng đến khách hàng của Ford Việt Nam. Đây là bài học để tiếp tục làm tốt hơn mỗi ngày.
Có thể bạn quan tâm
Sản lượng giảm, công nghiệp ô tô đã khó càng khó hơn
04:40, 26/01/2024
Không khí buồn tẻ bao trùm thị trường ô tô những ngày giáp Tết
04:09, 25/01/2024
Gần Tết, nhiều mẫu ô tô giảm giá hàng trăm triệu đồng, xả hàng
04:30, 12/01/2024
Tồn kho gần 100.000 ô tô, “đại hạ giá” còn kéo dài
04:35, 11/01/2024
Khám phá “nước non Cao Bằng” với dàn xe Ford thế hệ mới
04:34, 27/11/2023