Bình Dương: 1.169 thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 31/12, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố danh mục và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố danh mục và triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, tính đến tháng 12/2021, các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai 1.914 thủ tục hành chính (TTHC); trong đó, cấp tỉnh 1.529 TTHC, cấp huyện 258 TTHC, cấp xã 127 TTHC. Có 1.169 TTHC đủ điều kiện thực hiện thực hiện DVCTT mức độ 3, 4 (146 mức độ 3 và 1.023 mức độ 4) và có 551 TTHC không phát sinh hồ sơ trong 3 năm gần đây. 100% DVCTT có biểu mẫu điện tử (e-Form), tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia xếp thứ 4 cả nước.

Song song đó, dịch vụ chứng thực điện tử đã được triển khai tại cấp huyện, cấp xã và các Phòng Công chứng thuộc Sở Tư pháp để người dân, doanh nghiệp có thể sử dụng bản sao thực hiện các DVCTT nhằm dần loại bỏ được tình trạng phải nộp bản sao chứng thực hoặc phải xuất trình bản chính để xác minh hồ sơ khi thực hiện TTHC.

Ông Lê Tuấn Anh cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, 4 áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với các đơn vị phát triển phần mềm rà soát nâng cấp các chức năng phần mềm, tính năng ký số và thanh toán điện tử nhằm tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng sử dụng. 

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tóm tắt quá trình triển khai DVCTT độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tóm tắt quá trình triển khai DVCTT độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Các chức năng được nâng cấp, hoàn thiện bao gồm, việc kết nối liên thông Phần mềm một cửa điện tử và Phần mềm Vilis cho 09 UBND cấp huyện, hạn chế hồ sơ trễ hạn của các đơn vị; các chức năng nâng cao của Cổng dịch vụ công được triển khai như: ký số điện tử trên e-Form đã nộp; chức năng trợ lý ảo – hướng dẫn TTHC cho người dân, doanh nghiệp; kết nối liên thông giữa Cổng dịch vụ công tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Việc thanh toán trực tuyến đã được triển khai trên Cổng dịch vụ công tỉnh qua 02 nền tảng thanh toán: VNPT Pay và nền tảng thanh toán Quốc gia PayGov tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có thể chủ động thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau. Tổ chức, cá nhân cũng có thể dùng ví điện tử Momo, VNPT Pay… để thanh toán tại quầy, trong trường hợp tổ chức, cá nhân phải đến nộp hồ sơ trực tiếp.

Ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong những năm gần đây, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã quan tâm chỉ đạo và dành nhiều nguồn lực cho công tác cải cách hành chính (CCHC), hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân, doanh nghiệp; góp phần cải thiện môi trường đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đội hình Thanh niên tình nguyện và cán bộ công chức tham gia Tổ hướng dẫn DVCTT

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp ảnh lưu niệm với đội hình Thanh niên tình nguyện và cán bộ công chức tham gia Tổ hướng dẫn DVCTT.

Từ đầu tháng 11/2021 đến nay, các sở, ban, ngành và các địa phương đã khẩn trương, tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết và hoàn thành khối lượng lớn công việc như: Đầu tư trang thiết bị, cấu hình kết nối kỹ thuật phần cứng, phần mềm hệ thống một cửa, triển khai chứng thực điện tử, thanh toán trực tuyến, thành lập đội hình tình nguyện viên hỗ trợ.  Việc quan trọng nhất là việc tổ chức rà soát, tái cấu trúc thủ tục hành chính để xác định 1.169 TTHC điều kiện của tỉnh được triển khai trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tích hợp lên Cổng dịch vụ công Quốc gia, nằm trong tốp đầu cả nước.

"Lễ công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến và triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh đã đánh dấu những bước đi đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh Bình Dương; tạo tiền đề quan trọng cho quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh Bình Dương" - ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh.

Các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm tiện ích phục vụ DVCTT mức độ 3, 4 tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

Các đại biểu đã tham quan, trải nghiệm tiện ích phục vụ DVCTT mức độ 3, 4 tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá, bên cạnh các thành quả đạt được và qua quá trình triển khai trong thực tiễn, việc thực hiện DVCTT trên địa bàn tỉnh còn những khó khăn, hạn chế nhất định liên quan đến các yếu tố kỹ thuật, trang thiết bị, kết nối, chia sẻ dữ liệu; đặc biệt là thói quen sử dụng văn bản thủ công nên dù đã triển khai DVCTT với số lượng lớn nhưng số lượng hồ sơ phát sinh thấp, nhiều dịch vụ công trực tuyến không phát sinh hồ sơ nên chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công chưa cao.

Nhằm khắc phục những hạn chế trên và triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công đến năm 2025 theo Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ; góp phần đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh theo mục tiêu Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030, các cấp, các ngành, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương luôn nỗ lực, chung tay thực hiện hiệu quả công cuộc CCHC, đồng thời quán triệt và nâng cao nhận thức về DVCTT. Qua đó, người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện các TTHC, đồng thời ngăn ngừa hiệu quả hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: 1.169 thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714118692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714118692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10