Kinh tế địa phương

Bình Dương: 9 tháng thu hút 1,2 tỷ USD vốn FDI

Thùy Linh 18/09/2024 16:25

Từ đầu năm đến nay, Bình Dương đã thu hút được 1,2 tỷ USD vốn FDI và 56.616 tỷ đồng vốn đăng ký trong nước, hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước khôi phục.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng ước tăng 6,31%
Chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh Bình Dương 9 tháng ước tăng 6,31%.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, trong 9 tháng năm 2024, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã sớm dự báo và quyết liệt chỉ đạo, lãnh đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội đạt được một số kết quả khả quan.

Trong số 36 chỉ tiêu chủ yếu, đến nay đã có 15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm. Tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, các ngành hàng xuất khẩu chủ lực đã dần phục hồi và có đơn hàng xuất khẩu trở lại. Chỉ số sản xuất công nghiệp 9 tháng ước tăng 6,31%.

Trong 9 tháng qua, tỉnh Bình Dương thu hút được 1,2 tỷ USD vốn FDI và 56.616 tỷ đồng vốn đăng ký trong nước. Công tác quy hoạch, triển khai thủ tục đầu tư các khu công nghiệp mới và hoạt động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp có nhiều thuận lợi. Các khu công nghiệp thu hút trên 1 tỷ USD vốn FDI.

Bên cạnh đó, kinh tế xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, thị trường tiêu dùng tiếp tục ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu tăng 13,7%, xuất khẩu đạt 18,2 tỷ USD, nhập khẩu tăng 13,4%... Các hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước khôi phục, môi trường thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước luôn được quan tâm cải thiện... Tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công đạt 6.296 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch HĐND tỉnh giao và đạt 41,2% kế hoạch Thủ tướng giao.

Tổng thu ngân sách của tỉnh đạt 50.120 tỷ đồng, đạt 77% dự toán Thủ tướng Chính phủ giao; tổng chi ngân sách 9.860 tỷ đồng, đạt 44% dự toán.

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tỉnh đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 3, Quốc lộ 13; triển khai thủ tục đầu tư các dự án đường Vành đai 4, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; phối hợp nghiên cứu lập quy hoạch dự án đầu tư đường sắt đô thị số 1 và tuyến Bàu Bàng – Dĩ An; chuẩn bị khánh thành cầu Bạch Đằng 2, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng…

Phát biểu tại phiên họp UBND tỉnh ngày 18/9, ông Mai Hùng Dũng cho rằng, từ nay đến cuối năm các sở, ban ngành tỉnh cần tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm để phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đề ra của cả năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bình Dương: 9 tháng thu hút 1,2 tỷ USD vốn FDI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO