Bình Dương: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 19/3, VSIP Group tổ chức Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) III. Đây là dự án thứ ba mang thương hiệu VSIP tại Bình Dương và là dự án thứ 11 của VSIP Group tại Việt Nam.

>> Bình Dương tiếp tục đột phá thu hút đầu tư

Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước và một số tỉnh thành khác cùng các nhà đầu tư, các đối tác…

Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ KCN VSIP III

Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ KCN VSIP III.

KCN VSIP III quy mô rộng 1.000 ha, có vị trí thuận lợi dễ dàng di chuyển đến các cảng và sân bay, cũng như kết nối đến tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Giai đoạn 1 của dự án rộng 100 ha đã đạt điều kiện để được cấp Chứng nhận Xanh Green Mark của Cơ quan Quản lý Xây dựng Singapore (BCA) đối với các khu công nghiệp, giúp dự án này trở thành một trong những môi trường làm việc xanh và bền vững nhất tại Việt Nam.

Với tầm nhìn là mô hình của một khu công nghiệp thông minh và bền vững, VSIP III được thiết kế để tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại khu công nghiệp, từ việc sử dụng năng lượng, nước, chất thải, đến quản lý giao thông và an ninh. Việc sử dụng các thiết bị giám sát theo thời gian thực để theo dõi, phân tích và tối ưu hóa hiệu suất từ xa, giúp tăng cường giám sát trực quan trước các hoạt động làm cho khu công nghiệp trở nên an toàn, đáng tin cậy và hiệu quả hơn đối với khách hàng và người lao động. VSIP III còn có hệ thống năng lượng mặt trời tại chỗ rộng 50 ha đáp ứng việc cung cấp điện cho các khách hàng lớn tại khu công nghiệp.

Với việc khởi công VSIP III, VSIP Group hiện đang tham gia vào việc phát triển 11 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ trên khắp Việt Nam. VSIP đang cung cấp hạ tầng sản xuất cho 880 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 17 tỷ USD và tạo việc làm cho hơn 295.000 lao động trong nước và nước ngoài.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu tham quan mô hình KCN VSIP III

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các đại biểu tham quan mô hình KCN VSIP III

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam khẳng định, các KCN VSIP hình thành và phát triển trong hơn 25 năm qua là biểu tượng vững chắc của quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Singapore và Việt Nam. Các nhà đầu tư của VSIP (Sembcorp Development & Becamex IDC) sẽ đồng hành với Việt Nam trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, nhất là trong năng lượng tái tạo, phát triển các khu công nghiệp xanh, bền vững. KCN VSIP III hứa hẹn sẽ là một khu công nghiệp hình mẫu trong khu vực về những thành quả thực sự khả thi trong việc áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển một khu công nghiệp xanh, bền vững như định hướng của nhà đầu tư hướng đến.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ, Lãnh đạo tỉnh Bình Dương hoàn toàn tin tưởng rằng Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore 3 sẽ sớm được khánh thành và đi vào hoạt động theo đúng tiến độ đề ra; hình thành môi trường thuận lợi phục vụ các nhà đầu tư tại tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung; đóng góp tích cực vào sự hội nhập, phát triển toàn diện và bền vững của Việt Nam trong tương lai. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong suốt quá trình đầu tư, hoạt động kinh doanh tại tỉnh.

Tới dự và phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc khởi công KCN VSIP III là một hoạt động quan trọng và đầy ý nghĩa của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương; là một hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu kép là đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế. 

Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã vươn lên cùng với các tỉnh, thành phố trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, dành nhiều nguồn lực, với những cách làm sáng tạo để đầu tư nâng cấp cải thiện điều kiện hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, kết nối, hạ tầng công nghiệp, dịch vụ, tạo nền tảng cơ bản để thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm đẩy mạnh phát triển, tăng trưởng kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng cảm ơn các nhà đầu tư, doanh nghiệp FDI đã lựa chọn đầu tư tại Bình Dương nói riêng, Việt Nam nói chung. Các doanh nghiệp cũng tích cực đóng góp, đồng hành với Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng hành các nhà đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) III.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao khu công nghiệp VSIP III – Bình Dương với định hướng phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương. Sự thành công của các khu công nghiệp VSIP sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ tốt đẹp, toàn diện giữa Việt Nam và Singapore.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Dương cần quan tâm xây dựng hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gắn với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xu thế phát triển xanh, bền vững, phát triển bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau. Tỉnh Bình Dương cần không ngừng góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, hội nhập sâu rộng, đột phá về nguồn vốn, nhân lực, tư duy, công nghệ, cùng với xây dựng thể chế, cơ chế chính sách phát triển phù hợp.

Thủ tướng Chính phủ tin tưởng với tiềm lực kinh tế mạnh mẽ cùng nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường của chủ đầu tư, KCN VSIP III sẽ mang đến giá trị đích thực cho cư dân sinh sống cũng như tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ trong tương lai. Dự án sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu của tỉnh Bình Dương đặt ra trong thời gian tới; hứa hẹn sau khi hoàn thành đưa vào hoạt động sẽ trở thành điểm sáng, cực tăng trưởng về kinh tế, kích hoạt thị trường bất động sản của khu vực.

Dự án thành công không chỉ góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương mà còn cho khu vực phía Nam và cho cả nước. Dự án không những giúp cho tổng thể các ngành công nghiệp, dịch vụ phát triển mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo tiền đề cho nền công nghiệp 4.0, phát triển bền vững, những nền tảng tăng trưởng mới cho Việt Nam; đảm bảo cho toàn bộ nền kinh tế - xã hội của Bình Dương có thể vươn mình tới những mục tiêu xa hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Khởi công xây dựng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714010407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714010407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10