Bình Phước chủ động “trải thảm” đón nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Với nền tảng 4 tốt: hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt, Bình Phước xác định mục tiêu đáp ứng tốt nhất các nhu cầu phục vụ, làm hài lòng các nhà đầu tư khi đến với tỉnh.

Bình Phước đang tích cực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

<p/><p/>Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham quan gian hàng tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham quan gian hàng tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024

Tiềm năng lớn

Bình Phước được coi là tỉnh rất có lợi thế để phát triển hạ tầng công nghiệp, như đất đai rộng lớn, quỹ đất thuận lợi, nền đất tốt, bằng phẳng, vị trí nằm trong vùng động lực tăng trưởng phía Nam. Tỉnh đang tập trung khai thác tối đa lợi thế về quỹ đất và các điều kiện thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhằm đưa Bình Phước trở thành địa phương có hạ tầng công nghiệp thuận lợi để thu hút đầu tư.

Bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, Bình Phước có hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ như: Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT.741 thuận lợi trong kết nối giao thông liên vùng, kết nối với các tỉnh Tây Nguyên, Bình Dương, Tây Ninh, TP.HCM, Campuchia qua cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư. Dự kiến cuối năm 2026 sẽ hoàn thành đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường cao tốc Bắc Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), rút ngắn khoảng cách từ Bình Phước tới TP.HCM còn khoảng 70 km và rút ngắn thời gian di chuyển đến cảng biển, cảng hàng không, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa. Trong tương lai, Bình Phước có đường sắt Xuyên Á đi qua, hứa hẹn tạo cú hích cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030 tổng diện tích đất công nghiệp của tỉnh đạt 18.105 ha, trong đó quy hoạch mới 8 khu công nghiệp Đông Nam Đồng Phú với diện tích 4.200 ha, có vị trí gần tỉnh Bình Dương, TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, do đó rất thuận lợi và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Ngoài ra, Bình Phước đã lập quy hoạch các khu đô thị mới, khu vui chơi giải trí, sân golf gắn với thương mại dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, các chuyên gia...

Năm 2023, Bình Phước thu hút 61 dự án, với tổng số vốn 830 triệu USD và 6.500 tỷ đồng. Trong đó đầu tư trong nước 16 dự án với số vốn tăng thêm 6.500 tỷ đồng; đầu tư FDI có 45 dự án, với số vốn 830 triệu USD, tăng 32,4% về số dự án và gấp 5,3 lần về số vốn so với năm 2022, đạt 277% so với kế́ hoạch năm. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 410 dự án FDI với số vốn đăng ký gần 4.245 triệu USD; 1.206 dự án đầu tư trong nước với số vốn hơn 121.698 tỷ đồng.

Chuyển từ “dự trữ”sang “phát triển”

Tại Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại và nông nghiệp công nghệ cao EuroCham- tỉnh Bình Phước 2024” mới đây, ông Gabor Fulit, Chủ tịch EuroCham kiêm Tổng Giám đốc De Heus châu Á, đánh giá cao tiềm năng và lợi thế của Bình Phước. Theo đó, Bình Phước có vị trí chiến lược trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối Việt Nam, Campuchia và khu vực. Với nguồn tài nguyên đất đai dồi dào, Bình Phước mang đến những cơ hội đầu tư hấp dẫn vào các dự án phát triển nông nghiệp, cây trồng có giá trị cao, nuôi trồng thủy sản, chế biến thực phẩm, sản xuất quy mô lớn.

“Khí hậu thuận lợi càng khẳng định Bình Phước là ứng cử viên lý tưởng cho các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, phù hợp với Quy hoạch điện VIII và Thỏa thuận hợp tác chuyển đổi năng lượng công bằng”, ông Gabor Fulit nhấn mạnh.

Hiện nay, Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Song song với quy hoạch, tỉnh đã ban hành rất nhiều đề án có tính định hướng trong các lĩnh vực khác nhau, từ kết cấu hạ tầng, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, đến khoa học công nghệ, đô thị, chuyển đổi số, nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, huy động nguồn lực đầu tư cho phát triển.

Theo bà Trần Tuệ Hiền, hiện nay, tỉnh Bình Phước đang tiếp tục xây dựng chính quyền kiến tạo, đồng hành với doanh nghiệp, nhà đầu tư, có chính sách mới trong khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cộng với quyết tâm cao của chính quyền các cấp, Bình Phước đang vươn lên từ “dự trữ” sang “phát triển”, trở thành một động lực tăng trưởng mới của cả nước và Đông Nam Bộ, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước chủ động “trải thảm” đón nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714327735 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714327735 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10