Bình Phước: Minh bạch các thủ tục hành chính

HOÀNG HÀ 27/07/2023 16:48

Sở Xây dựng Bình Phước đã tập trung cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Hiện tại Bộ TTHC của ngành xây dựng có 68 thủ tục, trong đó có 56 thủ tục cấp tỉnh, 12 thủ tục cấp huyện.

Sở Xây dựng Bình Phước đang đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm cấp phép xây dựng giúp doanh nghiệp, người dân rút ngắn được thời gian giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp phép xây dựng. 

 Thành phố Đồng Xoài.

Thành phố Đồng Xoài.

Rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng

Ông Võ Tất Dũng - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Phước cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC), thời gian qua Sở Xây dựng Bình Phước đã tập trung cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Hiện tại Bộ TTHC của ngành xây dựng có 68 thủ tục, trong đó có 56 thủ tục cấp tỉnh, 12 thủ tục cấp huyện.

Ngành đã thực hiện cắt giảm 33,8% thời gian thực hiện so với quy định của Trung ương. Trong đó, cắt giảm 50% thời gian thực hiện thủ tục Giấy phép xây dựng cấp tỉnh, 33,4% thời gian thực hiện thủ tục Giấy phép xây dựng cấp huyện. Các thủ tục về thẩm định dự án đầu tư xây dựng, thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật,.. tiết giảm xuống còn 50% thời gian so với quy định của Trung ương.

Hiện nay, 100% TTHC của ngành đã được nâng cấp Dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 4 và 100% TTHC của ngành đã được nhập và công khai trên cơ sở dữ liệu quốc gia và công bố công khai đầy đủ trên trang website của UBND tỉnh, của Sở và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Các TTHC cũng được niêm yết công khai tại sảnh trụ sở cơ quan và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Hàng năm tỷ lệ hồ sơ TTHC của Sở được giải quyết trước hẹn luôn chiếm tỷ lệ trên 90%, số hồ sơ còn lại là giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn.

Phát triển đô thị văn minh, hiện đại

Trong thời gian qua, cùng với nỗ lực của ngành xây dựng, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, hệ thống kết cấu hạ tầng trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân và tạo hiệu ứng lan tỏa thúc đẩy phát triển. Một số công trình trọng điểm của tỉnh đã, đang triển khai cùng với việc tiếp tục triển khai các công trình mới, từng bước làm thay đổi căn bản kết cấu hạ tầng, thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực kinh tế, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ông Võ Tất Dũng cho biết, ngành cũng tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc triển khai đầu tư các dự án phát triển đô thị nhằm đảm bảo việc phát triển đô thị tuân thủ theo quy hoạch, kế hoạch đề ra. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị cho các đô thị thuộc các vùng động lực như: Đồng Xoài, Phước Long, Bình Long, Chơn Thành, huyện Đồng Phú theo các Đề án phát triển đô thị đã được phê duyệt. 

Có thể bạn quan tâm

  • Bình Phước: Điểm sáng phát triển kinh tế

    Bình Phước: Điểm sáng phát triển kinh tế

    12:42, 08/07/2023

  • Đặc sắc Hội chợ trái cây và hàng nông sản Bình Phước

    Đặc sắc Hội chợ trái cây và hàng nông sản Bình Phước

    01:20, 25/06/2023

  • Bình Phước bứt phá chuyển đổi số

    Bình Phước bứt phá chuyển đổi số

    16:44, 17/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Bình Phước: Minh bạch các thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO