Đặc sắc Hội chợ trái cây và hàng nông sản Bình Phước

Diendandoanhnghiep.vn Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 6, năm 2023 có sự tham gia của hơn 300 gian hàng với đa dạng lĩnh vực, sản phẩm đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

>> Bình Phước bứt phá chuyển đổi số

Lãnh đạo tỉnh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan cắt băng khai mạc hội chợ

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 6 được tổ chức từ ngày 22 – 26/6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Phước (phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài). Đây là nơi gặp gỡ của các nhà quản lý, các nhà khoa học, doanh nghiệp và nông dân để giới thiệu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, liên kết xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là trái cây và hàng nông sản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu khai mạc hội chợ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh phát biểu khai mạc hội chợ.

Hội chợ năm nay có sự tham gia của hơn 300 gian hàng được thiết kế chia làm 5 khu vực chính gồm: Khu vực giới thiệu sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh, khu vực cây giống; khu vực bon sai cây cảnh, khu vực đồ gỗ, mỹ nghệ và khu thương mại, trò chơi dân gian. Trong đó điểm mới của hội chợ là đã thu hút 20 gian hàng của Hội nông dân các tỉnh: Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, Lào Cai và thành phố Hồ Chí Minh tham gia.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; cùng lãnh đạo các sở ngành, địa phương tham quan các gian hàng triển lãm tại hội chợ

Các đại biểu tham quan các gian hàng triển lãm tại hội chợ.

Đặc biệt, toàn bộ 96 sản phẩm OCOP của Bình Phước đều tham gia trưng bày tại hội chợ lần này. Các loại trái cây của Bình Phước đã dần khẳng định được thương hiệu, chất lượng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tại các gian hàng cách bày trí các sản phẩm OCOP được thiết kế khu vực riêng trong mỗi gian hàng tạo điểm nhấn và tiện lợi để thu hút người dân đến tham quan tìm hiểu sản phẩm. Các đơn vị không chỉ mang tới hội chợ những sản phẩm chất lượng do chính người nông dân sản xuất đã được chứng nhận các tiêu chuẩn như VietGAP, OCOP… mà ở khâu bày trí sản phẩm cũng như chất lượng, thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm có tính thẩm mỹ và bắt mắt được người tiêu dùng đánh giá cao.

Sau thời gian thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã tạo nên phong trào thi đua sản xuất hướng tới nâng cao chất lượng sản phẩm của người nông dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng, uy tín của ngành nông nghiệp, nông sản và các mặt hàng trái cây của tỉnh đối với thị trường trong nước và quốc tế. Minh chứng là tại hội chợ lần này các sản phẩm OCOP được sự đón nhận của người dân, cũng như lượng hàng tiêu thụ đạt tỷ lệ cao.

Sản phẩm ổi ruột đỏ và bưởi da xanh của Hội Nông dân thị xã Chơn Thành

Sản phẩm ổi ruột đỏ của Hội Nông dân thị xã Chơn Thành

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết: Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 6 với điểm nhấn là tôn vinh các sản phẩm trái cây tiêu biểu và tất cả các sản phẩm OCOP của tỉnh; huy động sự tham gia của các sản phẩm trên cả 3 trụ cột đó là sản phẩm trồng trọt, sản phẩm chăn nuôi và sản phẩm gỗ mỹ nghệ. Hội chợ là nơi quảng bá và giới thiệu các loại trái cây ngon, sản phẩm nông sản tiêu biểu và hứa hẹn là nơi mang đến cho nông dân Bình Phước nhiều cơ hội mới, thành công mới và khí thế mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam: Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với nhiều bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp gắn với các sự kiện quan trọng, tiêu biểu như: Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân; Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam…  Các chương trình nhằm mục đích tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân giới thiệu, mở rộng hợp tác và thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các vùng, miền trong cả nước và mở rộng thị trường quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đặc sắc Hội chợ trái cây và hàng nông sản Bình Phước tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714668570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714668570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10