Bình Phước: Nhân rộng mô hình tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm giúp người dân có điều kiện khám sức khỏe, BHXH tỉnh Bình phước và Phòng khám Đa khoa Tâm Đức đã trao tặng 72 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

>> Rút BHXH 1 lần chỉ được 8%: Đừng vì nóng vội...

Mới đây, BHXH huyện Bù Đốp (Bình Phước), phối hợp với Công ty TNHH MTV Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, trao tặng 72 sổ BHXH tự nguyện, quà Tết và 50 triệu đồng cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

BHXH tỉnh Bình phước và Phòng khám Đa khoa Tâm Đức đã trao tặng 72 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

BHXH tỉnh Bình phước và Phòng khám Đa khoa Tâm Đức đã trao tặng 72 sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông tin về ý nghĩa của việc tặng BHXH tự nguyện, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, ông Mai Tuấn Nam – Giám đốc BHXH huyện Bù Đốp, chia sẻ: Đây là chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, của Thủ tướng Chính phủ mà BHXH tỉnh Bình Phước phát động, phối hợp tổ chức cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Cũng theo ông Nam, việc Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Tâm Đức, phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bù Đốp trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân trong dịp này chủ yếu là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế  tại xã Tân Thành. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần khích lệ, động viên bà con nghèo vượt qua những khó khăn trước mắt, phòng ngừa rủi ro, ốm đau, bệnh tật.

ông Mai Tuấn Nam – Giám đốc BHXH huyện Bù Đốp, chia sẻ: Đây là chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, của Thủ tướng Chính phủ mà BHXH tỉnh Bình Phước phát động, phối hợp tổ chức cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Ông Mai Tuấn Nam – Giám đốc BHXH huyện Bù Đốp: Tặng BHXH là chương trình hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, của Thủ tướng Chính phủ mà BHXH tỉnh Bình Phước phát động, phối hợp tổ chức cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, thì việc tặng BHXH còn đảm bảo mục tiêu “BHXH, BHYT toàn dân”, đã được đề ra tại Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 25/10/2017 về việc tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới.

Song song đó, nhằm phát huy truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, huy động chung tay, chung sức và chia sẻ của cán bộ ngành BHXH, đặc biệt là các đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, BHYT. Qua đó, lan toả tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Theo ông Nam, chương trình tặng sổ BHXT, thẻ BHYT cho ngườì dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thiện nguyện hết sức ý nghĩa và thiết thực với người dân  có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng và Nhà nước chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho một bộ phận người dân yếu thế.

Do đó, để tiếp tục nhân rộng chương trình này trong năm 2023 và những năm tiếp theo, ngành BHXH Bình Phước nói chung và BHXH huyện Bù Đốp nói riêng sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chung tay, đóng góp để chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội - ông Nam nhấn mạnh.

>> BHXH Việt Nam đẩy mạnh triển khai Đề án 06 của Chính phủ

Chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại buổi trao tặng sổ BHXH tự nguyện, tại xã Tiến Thành, bà Ngô Minh Chiến - Giám đốc Công ty TNHH MTV Phòng khám đa khoa Tâm Đức, chia sẻ: “Mỗi cuốn sổ BHXH và một phần quà sẽ là sự khích lệ, động viên bà con nghèo vượt qua những khó khăn trước mắt, phòng ngừa rủi ro ốm đau, bệnh tật”. Vì vậy, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành nhiều hơn nữa để tổ chức được nhiều chuyến đi chia sẻ yêu thương, đặc biệt những dịp Tết nguyên đán sắp đến”. Và doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành BHXH tỉnh Bình Phước chăm lo và tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân để người dân có điều kiện chăm sóc sức khoẻ nhiều hơn nữa trong thời gian tới – bà Chiến nói.

72 sổ BHXH tự nguyện, quà Tết và 50 triệu đồng cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước

72 sổ BHXH tự nguyện và quà Tết được tặng cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Theo đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Phước, để những người dân hoàn cảnh khó khăn tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, các địa phương, đơn vị trong tỉnh, đặc biệt ngành BHXH tỉnh Bình Phước đã tích cực tuyên truyền, vận động chung tay hỗ trợ tặng thẻ BHYT, sổ BHXH. Tính đến nay, toàn ngành BHXH tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận hơn 2,2 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp và công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống BHXH tỉnh. Và thông qua chương trình này, các địa phương đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH cho người dân hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo đại diện lãnh đạo BHXH, ngoài việc tặng sổ BHXH giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận chính sách an sinh xã hội, đảm bảo cuộc sống khi về già, BHXH tỉnh còn phối hợp với các địa phương tặng thẻ BHYT để người dân được thụ hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe của Nhà nước.

Lãnh đạo BHXH huyện Bù Đốp (Bình Phước), và đại diện Công ty TNHH MTV Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, trao tặng 72 sổ BHXH tự nguyện, quà Tết và 50 triệu đồng cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp

Lãnh đạo BHXH huyện Bù Đốp (Bình Phước), và đại diện Công ty TNHH MTV Phòng khám Đa khoa Tâm Đức, trao tặng sổ BHXH tự nguyện, quà Tết cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp.

  

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Nhân rộng mô hình tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người nghèo tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713970862 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713970862 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10