Bitcoin đối mặt với áp lực bán tháo

Diendandoanhnghiep.vn Theo các nhà phân tích, ngoài những bất ổn tập trung vào ngành công nghiệp tiền điện tử làm ảnh hưởng đến thị trường, thì sự sụt giảm của Bitcoin có thể do hoạt động bán tháo từ các công ty khai thác.

>> Cú “sốc” thanh khoản mới trên thị trường tiền điện tử

Bitcoin thiết lập “đỉnh cục bộ”

Sau khi giảm liên tục kể từ ngày 19/4, Bitcoin (BTC) đã giao dịch không đổi trong suốt cuối tuần mặc dù đã phục hồi nhẹ vào ngày 22/4. Trong tuần qua, tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường đã mất hơn 8% giá trị. Dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy, vào cuối ngày 24/4, BTC được giao dịch ở mức 27.370 USD, tăng hơn 1% trong 24 giờ qua.

Vào cuối ngày 24/4, BTC được giao dịch ở mức 27.370 USD, tăng hơn 1% trong 24 giờ qua

Vào cuối ngày 24/4, BTC được giao dịch ở mức 27.370 USD, tăng hơn 1% trong 24 giờ qua

Các nhà phân tích đánh giá, ngoài những bất ổn tập trung vào ngành công nghiệp tiền điện tử đã ảnh hưởng đến thị trường tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn, thì sự sụt giảm dần dần của Bitcoin có thể là do hoạt động bán của các công ty khai thác.

Cụ thể, một nhà phân tích của Cryptoquant đã lưu ý rằng, sự sụt giảm của Bitcoin đã khiến giá của nó gần bằng với chi phí khai thác, khoảng 27.200 USD. Điều này đã thúc đẩy các công ty khai thác giảm tải số tiền của họ, dẫn đến áp lực giảm giá trị của BTC.

“Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong chỉ số bán ra của thợ đào, cùng với sự sụt giảm về dự trữ của họ. Tất cả những điều này cho thấy áp lực bán từ các công ty khai thác trong vài ngày qua. Tuy nhiên, các nhà đầu tư không nên hoảng sợ, hy vọng áp lực bán sẽ giảm xuống khoảng 27.200-26.600 USD/BTC”, vị chuyên gia dự báo.

Cũng theo một chuyên gia khác tại Cryptoquant - JA Maartum lưu ý, sự gia tăng gần đây trong hoạt động di chuyển của Bitcoin, hoặc các địa chỉ không hoạt động có thể báo hiệu một mức “đỉnh cục bộ” cho Bitcoin. Đỉnh này thể hiện mức kháng cự mà giá khó vượt qua và tiếp tục tăng. Sau đó, giá thường thoái lui và tạo ra xu hướng giảm giá ngắn hạn.

Trong khi Bitcoin đang trải qua một đợt điều chỉnh nhỏ, nhiều chuyên gia vẫn kỳ vọng thị trường sẽ sớm phục hồi, vì hầu hết các yếu tố hỗ trợ cơ bản vẫn mạnh mẽ. Theo Caleb Franzen, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Cubic Analytics, Bitcoin cần lấy lại mốc 27.820 USD/BTC để thiết lập một động thái tăng giá mới.

Có thể thấy, sự phổ biến ngày càng tăng của các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Ripple đã khiến nhiều người coi chúng là những lựa chọn thay thế khả thi cho các tổ chức tài chính truyền thống. Tiền điện tử mang lại một số lợi thế so với hệ thống ngân hàng truyền thống, bao gồm phí giao dịch thấp hơn và thời gian xử lý nhanh hơn.

Sau chuỗi thời gian dài giảm giá nghiêm trọng, vào tháng 3/2023, các loại tiền điện tử lớn, điển hình là Bitcoin và Ethereum đã có một đợt phục hồi bất chấp những tin tức tiêu cực, như sự sụp đổ của Silvergate Capital và hành động pháp lý chống lại Binance,... Giá của Bitcoin đã tăng 19,2% trong tháng 3, đóng cửa ở mức 28.477 USD, trong khi giá của Ethereum tăng 9,7% lên 1.829 USD.

Sự bùng nổ của SVB Financial, Signature Bank, Silvergate Capital, và Credit Suisse gây ra lo ngại về sự ổn định của hệ thống ngân hàng. Mặc dù vậy, chính sách xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã giúp Bitcoin đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2022.

>> Bitcoin sẽ cán mốc 37.000 USD vào tháng 5?

Nhiều dự đoán tích cực

Từ đầu năm nay, giới phân tích đã dự báo tập trung vào quy định khắc nghiệt đối với thị trường tiền điện tử có thể được đề xuất vào năm 2023 và sẽ có một trận chiến của cộng đồng xoay quanh chủ đề này.

Dự báo nhiều nhà đầu tư chấp nhận Bitcoin hơn, với hơn 500 triệu người trên toàn thế giới sẽ sở hữu Bitcoin vào cuối năm 2023

Dự báo nhiều nhà đầu tư chấp nhận Bitcoin hơn, với hơn 500 triệu người trên toàn thế giới sẽ sở hữu Bitcoin vào cuối năm 2023

Tuy nhiên, một dự đoán khác là sẽ có nhiều nhà đầu tư chấp nhận Bitcoin hơn, với hơn 500 triệu người trên toàn thế giới sẽ sở hữu Bitcoin vào cuối năm 2023. Trong đó, NFT không được tính vì dự đoán NFT sẽ là một trong những lĩnh vực đầu tiên phục hồi của năm nay. Các thương hiệu lớn như Starbucks và Disney đã đầu tư vào NFT và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục.

Một dự đoán khác là việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử sẽ vẫn tiếp tục bất chấp những tin xấu như sự sụp đổ của FTX. Triển vọng dài hạn của ngành dự kiến sẽ vững chắc.

Theo Cryptopolitan đánh giá, bối cảnh kinh tế hiện tại được đặc trưng bởi lạm phát thấp hơn và thị trường việc làm mạnh mẽ, điều này đã cho phép người tiêu dùng có thêm thu nhập khả dụng để đầu tư vào các tài sản thay thế như tiền điện tử. Lạm phát thấp hơn cũng có nghĩa là giá cả hàng hóa và dịch vụ tương đối ổn định theo thời gian, dẫn đến tăng sức mua cho người tiêu dùng.

Thị trường việc làm đã bị ảnh hưởng bởi quá trình tự động hóa gia tăng, dẫn đến ít việc làm hơn cho các vị trí không có kỹ năng hoặc trình độ mới bắt đầu. Còn nhu cầu cao dành cho những kỹ năng chuyên môn và chuyên môn đó phải vì sự phát triển của công nghệ.

Nền kinh tế chia sẻ đã tạo ra vô số cơ hội cho các doanh nhân, nhưng nó cũng đặt ra những thách thức riêng. Khi sự cạnh tranh gia tăng trong không gian này, các doanh nhân ngày càng khó nổi bật giữa đám đông. Tiền điện tử có thể mang lại một số lợi thế so với hệ thống ngân hàng truyền thống, bao gồm phí giao dịch thấp hơn và thời gian xử lý nhanh hơn. Khi điều kiện kinh tế ngày càng trở nên không chắc chắn, tiềm năng tiếp tục áp dụng tiền điện tử sẽ tăng lên, khi các nhà đầu tư tìm kiếm các giải pháp thay thế ổn định hơn cho các phương tiện đầu tư truyền thống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin đối mặt với áp lực bán tháo tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713913043 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713913043 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10