Blockchain Global Day 2022: Tái định vị dự án Blockchain trong cộng đồng 

Diendandoanhnghiep.vn Blockchain Global Day 2022 là một “điểm chạm” đầu tiên để kết nối giữa cộng đồng và dự án, giữa dự án với nhà đầu tư...

Sự kiện do SPAC3SHIP, Saigon Innovation Hub (SIHUB), Infinity Ventures Crypto và YGG SEA Việt Nam tổ chức. 

Khách mời tham gia sự kiện Blockchain Global Day 2022

Khách mời tham gia sự kiện Blockchain Global Day 2022

Sự kiện Blockchain Global Day 2022 được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa cuộc đua chuyển đổi số toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia đi đầu về Blockchain khi có gần 10 doanh nghiệp Blockchain với vốn hóa trên 100 triệu USD (theo Hiệp hội Blockchain Việt Nam) và đang đứng đầu về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu GCAI (theo Chainalysis).

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người, nhiều cơ quan, doanh nghiệp nghĩ Blockchain chỉ dùng để phục vụ lĩnh vực tài chính mà không thấy tiềm năng của công nghệ này trong thương mại, quản trị và cả năng suất doanh nghiệp. Một số khác thì cho rằng đây là công nghệ rất cao siêu nên không dám nghĩ đến chuyện tích hợp.

Do đó, tiềm năng từ Blockchain như truy xuất nguồn gốc trong nông nghiệp, logistics, y tế, giáo dục… vẫn chưa được ứng dụng nhiều dù chúng đem lại hiệu quả kinh tế và quản lý xã hội rất lớn. 

>> Hai startup bắt tay ra mắt nền tảng MoonCity Metaverse bằng công nghệ blockchain

>> Các dự án tiền mã hóa, blockchain, NFT: Đích ngắm mới của tội phạm mạng

Ông Huỳnh Kim Tước, CEO Saigon Innovation Hub (SIHUB), cho biết với sứ mệnh phát triển khoa học công nghệ ở Việt Nam dưới hình thức kết nối và chia sẻ nguồn lực, SIHUB đang nắm giữ mạng lưới khổng lồ gồm các tổ chức công nghệ tiềm năng để thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp.

“Công nghệ chuỗi khối Blockchain ngày càng chứng minh được tính ưu Việt và sẽ sớm trở thành công cụ phổ biến, xa hơn là một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn vào cuộc sống. Blockchain Global Day 2022 mang ý nghĩa toàn cầu với mong muốn chia sẻ một bức tranh toàn diện hơn về Blockchain chứ không chỉ là câu chuyện về chuyển đổi số”, CEO SIHUB khẳng định.

Tại sự kiện bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, COO của SPAC3SHIP chia sẻ, việc truyền thông đúng về Blockchain hiện tại cần có một chiến lược tái định vị thông minh vì chúng ta không giới thiệu một khái niệm mới mà là gỡ bỏ những định kiến hàng chục năm nay về một khái niệm đã cũ.

Tại sự kiện có gần 50.000 lượt tham dự và thu hút đại diện từ hàng trăm dự án uy tín cùng hàng loạt chuyên gia đầu ngành Blockchain trong khu vực Đông Nam Á, gồm: Binance (nền tảng giao dịch số lớn nhất thế giới), YGG SEA (tổ chức Game thủ NFT lớn nhất thế giới), Coin98 (hệ sinh thái DeFi phổ biến tại Đông Nam Á) cùng nhiều đơn vị uy tín như Vina Capital Ventures, Coinex, Realbox, BSC Station, Antpad, Topebox, AETHR, XT.com, Ventory Labs, Pandora…

Dự báo, giai đoạn 2023-2027, thị trường Blockchain Việt Nam sẽ tăng trưởng lên đến hai con số. Tuy nhiên, kể cả khi thị trường đang rộng mở như vậy, ngoài một vài dự án nổi bật như Axie Infinity, Coin98, Kyber Network, TomoChain, KardiaChain… chưa nhiều ứng dụng Blockchain tại Việt Nam có thể vươn ra toàn cầu. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Blockchain Global Day 2022: Tái định vị dự án Blockchain trong cộng đồng  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711671044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711671044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10