"Bóng hình" phía sau ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai

Diendandoanhnghiep.vn Vẫn có câu “phía sau một người đàn ông thành công có bóng hình của một người phụ nữ”, bà Ngọc Bích vợ ông Đoàn Nguyên Đức - ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là vậy.

Là vợ của doanh nhân từng là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, người có ảnh hưởng nhất khu vực Đông Nam Á và là người đầu tiên sở hữu phi cơ riêng ở Việt Nam song bà Hoàng Thị Ngọc Bích, vợ ông Đoàn Nguyên Đức lại không hề nắm giữ bất kỳ cổ phần nào của HAGL và lại càng không giữ vị trí gì tại tập đoàn này.

Nổi tiếng với khối tài sản “khủng”, nhưng cuộc sống đời tư, gia đình của bầu Đức thì được ông giấu rất kín.

Nổi tiếng trên thương trường, nhưng cuộc sống đời tư, gia đình của bầu Đức thì được ông giấu rất kín.

Nếu nói về tần suất xuất hiện của bầu Đức trên các mặt báo thì nhiều vô kể song vợ con ông bầu này thì lại một trời một vực. Là một trong những doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam nhưng thông tin vợ con của bầu Đức thì rất ít người biết.

Với bầu Đức, gia đình là số 1. Từ sau “sự cố trọng tài” 2006, ông giấu biệt vợ con. Đôi khi hứng chí, ông đố: “Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi”. 

Người ta chỉ biết bầu Đức có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng của vị tỷ phú này hiện làm cho một ngân hàng nước ngoài. Hai người em cũng sang Singapore học từ khi mới lên 5 và lên 2.

Lý giải về việc cho con đi ra nước ngoài học tập quá sớm, bầu Đức cho biết làm vậy để con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia. Thêm vào đó, môi trường giáo dục của Singapore rất tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam.

Vì 3 con đều du học xa nhà nên vợ bầu Đức cũng gần như phải ở hẳn bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái.

“Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm”, bầu Đức cho biết.

Chuyện con cái, gia đình đều do một tay vợ ông lo hết. Nhìn ông lặn lội trên thương trường với nhiều khổ cực, vất vả, bà Ngọc Bích đã khuyên ông nghỉ việc, tuy nhiên bầu Đức lại xin vợ cho mình làm thêm vài năm nữa. Hơn 20 năm nay, ông cũng chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình.

“Nhiều khi tôi nghĩ tôi không biết mình cứ phải làm để làm gì. Tiền thì không thiếu, chân dài tôi không mê. Rượu chè cũng không. Nhiều khi vợ nói, tôi năn nỉ bả cho làm thêm 5 năm nữa rồi sẽ chuyển giao, lúc đó mới nghỉ ngơi. Chứ bây giờ vẫn chưa ổn định, chưa nghỉ được” – bầu Đức tâm sự rất thật.

Theo bầu Đức, lý do ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia. Singapore là nước có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam.

Ông Đức từng chia sẻ: “Con gái tôi kể: “Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức”. Nhưng các cháu không biết rằng cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”.

Bầu Đức là người đầu tiên sở hữu phi cơ riêng ở Việt Nam.

Bầu Đức là người đầu tiên sở hữu phi cơ riêng ở Việt Nam.

“Nhưng với riêng gia đình mình thì cứ nghĩ xem, mang tiếng con đại gia thì đương nhiên sẽ gặp nhiều sự rủ rê, dụ dỗ. Đừng chủ quan nghĩ rằng con mình sẽ vượt qua cạm bẫy. Nó đi học, ra đời, mình làm sao bám theo suốt được? Chính vì vậy, mình quyết định cho các cháu ra nước ngoài sống từ nhỏ. Ở đó, nó như mọi người bình thường khác, chẳng ai biết là con đại gia. Và mình đã chọn Singapore, vì dù sao đó cũng là một nước Á Đông, có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam mình, rồi cũng dễ cho bà xã mình đi chùa, ăn chay nữa”, bầu Đức trải lòng trong một cuộc phỏng vấn trên VTC.

Bận rộn cộng với khoảng cách địa lý nên có khi tháng nào nhiều cũng chỉ có 3 ngày để cả nhà quây quần. Thậm chí hơn 20 năm nay, ông cũng chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình.

“Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore. May là mình có bà xã lo hết mọi chuyện gia đình, chăm sóc cho mấy đứa nhỏ. Phải nói rằng đến giờ này, về chuyện vợ con, mình sướng lắm, hạnh phúc lắm”, bầu Đức cho biết.

Hẳn là bầu Đức phải “sướng” vì hiếm có người phụ nữ nào chịu hy sinh cho chồng con như bà Bích - vợ ông. Chuyện con cái, gia đình đều do một tay bà thu vén còn ông chỉ việc tận tâm tận lực với cơ nghiệp của HAGL.

Thế mà lắm khi nhìn ông lăn lộn thương trường, thấy cực và vất vả quá, bà đành khuyên ông nghỉ việc. Nhưng đã trót gây dựng nên HAGL như ngày hôm nay rồi, ông không nỡ buông tay. Thế là bầu Đức lại xin vợ cho làm thêm vài năm nữa.

Vẫn có câu “phía sau một người đàn ông thành công có bóng hình của một người phụ nữ”, bà Ngọc Bích là vậy. Dù ai đó cần được nhìn nhận như ánh hào quang thì bà vẫn chỉ cần là "bóng hình" đứng phía sau chồng mình, toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình, làm hậu phương vững chắc để bầu Đức được thỏa sức vẫy vùng trên cuộc chiến thương trường, nơi ông mới được là chính ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Bóng hình" phía sau ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713480598 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713480598 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10