Bụng càng lớn - sức khỏe càng đáng lo

Diendandoanhnghiep.vn Bụng càng lớn - sức khỏe càng đáng lo, kiên trì thực hiện được những điểm này, lấy lại cơ bụng phẳng lì không khó.

Hiện nay, bụng bia chủ yếu xuất hiện ở lứa tuổi trung niên. Nếu không được chú ý đến, tình trạng này rất có thể trở thành một trong những nguyên nhân nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Sau khi bước qua tuổi trung niên, nhiều nam giới bắt đầu tăng cân và dần xuất hiện tình trạng bụng bia. Nhiều người vẫn nghĩ rằng bụng bia là vô hại, giảm hay không cũng không quan trọng. Tuy nhiên trên thực tế, bụng bia không chỉ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nam giới mà còn có thể gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe.

Nếu vòng bụng của nam giới vượt quá 90cm có nghĩa là lượng mỡ trong nội tạng đang dư thừa vượt quá mức tiêu chuẩn. Điều này có thể dẫn đến các bệnh về sức khỏe như gan nhiễm mỡ, mỡ máu, cao huyết áp,… và nhiều bệnh nghiêm trọng khác. Bên cạnh đó, đặc điểm nam tính của nam giới cũng có thể bị suy yếu, không có lợi cho việc kéo dài tuổi thọ. Vì vậy, nam giới cần lưu ý và tích cực giảm bụng bia càng sớm càng tốt.

Một trong những biểu hiện trực quan nhất của bụng bia mà chúng ta có thể nhận thấy là lượng mỡ dư thừa tích tụ quanh bụng ngày càng nhiều.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Thực ra, việc hình thành bụng bia không chỉ do nam giới thường xuyên uống bia rượu mà do chế độ dinh dưỡng dư thừa, lười vận động và thói quen sinh hoạt không tốt. Vậy, làm thế nào để giảm bụng bia của nam giới? Nếu kiên trì thực hiện được những điểm dưới đây sẽ giúp cánh mày râu đánh bay bụng bia và cải thiện được vóc dáng:

1. Hạn chế rượu bia

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bụng bia nhưng nguyên nhân lớn nhất phải kể đến là việc sử dụng bia rượu thường xuyên. Rượu và bia có chứa rất nhiều calo, không chỉ làm cho trọng lượng cơ thể tăng lên mà còn làm vòng bụng ngày càng to ra dẫn đến hình thành bụng bia.

Hiện nay, nhiều nam giới thường uống vài cốc bia mỗi ngày. Tuy nhiên nếu sử dụng rượu bia thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng nghiện, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của nam giới.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Dù uống ít hay nhiều rượu bia cũng sẽ gây ra các tác hại rất lớn đối sức khỏe của cánh mày râu. Nếu nam giới uống 1-2 lon bia mỗi ngày, lượng calo sẽ tăng lên một cách vô thức mà khó có thể nhận ra. Lâu ngày, vòng bụng sẽ dần hiện lên, khiến các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ cũng dần xuất hiện theo thời gian.

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh và bụng dưới phẳng lì, thì việc đầu tiên phải làm là bỏ thói quen không tốt uống rượu bia. Khi không cần thiết thì nên tránh xa các loại đồ uống có cồn này. Ngoài ra, chúng ta nên thường xuyên uống thêm nhiều nước và nước hoa quả. Như vậy có thể đảm bảo chu trình trao đổi chất của cơ thể và đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo.

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Nam giới có vòng bụng lớn nên bỏ các loại thực phẩm chế biến nhiều calo và không lành mạnh trong các bữa ăn. Ăn ít đồ chiên rán, nhiều đường kết hợp duy trì chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn quá mặn, vừa không tốt cho sức khỏe lại có thể gây ra bệnh béo phì.

Trong các bữa ăn hàng ngày, chúng ta có thể ăn thêm các loại rau có tác dụng loại bỏ chất béo như bông cải xanh, cà rốt, bắp cải, cần tây, mướp đắng, rau xà lách. Thực phẩm chủ yếu có thể chọn các loại ngũ cốc thô như lúa mạch, khoai tây, các loại đậu,... Điều này có thể giúp kiểm soát mức đường huyết tối đa và ức chế sự tích tụ chất béo trong cơ thể.

3. Vận động nhiều hơn

Việc xuất hiện bụng bia và lười vận động là hai vấn đề luôn đi đôi với nhau. Vì vậy, tập thể dục luôn là phương pháp không thể thiếu khi nói đến giảm cân và tăng cường sức khỏe. Hàng ngày kiên trì tập thể dục có thể giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hao calo và giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

Các bài tập cơ bụng là bài tập yếm khí, chỉ có tác dụng rèn luyện cơ bắp chứ không thể giúp bạn giảm mỡ vùng eo và bụng. Vì vậy, chúng ta nên lựa chọn các bài tập toàn thân thì mới có thể giúp đốt cháy chất béo từ đó làm nhỏ vòng bụng một cách có hiệu quả.

Chúng ta có thể bắt đầu bằng những môn thể thao cơ bản như chạy, bóng bàn, bơi lội, leo núi, đạp xe và các bài tập thể dục nhịp điệu khác. Nếu kiên trì luyện tập thể dục 1 tiếng mỗi ngày trong vòng 2-3 tháng, thì vòng bụng chắc chắn sẽ săn chắc hơn rất nhiều.

4. Rèn luyện tăng sức bền

Đàn ông muốn duy trì thể lực dồi dào, có cơ thể dẻo dai, chống lại tốc độ lão hóa thì cần phải chú ý đến việc rèn luyện tăng cường sức mạnh và sức bền cho cơ bắp. Khi được thực hiện đúng cách, việc luyện tập có thể cải thiện và mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe đáng kể.

Cơ bắp là mô tiêu hao năng lượng của cơ thể nên khi cơ thể lão hóa sẽ có xu hướng bị mất đi, từ đó mỡ thừa sẽ dễ tích tụ hơn. Việc tập luyện thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa mất cơ một cách hiệu quả, duy trì quá trình trao đổi chất, tạo ra một vóc dáng cân đối và tránh xa béo phì.

Vì vậy, nên rèn luyện tăng sức bền và sức mạnh 2-3 ngày một lần. Người mới tập có thể bắt đầu bằng những bài tập như chống đẩy và squat tại nhà, sẽ có tác dụng tăng cường cơ bắp toàn thân rất hiệu quả.

Tựu trung lại, nếu muốn giảm bụng bia, nam giới cần phải có ý chí rất kiên cường. Bởi vì việc hình thành bụng bia không chỉ do chế độ ăn uống dư thừa chất béo mà còn do các thói quen sinh hoạt không tốt.

Vì vậy các đấng mày râu nên tăng cường tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Như vậy có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa calo thành mỡ và sớm đạt được mục đích giảm bụng bia.

Nguồn Toutiao

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bụng càng lớn - sức khỏe càng đáng lo tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714023866 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714023866 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10