Bước đi mới của Tiki

Diendandoanhnghiep.vn Tiki đang muốn thay đổi chiến lược chăm sóc khách hàng thân thiết khi sử dụng công nghệ blockchain để xây dựng chương trình điểm thưởng mới.

 Tiki Astra - điểm thưởng dành cho thành viên của Tiki được xây dựng trên công nghệ blockchain.

Tiki Astra - điểm thưởng dành cho thành viên của Tiki được xây dựng trên công nghệ blockchain.

Theo Viện nghiên cứu thị trường Forrester (Mỹ), chi phí doanh nghiệp dùng để tiếp cận khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần chi phí duy trì khách hàng sẵn có. Vì vậy, chương trình khách hàng thân thiết cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, các chương trình khách hàng thân thiết thường không phát huy hết tiềm năng do tỷ lệ duy trì và đổi quà thấp, thời gian chậm trễ và chi phí cao.

Tại Việt Nam, các nền tảng thương mại điện tử đều sở hữu một chương trình khách hàng thân thiết. Theo đó, khi mua sắm, khách hàng sẽ nhận được điểm thưởng hoặc quà miễn phí và được hưởng nhiều loại chiết khấu khác nhau khi trở thành người sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, khi so sánh các chương trình tặng điểm thưởng và gia tăng mức độ gắn bó của người dùng với ứng dụng, chúng ta nhận thấy có một sự khác biệt từ các nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam. Shopee và Lazada đang có những chương trình khách hàng thân thiết cực kỳ bắt mắt với những chương trình khuyến mại rầm rộ, trong khi Tiki có vẻ đang bị lùi lại khá xa so với đối thủ.

>> Tiki ứng dụng robot vào quy trình kho vận

Trước đây, sau khi mua hàng trên nền tảng, khách hàng có thể nhận được Tiki Coin, có thể được nạp trực tiếp vào tài khoản của mình hoặc qua phiếu quà tặng. Tuy nhiên, mã thông báo này không thể được giao dịch hoặc chuyển nhượng, điều này được coi là một hạn chế. Giờ đây, người dùng Tiki sẽ được thưởng Astra và họ có thể giao dịch mã thông báo kỹ thuật số trên Tiki Exchange. Astra sẽ có liên kết với Tiki Coin (một Tiki Coin tương đương với 1 VND). Astra có thể được sử dụng để mua các phiếu giảm giá và không quy đổi thành tiền mặt.

Dù chương trình khách hàng thân thiện mới này của Tiki có nhiều ưu điểm, nhưng Tiki cũng khó đạt được hiệu quả cao trong chương trình này khi họ đang bị tụt hậu khá xa so với đối thủ. Hơn nữa, khách hàng vẫn còn bị ám ảnh bởi chương trình khách hàng thân thiện trước đây của Tiki.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bước đi mới của Tiki tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711612629 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711612629 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10