Các công ty khởi nghiệp châu Phi huy động vốn đầu tư mạo hiểm tăng kỷ lục trong đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp châu Phi đã huy động thành công 5,2 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm bất chấp đại dịch COVID-19.

>> Startup EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD và trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Đầu tư mạo hiểm và Cổ phần Tư nhân châu Phi (AVCA) cho biết các công ty khởi nghiệp châu Phi đã huy động thành công vốn đầu tư mạo hiểm với 7 năm trước đó cộng lại.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Đầu tư mạo hiểm và cổ phần Tư nhân châu Phi (AVCA) cho biết, các công ty khởi nghiệp châu Phi huy động thành công vốn đầu tư mạo hiểm tăng kỷ lục 5,2 tỷ USD vào năm ngoái, phục hồi sau đợt suy giảm do đại dịch gây ra vào năm 2020 với mức đầu tư tăng gần gấp 5 lần.

>> Animoca Brands huy động 88 triệu USD nâng mức định giá 1 tỷ USD

>> Công ty khởi nghiệp NFT Immutable huy động 200 triệu USD trong vòng Series C

Sự thành công của các startup như Paystack của Nigeria, được mua lại vào năm 2020 bởi startup thanh toán Stripe của Mỹ và startup fintech Flutterwave, trị giá hơn 3 tỷ USD, đã thúc đẩy sự quan tâm của quốc tế đối với các doanh nghiệp đang phát triển trên lục địa.

Các nhà đầu tư phần lớn tập trung vào các công ty khởi nghiệp fintech đang tìm cách đáp ứng nhu cầu của phần lớn dân số không có ngân hàng của lục địa này. Dữ liệu do AVCA tổng hợp cho thấy lĩnh vực tài chính chiếm 60% các khoản đầu tư theo giá trị và gần một phần ba các thương vụ theo khối lượng.

Dữ liệu do AVCA tổng hợp cho thấy, lĩnh vực tài chính chiếm 60% các khoản đầu tư theo giá trị và gần 1/3 các thương vụ theo khối lượng.

Nigeria, một "điểm nóng" của các startup fintech mới, là điểm đến hàng đầu cho đầu tư mạo hiểm ở châu Phi vào năm ngoái, vượt qua Nam Phi, nền kinh tế phát triển nhất châu lục.

Hầu hết các thương vụ đầu tư mạo hiểm đều tập trung vào các vòng gọi vốn giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nguồn vốn đầu tư giai đoạn cuối đã tăng vọt vào năm 2021, trong đó nguồn tài chính được huy động từ các vòng gọi vốn Series C tăng gần 40 lần.

Một số thương vụ đáng chú ý phải kể đến các fintech gồm Chipper Cash, MFS Africa, Yoco và OPay đã cùng huy động được 833 triệu USD thông qua các vòng gọi vốn Series C.

Trong khi các giao dịch dưới 1 triệu USD chiếm gần 1/3 số lượng giao dịch, những giao dịch trị giá trên 50 triệu USD chiếm tới 62% tổng giá trị đầu tư mạo hiểm ở châu Phi vào năm ngoái.

Nguồn english.aawsat

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các công ty khởi nghiệp châu Phi huy động vốn đầu tư mạo hiểm tăng kỷ lục trong đại dịch tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713621239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713621239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10