Các hãng nước ngọt đua nhau làm nước uống tốt cho sức khỏe

Diendandoanhnghiep.vn Khi người tiêu dùng bắt đầu chú ý đến sức khỏe, cũng là lúc các ông lớn “nước ngọt có ga” nhẩy vào cạnh tranh nhau ở lĩnh vực rất mới đối với họ, nước “trắng” tốt cho sức khỏe.

>>Pepsi thay đổi Logo: Khởi đầu kỷ nguyên mới?

Tuần qua, gã “khổng lồ nước ngọt có ga” Pepsi vừa thông báo, nhãn hàng Gatorade của hãng sẽ chuẩn bị cho lên kệ sản phẩm nước “trắng” mới (không ngọt, không ga) của mình vào đầu năm 2024. Đây không chỉ là nước “trắng” thông thường, thức uống mới của Gatorade là một sản phẩm chức năng có chứa thêm kiềm và các chất điện giải.

Pepsi cho biết, họ chuẩn bị sẵn sàng đẩy mạnh các loại đồ uống chức năng, bằng cách bổ sung vào danh mục Gatorade các sản phẩm “tốt cho sức khỏe” như: sữa lắc protein Muscle Milk, nước tăng lực Fast Twitch, Gatorlyte (bổ sung chất điện giải) và Gatorade Fit (ít natri và đường).

Sau COVID-19, nhận thức của mọi người về việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng gia tăng. Điều đó thể hiện một phần ở các xu hướng kêu gọi uống nước bảo vệ sức khỏe trên mạng xã hội. Chính điều này đang thúc đẩy nhu cầu về đồ uống chức năng tăng lên. Các sản phẩm chức năng như nước tăng lực, đồ uống có nguồn gốc từ sữa, đồ uống thể thao, nước ép đều đang rất được quan tâm.

Ngành công nghiệp đồ uống chức năng được dự đoán sẽ mở rộng với tốc độ đáng kể trong những năm tới. Cụ thể, theo công ty nghiên cứu Precedence Research, quy mô thị trường đồ uống chức năng toàn cầu năm 2023 là 219,74 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt khoảng 385,94 tỷ USD vào năm 2032, với tốc độ tăng trưởng hằng năm (CAGR) là 6,46%.

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, thị trường ngành đồ uống chức năng sẽ là một cơ hội kiếm lời cực lớn mà không một hãng đồ uống nào lại muốn mất phần. Do đó, các hãng liên tục đưa ra nhiều sản phẩm mới chiều lòng khách hàng, để gia tăng doanh thu và thị phần của mình.

Đi đầu cuộc đua, vào tháng 1 năm 2020, thương hiệu nước uống thể thao của Coca-Cola đã giới thiệu hai loại đồ uống không đường là nước Powerade Power và Powerade Ultra.

Sau đó, Nestlé SA đã mua Essentia Water, LLC vào tháng 3 năm 2021 với hy vọng có thể nâng cao vị thế, và thâu tóm phân khúc đồ uống chức năng thông qua thương vụ này.

Để giành thị phần, PepsiCo cũng nhập cuộc ngay sau 2 tháng, và tung ra sản phẩm nước có ga chứa thành phần chức năng mang tên Soul boost với 2 biến thể là Ease và Lift vào tháng 5 năm 2021.

Tháng 5 năm 2022, Koios hãng đồ uống Canada đã giới thiệu sáu hương vị thức uống chức năng Fit Soda mới cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Tới tháng 8 năm 2022 , Coca-Cola trở lại tại Ấn Độ với đồ uống chức năng - Limca Sportz hỗ trợ bù nước cho vận động viên, người tập thể dục cường độ cao.

Cũng trong năm 2022, Liquid Death đã mạnh tay chi 700 triệu đô để sản xuất đồ uống chức năng của mình trong một chiếc lon “cao lớn” nặng gần nửa cân, trang trí bằng biểu tượng Monster và Rockstar.

Khi các hãng giải khát liên tiếp ra sản phẩm, “bon chen” vào thị trường đồ uống chức năng. Có lẽ, Pepsi cảm thấy chỉ vài dòng sản phẩm ra mắt năm 2021 của mình là chưa đủ để cạnh tranh.

Ngay sau đó, để khẳng định vị thế trên thị trường, Pepsi đã thông báo tiếp tục cuộc đua với sản phẩm Gatorade của mình, cùng hàng loạt các đồ uống chức năng mới trong danh mục.

NHƯ VẬY LÀ

Có thể thấy, cuộc đua sản xuất những đồ uống chức năng tốt cho sức khỏe, không có dấu hiệu dừng lại. Các doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục sáng tạo và nắm bắt các xu hướng mới, để đảm bảo rằng họ luôn đáp ứng được mong muốn của khách hàng và tiếp tục phát triển. Cuộc đua đồ uống healthy không chỉ là về việc tạo ra các sản phẩm mới, mà còn là về việc thấu hiểu và đáp ứng một cách sáng tạo những nhu cầu của một “thế giới” đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe của mình.

Tính đến hiện tại Coca Cola chiếm 27% thị phần cùng Nestlé và Pepsi là ba “ông lớn” đang chiếm lĩnh thị trường các sản phẩm đồ uống chức năng trên thế giới. Nhưng không ai biết trước được điều gì khi cuộc cạnh tranh ngày càng diễn ra căng thẳng hơn. Pepsi đã có bước đi “chiến lược” để củng cố vị trí, mở rộng thị phần và đề phòng các đối thủ đang lăm le bên ngoài. Có thể sắp tới, chúng ta sẽ lại thấy thêm một loạt các loại đồ uống chức năng lành mạnh, tốt cho sức khỏe xuất hiện từ những thương hiệu thân quen.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Các hãng nước ngọt đua nhau làm nước uống tốt cho sức khỏe tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714226207 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714226207 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10