Cách một doanh nghiệp mới mở rộng tuyển dụng nhân sự

Theo Thương gia & Thị trường 12/05/2020 11:23

Năm chiến lược dành cho các doanh nghiệp mới mở rộng các lựa chọn tuyển dụng nhân tài.

Hầu hết các doanh nhân mới đều mong muốn mở rộng doanh nghiệp nhanh nhất có thể. Họ coi tăng trưởng là nhiên liệu cần thiết để thành công và để đạt được sự tăng trưởng, cần đầu tư vào nhiều nguồn lực hơn và vươn xa hơn.

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, việc mở rộng quá nhanh có thể chống lại bạn. Vì vậy, làm thế nào có thể mở rộng quy mô tuyển dụng mà không gặp phải các vấn đề dài hạn có thể đe dọa doanh nghiệp?

Vấn đề với việc tuyển dụng quá nhanh

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các vấn đề chính với việc tuyển dụng quá nhanh và thuê quá nhiều người:

Chi phí. Nhân viên là một trong những chi phí lớn nhất mà một doanh nghiệp mới sẽ phải đối mặt, nếu không cẩn thận, chi phí nhân sự có thể nhanh chóng áp đảo doanh nghiệp. Nếu đột nhiên tăng gấp ba số lượng nhân viên, nhưng lại có ít nền tảng hoặc doanh thu để hỗ trợ cho sự gia tăng đó, doanh nghiệp có thể không tồn tại lâu dài được.

Không phù hợp. Mở cửa cho những người mới và làm đầy các vị trí càng nhanh càng tốt có thể là vấn đề đối với một tổ chức. Trong lúc vội vã để lấp đầy chỗ ngồi dễ dẫn đến việc hạ thấp tiêu chuẩn tuyển dụng, cuối cùng kết thúc với những ứng cử viên không phù hợp vì họ không được đào tạo và có kinh nghiệm cần thiết hoặc vì họ không phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp.

Giữ văn hóa doanh nghiệp. Nói về văn hóa, nếu không cẩn thận, việc thành lập các đội lớn hơn và / hoặc các đội ở các địa điểm mới có thể làm loãng văn hóa doanh nghiệp bạn. Hiện, bạn có một đội ngũ nòng cốt, trung tâm, thể hiện các giá trị và có thể tự duy trì tầm nhìn cho doanh nghiệp. Nhưng đưa quá nhiều người hoặc đưa họ vào quá nhanh có thể khiến văn hóa đó có nguy cơ biến mất.

Các chiến lược để mở rộng quy mô tuyển dụng hiệu quả

May mắn thay, một số chiến lược có thể sử dụng để thuê nhân sự hiệu quả hơn, vừa giảm bớt gánh nặng tài chính đồng thời cấp cho bạn quyền tiếp cận các ứng cử viên phù hợp hơn.

Xem xét các nhu cầu. Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để thực sự phân tích và xem xét các nhu cầu của mình. Bạn muốn doanh nghiệp mở rộng, nhưng thực sự cần mở rộng nhanh đến mức nào, và thực sự cần bao nhiêu nhân viên để thực hiện điều này? Ví dụ: bạn có thể có tầm nhìn về tương lai mở rộng 10 địa điểm và mỗi địa điểm này cần một nhóm 15 nhân viên, nhưng bạn có thể hoàn thành cùng một kết quả, hoặc gần như cùng kết quả, chỉ với tám địa điểm không? Hoặc với 12 nhân viên mỗi vị trí? Hai vị trí hoặc ba nhân viên trên mỗi vị trí sẽ làm gì? Càng chính xác, bạn càng có thể cắt giảm các chi phí không cần thiết trước khi chi tiêu chúng.

Tập trung vào một phân khúc tại một thời điểm. Tiếp theo, hãy cố gắng chỉ tập trung vào một phân khúc tại một thời điểm. Nếu bạn đang mở nhiều địa điểm mới, hãy cố gắng tập trung vào việc thuê một địa điểm trước khi chuyển đến một địa điểm khác. Nếu bạn có nhiều nhà lãnh đạo lành nghề hơn, có kinh nghiệm và phù hợp hơn, họ sẽ có thể tự mình tuyển dụng nhân sự mới. Bạn có thể tin tưởng vào phán đoán của mình khi họ mở rộng đội ngũ nhân viên. Bạn sẽ không bị choáng ngợp với các quyết định tuyển dụng, có nghĩa là bạn sẽ có ít thỏa hiệp lâu dài hơn.

Mở rộng nhân sự mà bạn sẵn sàng thuê. Mở rộng những người mà bạn muốn xem xét thuê cũng có thể có lợi. Nhóm nhân tài tiềm năng nhiều hơn có nghĩa là bạn sẽ có quyền tiếp cận mọi người từ nhiều nguồn hơn, với nhiều trải nghiệm đa dạng hơn và có thể, chi phí thấp hơn. Ví dụ: bạn có thể muốn xin hoặc miễn thị thực để đưa về doanh nghiệp một người nào đó từ một quốc gia khác. Bạn cũng có thể quyết định đi xa hoàn toàn để bạn có thể thuê người trên khắp đất nước hoặc thậm chí toàn thế giới.

Bổ sung nhân sự làm bán thời gian thay vì toàn thời gian. Thuê nhân sự làm toàn thời gian có thể tiêu tốn lớn ngân sách của bạn. Chúng có lợi cho các tình huống dài hạn, do tính liên tục và độ tin cậy, nhưng nếu doanh nghiệp vẫn đang phát triển, có thể cần phải đánh đổi những lợi thế đó để có chi phí thấp hơn và linh hoạt hơn. Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn kết hợp việc thuê nhân viên bán thời gian và thuê nhà cung cấp nhân sự là bên thứ ba thay vì thuê nhân viên toàn thời gian.

Dành thời gian định hướng và đào tạo nhân viên. Bạn có thể chắc chắn rằng việc tuyển dụng kết thúc bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho việc định hướng và đào tạo. Đầu tư vào mỗi ứng cử viên mới, và cung cấp cho họ tất cả các khóa đào tạo, giáo dục và tài nguyên mà họ cần để thành công là một động thái tuyệt vời cho sự bền vững của lực lượng lao động.

Với các chiến lược này, bạn có thể mở rộng kinh doanh đều đặn, có được nhiều nhân sự mới mà không gây quá nhiều sức ép về ngân sách, làm loãng văn hoặc giải quyết vấn đề tìm người phù hợp. Hãy dành thời gian đặt mục tiêu trước, và bạn sẽ hài lòng hơn nhiều với kết quả cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cách một doanh nghiệp mới mở rộng tuyển dụng nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO