Cách xác định mục tiêu khi khởi nghiệp

NGỌC TÚ (tổng hợp) 07/05/2021 04:29

Để xây dựng một ý tưởng khởi nghiệp, trước tiên bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng làm cơ sở cho việc xây dựng các chiến lược marketing và quảng cáo phù hợp.

Trong nền kinh tế hội nhập và ứng dụng công nghiệp hóa, chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ các startup trong nhiều lĩnh vực. Khởi nghiệp cũng là vấn đề được chú trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Trong những năm gần đây đã có rất nhiều chương trình, cuộc thi khuyến khích, hỗ trợ các startup. Khởi nghiệp cần có mục tiêu. Nhưng vẫn còn những startup chưa xây dựng được mục tiêu để có thể khởi nghiệp thành công.

Mục tiêu là một ý tưởng, kết quả mà bạn mong muốn đạt được, hình dung hay tưởng tượng về tương lai của mình. Để đạt được mục tiêu của mình bạn phải lập bản kế hoạch rõ ràng và cam kết nỗ lực để thực hiện được mục tiêu ấy trong một khoảng thời gian nhất định nào đó bằng cách tự đặt ra cho mình một hạn chót. Việc cung cấp những sản phẩm mới, dịch vụ mới hay thậm chí kinh doanh những mặt hàng đã có mặt trên thị trường nhưng theo ý tưởng có riêng mình… đều được gọi là khởi nghiệp.

Bất kì ai trong trong chúng ta khi bắt đầu khởi nghiệp đều có chung một mong muốn đó là sự thành công đúng không nào? Vậy bạn có biết điều kiện quan trọng đóng vai trò quyết định tới sự thành công trong ý tưởng khởi nghiệp của mình là gì không? Đó chính là mục tiêu rõ ràng, khi có mục tiêu chúng ta không phải loay hoay đi thử hết những con đường để tìm kiếm sự thành công mà chính mục tiêu đó luôn dẫn dắt và thôi thúc bạn phải tìm đến sự thành công nhanh chóng hơn.

Việc xác định thị trường mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn đã thu hẹp dần các đối tượng mà hoạt động kinh doanh của bạn hướng tới, từ đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra được thông điệp thích hợp cho thị trường. Tất cả các hoạt động kinh doanh thành công đều có một thị trường mục tiêu. Chính vì vậy, bạn nên biết rõ những gì bạn muốn khi xác định thị trường trong việc bán hàng của mình. Bạn nên hiểu rằng, bạn không thể bán mọi thứ cho tất cả mọi người và nên thu hẹp thị trường để bán hàng hiệu quả hơn. Bạn hãy tập trung vào thị trường sản phẩm mà mình muốn bán cho người có nhu cầu thực.

Trong hành trình phát triển khởi nghiệp không khó khi bắt gặp những người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và đã thành công. Nhiều người cho rằng khởi nghiệp thành công chỉ cần vạch ra cho mình một ý tưởng hay, độc đáo, mới mẻ với cuộc sống, một nguồn vốn tài chính vững vàng, kỹ năng, hiểu biết, sức lực… mà quên đi mất một yếu tố cũng vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành công đó chính là mục tiêu khởi nghiệp. Xác định cho mình một ý tưởng kinh doanh rõ ràng đồng nghĩa với việc bạn có thể tự lập ra cho mình một bản kế hoạch hoàn hảo nhất chuẩn bị cho ý tưởng khởi nghiệp của mình được bắt đầu.  

Khởi nghiệp đồng nghĩa là sẽ có rất nhiều rủi ro đi theo. Ai cũng biết điều đó nhưng tại sao vẫn làm. Mục đích cuối cùng của công cuộc khởi nghiệp là gì? Bạn sẽ chẳng bao giờ trở nên giàu có nếu cứ mãi chỉ là một người làm công ăn lương, bạn không thể giúp đỡ những người thân của mình có được một công việc ổn định khi chính bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình một công việc ổn định phù hợp với bản thân… Một cuộc sống dư giả về vật chất, sự độc lập trong tài chính đó chính là đích đến cuối cùng đánh dấu sự thành công của mục tiêu khởi nghiệp của bạn. 

Khởi nghiệp thành công là bạn đã đem lại rất nhiều lợi ích cho gia đình và xã hội như: tăng thu ngân sách, thu hút nhà đầu tư hỗ trợ phát triển cho doanh nghiệp, giải quyết nhu cầu việc làm cho một bộ phận người lao động, tăng tính cạnh tranh trên thị trường, giúp mọi người thấy được những lợi ích khi tham gia vào bộ máy kinh doanh của bạn. Bởi chúng ta đang hợp tác kinh doanh theo mô hình cộng sinh cùng có lợi. 

Khi bắt đầu ý tưởng khởi nghiệp của mình thì bất kì ai trong mỗi chúng ta cũng hy vọng sẽ thành công. Nhưng hãy nhớ rằng để thành công bao gồm rất nhiều yếu tố và có một mục tiêu rõ ràng là một yếu tố quan trọng: “Mục tiêu khởi nghiệp rõ ràng - thành công ngay trong tầm tay”. 

Có thể bạn quan tâm

  • TP HCM sẽ trở thành trung tâm khởi nghiệp lớn của Đông Nam Á

    TP HCM sẽ trở thành trung tâm khởi nghiệp lớn của Đông Nam Á

    04:26, 05/05/2021

  • Tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp

    Tạo lập hệ sinh thái khởi nghiệp

    09:38, 01/05/2021

  • Thi đua lập nghiệp sáng tạo khởi nghiệp

    Thi đua lập nghiệp sáng tạo khởi nghiệp

    13:38, 27/04/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cách xác định mục tiêu khi khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO