Cái "bắt tay" nâng tầm vị thế du lịch Việt

MINH CHÂU 01/11/2023 02:30

Biên bản ghi nhớ giữa Traveloka và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thể hiện cam kết chung lâu dài nhằm thúc đẩy tăng trưởng, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

>>Hợp tác du lịch giữa các quốc gia ASEAN và Nhật Bản

Phát biểu tại Hội thảo “Hợp tác công tư trong quản lý và phát triển điểm đến du lịch” và ký biên bản hợp tác giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Traveloka, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, năm 2023, ngành du lịch đã có sự phục hồi mạnh mẽ sau những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Tính đến hết tháng 9/2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,9 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt hơn 93,5 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 536,5 nghìn tỷ đồng.

Trong bối cảnh này, tìm giải pháp đối với vấn đề phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu điểm đến tại các địa phương nói riêng và ngành du lịch Việt Nam rất cấp thiết. “Quản lý và phát triển điểm đến nhằm tạo môi trường hoạt động du lịch lành mạnh, xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao sức hấp dẫn và năng lực cạnh tranh của các bên là những vấn đề được Chính phủ quan tâm trong những năm gần đây. Đặc biệt thu hút sự tham gia của các bên, đẩy mạnh hợp tác công tư, nâng cao nhận thức, bổ sung thêm nguồn lực cho sự phát triển bền vững của điểm đến du lịch mỗi địa phương và quốc gia”- ông Siêu thông tin.

>>Hà Nội đón trên 3,6 triệu lượt du khách quốc tế

Traveloka phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành trong các hoạt động quản lý điểm đến, chuyển đổi số du lịch.

Traveloka phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành trong các hoạt động quản lý điểm đến, chuyển đổi số du lịch.

Để nâng cao hiệu quả hợp tác công tư trong phát triển điểm đến du lịch nói riêng và xây dựng ngành du lịch vươn tầm, chuyển đổi số góp phần quan trọng. Thời gian qua, nền tảng Traveloka đã phối hợp chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đồng hành, hợp tác với du lịch Việt Nam trong các hoạt động quản lý điểm đến, xúc tiến quảng bá điểm đến, truyền thông thúc đẩy chuyển đổi số,…

Cam kết này được thể hiện bằng Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023-2026 được ký kết giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Traveloka. Biên bản ghi nhớ đánh dấu bước đi đầu tiên nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách trong nước và quốc tế tại Việt Nam, đồng thời quảng bá các điểm đến du lịch địa phương tới du khách trong nước và các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, đặc biệt là ở Đông Nam Á và xa hơn nữa. Thông qua mối quan hệ đối tác được tăng cường này, Traveloka hướng tới thúc đẩy chuyển đổi số, và du lịch bền vững, thông qua chia sẻ kiến thức và các dự án hợp tác khác, đồng thời trở thành đối tác tin cậy lâu dài của Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị.

“Thấu hiểu vai trò then chốt của chuyển đổi số nhằm nâng cao quản lý và phát triển du lịch bền vững, chúng tôi rất vinh dự được triển khai quan hệ đối tác chiến lược này với Cục Du lịch. Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, và có cơ hội nổi bật như một quốc gia dẫn đầu về tiến bộ kỹ thuật số trong khu vực Đông Nam Á. Thông qua việc cung cấp hàng loạt tính năng toàn diện trên cùng một nền tảng du lịch, chúng tôi mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc số hóa các quy trình du lịch. Nỗ lực hợp tác này sẽ phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng tại các điểm nóng du lịch của Việt Nam, đồng thời góp phần vào sự phát triển bền vững của các đối tác và doanh nghiệp địa phương”- ông Albert, đồng sáng lập Traveloka cho biết.

Có thể bạn quan tâm

  • Hợp tác du lịch giữa các quốc gia ASEAN và Nhật Bản

    01:00, 30/10/2023

  • Du lịch gặp khó do nhân lực hạn chế

    02:30, 29/10/2023

  • Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2023 hút du khách

    01:29, 29/10/2023

  • Du lịch Việt Nam 4 tháng liên tiếp đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế

    01:00, 28/10/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cái "bắt tay" nâng tầm vị thế du lịch Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO