Cainiao Network “làm nóng” cuộc đua kho vận

Diendandoanhnghiep.vn Cainiao Smart Logistics Network- công ty con của Alibaba, đã tiếp tục làm nóng cuộc đua kho vận tại Việt Nam khi đầu tư dự án thứ hai của mình tại Đồng Nai.

 Cainiao Network đầu tư dự án kho vận thứ hai tại Việt Nam.

Cainiao Network đầu tư dự án kho vận thứ hai tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, nền kinh tế internet của Việt Nam đang có sự bùng nổ mạnh mẽ bởi tốc độ phát triển nhanh chóng của lĩnh vực thương mại điện tử, nơi ghi nhận mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 49% trong năm ngoái, từ 74 tỷ USD lên mức 117 tỷ USD.

Chính điều đó đã thu hút mạnh vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường kho vận Việt Nam, nhất là khi kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ. Nhưng có lẽ ít tập đoàn nào nhanh chân bằng Alibaba trong việc nắm bắt cơ hội này. Từ năm ngoái, Cainiao Network đã công bố việc xây dựng mạng lưới kho thông minh của mình ở Đông Nam Á để giao hàng ở Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore.

Cainiao Network hiện hoạt động trên phạm vi toàn cầu, chuyên cung cấp nền tảng thông tin logistics, kết nối giữa các nhà cung cấp, kho bãi và trung tâm phân phối nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động của Alibaba. Họ được coi là một “con bài” chiến lược của Alibaba, giúp “gã khổng lồ” Trung Quốc dễ dàng đạt mục tiêu giao hàng nhanh trên toàn thế giới.

Đặc biệt, Cainiao Network vừa công bố phát triển Khu Logistics thông minh Cainiao Đồng Nai, đây là dự án thứ hai của tập đoàn này tại Việt Nam. Dự án này sẽ cung cấp khoảng 90.000m2 diện tích cho thuê kho bãi cao cấp để đáp ứng nhu ngày càng cao trong chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp.

Dù được coi là rất “nhanh chân” tại Việt Nam, nhưng Cainiao Network sẽ phải đối mặt với một loạt các “ông lớn” khác đang xem xét đầu tư thêm hàng tỷ USD trong lĩnh vực bất động sản hậu cần tại Việt Nam, bao gồm ALP của Đài Loan, Logos của Úc… Ngoài ra, cơ sở hạ tầng giao thông chưa phát triển mạnh, chi phí hậu cần còn cao… cũng sẽ kìm hãm sự phát triển của Cainiao Network tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cainiao Network “làm nóng” cuộc đua kho vận tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713856653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713856653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10