Cẩm nang phòng Corona từ WHO

Diendandoanhnghiep.vn Văn phòng của Tổ chức Y tế Thế giới tại Khu vực châu Á-Thái Bình Dương khuyến nghị về việc sử dụng khẩu trang y tế cùng các biện pháp phòng ngừa khác để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona.

WHO đưa ra những khuyến nghị về việc sử dụng khẩu trang kết hợp cùng các biện pháp phòng ngừa hợp lý

WHO khuyến nghị cần sử dụng khẩu trang kết hợp cùng các biện pháp phòng ngừa hợp lý

Hiện nay, cần chú ý rằng, virus corona có thể truyền từ người sang người. Sự lây truyền có thể thông qua tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh qua các hạt trong không khí do ho hoặc hắt hơi, hoặc do ai đó chạm vào người hoặc vật thể chứa virus và sau đó chạm vào miệng, mũi hoặc mắt.

Do đó, theo các chuyên gia của WHO tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, việc đeo khẩu trang y tế là một trong những biện pháp phòng ngừa và hạn chế lây lan một số bệnh về đường hô hấp, bao gồm cả dịch cúm do virus Corona gây ra. Tuy nhiên, việc các thông tin mâu thuẫn về việc sử dụng khẩu trang để phòng chống lây lan virus đã khiến người dân bối rối khi dịch bệnh lan khắp toàn cầu. 

Việc chỉ sử dụng khẩu trang y tế không đủ để bảo vệ con người khỏi sự lây nhiễm bệnh. Thậm chí, dùng khẩu trang sai cách thậm chí có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, phát sinh những chi phí không cần thiết. Quan trọng hơn, điều này tạo ra một cảm giác an toàn sai lệch cho người sử dụng có thể dẫn đến việc bỏ bê những biện pháp phòng ngừa thiết yếu khác. 

Chính vì vậy, cần sử dụng khẩu trang kết hợp với các biện pháp khác để ngăn ngừa tối đa sự lây truyền virus từ người sang người. Khi đeo khẩu trang cần che kín được mũi và miệng, sau đó cần được buộc chặt để hạn chế tối đa khoảng không gian hở bên trong. Đặc biệt, trong khi sử dụng hoặc lúc tháo bỏ tránh chạm tay vào mặt trước của khẩu trang.  

Sau khi bỏ khẩu trang hoặc vô tình chạm tay vào khẩu trang đã qua sử dụng cần vệ sinh tay bằng dung dịch rửa tay hoặc xà phòng. Thay khẩu trang mới ngay khi thấy có dấu hiệu ẩm ướt; không sử dụng lại khẩu trang dùng một lần và vứt bỏ đúng nơi quy định. 

Với những người không có những triệu chứng mắc bệnh, cần chủ động tránh những nơi tụ tập đông người, đặc biệt là trong khu vực không gian kín; duy trì khoảng cách ít nhất 1 mét với bất kỳ cá nhân nào có các triệu chứng ban đầu như ho, hắt hơi...

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng chống lây lan virus Corona Ảnh được đăng tải trên trang fanpage của văn phòng WHO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Thực hiện vệ sinh tay thường xuyên, sử dụng những dung dịch rửa tay nếu tay không dính bẩn hoặc xà phòng khi tay đã bị dính bẩn. Nếu ho hoặc hắt hơi cần che mũi và miệng bằng tay áo hoặc sử dụng giấy ăn và vứt ngay sau khi sử dụng, sau đó rửa sạch tay bằng xà phòng.

Hạn chế không chạm bàn tay vào miệng và mũi. Mặc dù với những người chưa có dấu hiệu bệnh, không cần thiết phải đeo khẩu trang y tế, tuy nhiên, nếu sử dụng khẩu trang, tốt nhất cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn. Sau khi sử dụng cần bỏ vào thùng rác và tiến hành rửa tay bằng xà phòng. 

Bên cạnh các biện pháp ngăn ngừa nêu trên, các chuyên gia WHO cho biết, cần vệ sinh sạch sẽ bên trong không gian sống, hạn chế đóng kín cửa sổ, cửa ra vào để đảm bảo luồng không khí trong nhà được lưu thông thường xuyên. 

Đối với những người có dấu hiệu cúm nên sử dụng khẩu trang y tế và ngay lập tức đến bệnh viện để kiểm tra nếu sốt, ho và khó thở. Theo các dữ liệu về bệnh truyền nhiễm, WHO khuyến cáo rằng các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona với các triệu chứng ban đầu cần sử dụng biện pháp phòng ngừa cách ly tại nhà trong trường hợp các cơ sở y tế hoặc bệnh viện đang trong tình trạng quá tải. 

Những người tiếp xúc và chăm sóc với người có dấu hiệu nhiễm cúm cần tránh các tiếp xúc trực tiếp bằng cách đeo khẩu trang y tế khi ở cùng phòng với người bệnh và thực hiện vệ sinh tay thường xuyên bằng xà phòng. Với các vật dụng của người bệnh cần được tiến hành thu dọn gọn gàng bằng găng tay và vứt đúng nơi quy định.

Khi đến những địa điểm công cộng hoặc những cơ sở chăm sóc sức khỏe, bệnh viện, với những người có triệu chứng nhiễm bệnh cần đeo khẩu y tế và ngồi trong các khu vực chuyên biệt để cách ly. Các nhân viên y tế cũng được WHO khuyến cáo sử dụng loại khẩu trang N95 hoặc loại khẩu trang được sản xuất theo tiêu chuẩn FFP2 của Liên minh châu Âu (EU).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm nang phòng Corona từ WHO tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264853 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264853 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10