Cảm xúc Kon Chư Răng

MAI CHIẾN 19/05/2024 10:38

Bất cứ ai một lần đặt chân đến Kon Chư Răng, giữa thiên nhiên hùng vỹ đều có xúc cảm, để lại thương nhớ ở một miền xa.

>>Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

Theo chân những người bạn chạy bộ, xuất phát từ thành phố Pleiku đi hơn 150km để đến Kon Chư Răng. Mặc dù những ngày này, nhiệt độ ở thị trấn Kbang có thể lên đến 35o, nhưng khi chớm vào Vườn Quốc gia Kon Chư Răng nhiệt độ được hạ thấp đến 5o. Hai bên đường những cánh rừng xanh nghiêng mình trong gió như chào đón người dân, du khách đến tham gia giải chạy.

Chị Lê Thị Bích Thuận – một người yêu thích chạy bộ ở thành phố Pleiku có dịp trải nghiệm Kon Chư Răng cho hay “khi nghe có giải chạy bộ ở đây, tôi phải đăng ký liền. Thật sự khi chạy qua những cánh rừng nguyên sinh, tôi mới cảm nhận được hết cái thiên nhiên. Từ tiếng chim chóc, đến tiếng suối chảy, nó gây cảm xúc rất nhiều”.

Các vận động viên thoải mái chạy và thư giãn trong cánh rừng nguyên sinh ở Kon Chư Răng

Các vận động viên thoải mái chạy và thư giãn trong cánh rừng nguyên sinh ở Kon Chư Răng

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng được thành lập ngày 9/8/1986 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, với diện tích 16.000 ha (Bộ NN&PTNT, 1997). Trong đó phân khu bảo vệ nghiêm ngặt 8.746 ha và phân khu phục hồi sinh thái 7.154 ha, ngoài ra còn phát triển vùng đệm với 56.000 ha thuộc 2 xã Sơn Lang và Đăk Rông, huyện Kbang.

Nhờ được bảo vệ nghiêm ngặt, ngày nay viên ngọc xanh Kon Chư Răng đã có sức hút riêng của mình. Khi biết sự kiện diễn ra ở đây, nhiều người từ Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định cũng vượt hàng trăm km đường để đến được giải chạy. Tại đây, du khách được chìm đắm trong không khí trong lành, tự nhiên. Có thể thấy hàng loạt loại thực vật, động vật mà du khách chưa thấy bao giờ bên ngoài. Nhiều du khách có trang bị cho mình máy ảnh, các loại điện thoại có thể chụp macro để săn cho mình những bức ảnh từ hoạt động khám phá khoa học ở rừng Kon Chư Răng.

Chị Võ Thị Xuân đến từ Bình Định cho hay “được trải nghiệm chạy bộ trong rừng nguyên sinh thật thú vị. Nó đem lại cảm xúc nhẹ nhàng, giúp người chạy thư giãn, thoải mái khám phá âm thanh của rừng. Sau khi chạy, người dân du khách có thể đến thác K50 ngắm cảnh, cỏ cây hoa lá, đây là điều tuyệt vời nhất khi đến đây”.

>>Xuân về theo lễ hội Đền Thượng - Lào Cai

Theo ông Nguyễn Hồng Quân - Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, cho hay “nơi đây có thể là nơi độc đáo nhất vùng khu vực cao nguyên Kon Hà Nừng, không chỉ thích hợp cho du khách đến du lịch, nghỉ dưỡng mà còn phù hợp với các hoạt động thể dục thể thao. Giải chạy bộ lần này giúp quảng bá hình ảnh của Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng nói chung và Khu Bảo tồn Kon Chư Răng nói riêng”.

Du khách và vận động viên cùng người dân tham gia hoạt động lửa và nhảy xoang

Du khách và vận động viên cùng người dân tham gia hoạt động lửa và nhảy xoang

“Kon Chư Răng là ngôi nhà chung của nhiều loài động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm đặc hữu của khu vực Đông Dương. Thông qua giải chạy, chúng tôi cũng mong muốn lan tỏa thông điệp chạy để bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan của thiên nhiên. Đồng thời là cơ hội để du khách gần xa kết nối với người dân bản địa, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc và cùng tham quan những thắng cảnh ở địa phương như Thác K50”-ông Quân nhấn mạnh.

Qua giải chạy cảm xúc đã đọng lại, Kon Chư Răng đã hoàn thành sứ mệnh chinh phục du khách. Đây sẽ là động lực để phát triển du lịch xanh, du lịch thiên nhiên ở huyện Kbang, góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển.

Lượng du khách đến Gia Lai ghi nhận trong quý I tăng trưởng khá cao với 470.000 lượt lượt khách tham quan, du lịch đến tỉnh, tăng 32% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 230 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Tháng 3 năm 2024, cũng ghi lượt khách quốc tế 1.200 lượt. Du lịch đang từng bước đóng góp vào GDP của địa phương với những con số tích cực, là động lực để Gia Lai hoàn thành mục tiêu phát triển ngành đến 2025.

Có thể bạn quan tâm

  • Cảm xúc Kon Chư Răng

    Cảm xúc Kon Chư Răng

    10:38, 19/05/2024

  • Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

    Thúc đẩy du lịch cộng đồng gắn liền với dược liệu

    00:30, 27/04/2024

  • Chư Đăng Ya mùa lễ hội

    Chư Đăng Ya mùa lễ hội

    10:53, 11/11/2023

  • Nhớ về Tây Nguyên đại ngàn

    Nhớ về Tây Nguyên đại ngàn

    02:30, 19/07/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Cảm xúc Kon Chư Răng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO