Căn hộ cao cấp tại Lào Cai hút khách

Diendandoanhnghiep.vn Việc xuất hiện căn hộ cao cấp ở các tỉnh, thành địa phương đang cho thấy “hướng đi” mới của các chủ đầu tư bất động sản có tầm nhìn xa, trông rộng.

>>> Lào Cai: Dấu ấn thu hút đầu tư

>>> Lào Cai: Cửa ngõ ASEAN của Trung Quốc

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở năm 2021. Theo kế hoạch này, 90 dự án với diện tích 298,7 ha sẽ được đầu tư xây dựng năm 2021. Trong đó, diện tích xây dựng nhà ở thương mại, khu dân cư, khu đô thị là 245,2 ha; nhà ở xã hội là 5,3 ha; nhà tái định cư là 48,2 ha.

The Manor Lào Cai là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại Lào Cai

Thị trường bất động sản Lào Cai đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại bất chấp tác động của đại dịch

"HƯỚNG ĐI MỚI" CỦA DOANH NGHIỆP

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết: Từ cách đây hàng chục năm, một số chủ đầu tư đã nhìn thấy tiềm năng phát triển nhà ở tại Lào Cai và đã phát triển hàng chục dự án, tuy nhiên chủ yếu là các khu đô thị. Hiện tại thị trường Lào Cai cần phải có thêm những dự án nhà ở, căn hộ cao cấp để đáp ứng nhu cầu an cư của giới đầu tư, doanh nghiệp và các doanh nhân trong và ngoài nước.

Việc xuất hiện căn hộ cao cấp ở các tỉnh, thành địa phương cũng cho thấy “hướng đi” mới của các chủ đầu tư bất động sản có tầm nhìn xa, trông rộng. Từ hướng đi mới này, người dân sống tại các tỉnh, thành địa phương mới có cơ hội được tiếp cận và sở hữu các căn hộ đẳng cấp, giá trị, thoả mãn ước muốn an cư trong không gian sống hiện đại, nhiều tiện ích thường chỉ có ở các thành phố lớn.

Quan điểm của ông Thanh khiến nhiều người hoài nghi khi ở một địa bàn như Lào Cai để bán căn hộ chung cư là không hề dễ, chưa kể lại là căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, trong lễ giới thiệu dự án The Manor Tower Lào Cai mới đây, những khách hàng có mặt đều tỏ ra bất ngờ khi hàng chục căn hộ đã được khách hàng là người địa phương đặt mua tại chỗ. Và trong chưa đầy 1 tuần kể từ khi giới thiệu chính thức, hơn 70% căn hộ đã được đặt cọc. 

Theo tìm hiểu của PV, The Manor Tower Lào Cai cao 26 tầng gồm 01 tầng hầm, 3 tầng khối đế (làm trung tâm thương mại), các tầng từ 4 đến 16 là không gian ở với 259 căn hộ cao cấp. Từ tầng 17 đến tầng 25 là khối khách sạn, căn hộ dịch vụ cao cấp.

Chủ đầu tư Bitexco còn hợp tác với nhiều đối tác có uy tín, giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước để cùng phát triển dự án như: Đơn vị thiết kế kiến trúc Van Aelst I Nguyen & Partners (VA-NG) (Bỉ); Thiết kế cảnh quan OMGEVING (Bỉ), Công ty Tư vấn thiết kế nội thất Sir Halo (Italia). Đặc biệt, Tập đoàn The Ascott Limited sẽ quản lý và vận hành Khu căn hộ dịch vụ cao cấp và khách sạn Citadines Central.

“The Manor Tower Lào Cai là tòa tháp phức hợp cao cấp đầu tiên tại trung tâm Thành phố Lào Cai, nằm trong quần thể Khu đô thị hạng sang The Manor Lào Cai có tiếng trên địa bàn khi tập trung được các cư dân tri thức. Đây sẽ là công trình mang tính biểu tượng cho sự phát triển năng động, thịnh vượng của thành phố Lào Cai” – ông  Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tự hào khi chia sẻ với PV.

DƯ ĐỊA TĂNG GIÁ LỚN

Bàn về căn hộ cao cấp tại các tỉnh lẻ, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Đầu tư của Savills Việt Nam cho rằng nhu cầu ở thực và đầu tư vẫn luôn duy trì ở mức cao và không có thay đổi nhiều do đó những dự án sở hữu vị trí đắc địa, rổ hàng ít, thanh khoản tốt là xu hướng dễ thấy. 

Chuyên gia này cho biết thời điểm cuối năm là nhu cầu mua để ở, đầu tư cao hơn. Tuy nhiên, một đặc thù rất rõ thấy là phân khúc bất động sản hạng sang là không dành cho nhà đầu tư muốn lướt sóng và dùng đòn bẩy tài chính vì thanh khoản thứ cấp không dễ. Tệp khách hàng của dòng sản phẩm này thường khá dư giả tiền mặt nên dự án nào có sản phẩm đúng gu, chủ đầu tư uy tín là giao dịch khá nhanh.

Đông đảo nhà đầu tư quan tâm đến căn hộ cao cấp The Manor Tower Lào Cai

Đông đảo nhà đầu tư quan tâm đến căn hộ cao cấp The Manor Tower Lào Cai 

Dự báo về thị trường căn hộ 2022, ông Khương cho rằng nguồn cung sẽ được bổ sung từ những dự án đủ pháp lý nhưng không quá dồi dào vì thế giá dòng sản phẩm này vẫn tiếp tục tăng. 

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam đánh giá: Lào Cai là địa phương có kinh tế phát triển, nhất là các hoạt động công nghiệp, khai thác khoáng sản và thương mại. Thời gian tới, Lào Cai sẽ được quy hoạch trở thành đô thị thương mại có quy mô lớn ở khu vực biên giới phía Bắc, đồng thời sân bay Lào Cai cũng sẽ khởi công. 

“Khi thương mại phát triển, phân khúc nhà ở cao cấp sẽ là một điểm nhấn thu hút “đại bàng đầu đàn” đến với địa phương. Việc đi theo xu hướng có phân khúc nhà ở, chung cư cao cấp là điều rất cần thiết. Chính vì lẽ đó, dòng nhà ở, chung cư cao cấp tại Lào Cai sẽ trở thành điểm nhấn của thị trường trong thời gian tới”, ông Đính dự báo.

Ở góc nhìn đầu tư, các chuyên gia cho rằng, các nhà đầu tư tỉnh lẻ đang khá bí kênh bỏ tiền nên có xu hướng mua căn hộ chung cư để khai thác thương mại, vừa là nơi cất giữ tiền an toàn, lại có khả năng sinh lời. Hiện nay, lãi suất giảm trong khi giá nhà vẫn tăng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến động thái này. 

“Thậm chí, trong một vài năm tới đây vẫn là phương thức được nhà đầu tư lựa chọn, cả bởi tính khan hiếm của sản phẩm căn hộ cao cấp trong thành phố, cả ở tính an toàn. Dịch bệnh đã làm thay đổi nhiều thói quen, kể cả khẩu vị đầu tư” – Một chuyên gia đánh giá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Căn hộ cao cấp tại Lào Cai hút khách tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10